Dolce & Gabbana

01/12/2016

0 thích

Dolce & Gabbana

Dolce&Gabbana

Nếu có bảng xếp hạng những nhà mốt “cứng đầu” nhất kinh đô Milan thì chắc chắn ngôi vị quán quân sẽ thuộc về thương hiệu Dolce&Gabbana. Hai mươi năm qua, làng thời trang đã chứng kiến sự thành công của một thương hiệu đặc biệt không bao giờ chạy theo xu hướng. Cũng trong hai mươi năm đó, Dolce&Gabbana khẳng định là một đứa con hoàn hảo được sinh ra từ sự cầu toàn của Dolce và sở thích đối mặt với những thách thức mới của Gabbana. Sự đối nghịch trong tính cách cũng như ngoại hình của cặp đôi sáng lập cùng bản lĩnh thời trang vững vàng chính phép hôn phối đặc biệt này đã mang đến cho thương hiệu này một giá trị đặc trưng không hòa lẫn với bất kỳ nhà mốt nào khác được khai sinh ở Ý.

THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU

Trụ sở chính: Italy

Năm thành lập: 1985

Người sáng lập: Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Giám đốc sáng tạo: Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Tổng công ty: Dolce&Gabbana

Facebook

  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • CÁC CỘT MỐC
  • PHONG CÁCH THIẾT KẾ
  • Cửa hàng
  • Bộ sưu tập
  • BÌNH LUẬN

1

Giới thiệu chung

Con đường phát triển của thương hiệu Dolce & Gabbana chưa từng trải đầy hoa hồng và lãng mạn như những thiết kế của họ mà ngược lại vô cùng chông gai và đầy thử thách. Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana đã phải rất chật vật khi phải nhờ đến những người mẫu nghiệp dư là bạn của hai nhà sáng lập để đi catwalk cho show thời trang đầu tiên tại Milan. Trải qua nhiều áp lực kinh tế và sự khắc khe từ giới phê bình, mãi đến bộ sưu tập thứ tư, giá trị và phong cách của Dolce & Gabbana mới được làng mốt nhìn nhận một cách đúng đắn. Cũng bắt đầu từ đây, tiếng tăm của nhà mốt này bắt đầu vươn xa ra khỏi biên giới nước Ý để đến thị trường quốc tế. Trên con đường tiến bước lắm thăng trầm, thương hiệu Dolce & Gabbana đã xây dựng nên một tên tuổi không chỉ gắn liền với quần áo, vải vóc mà còn tràn đầy tình yêu thương, sự rung động mà cặp đôi nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana dành cho vùng quê Sicily thơ mộng. Những hình ảnh quảng luôn tái hiện một cách chân thật cuộc sống rộn ràng, vui tươi ở đất nước hình gót giày xinh đẹp.

Những chiến dịch quảng cáo của Dolce & Gabbana luôn mang đậm hơi thở cuộc sống

2

Các cột mốc quan trọng

Năm 1985, hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana cùng nhau thành lập một xưởng thiết kế chung tại Legnano.

Tháng 10/1985, Dolce & Gabbana trình làng bộ sưu tập đầu tiên mang tên Real Woman tại Tuần lễ thời trang Milan. Vì điều kiện kinh tế không cho phép nên hai nhà sáng lập phải nhờ những người bạn của họ làm người mẫu trình diễn. Các phụ kiện, trang sức lúc bấy giờ cũng là do dàn người mẫu bất đắc dĩ này tự chuẩn bị. Doanh thu của bộ sưu tập đầu tay rất thấp.

Năm 1986, Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập thứ hai. Cũng trong năm đó, thương hiệu mở cửa hàng đầu tiên tại Milan.

Cuối thập niên 1980, với mẫu váy Sicilian, bộ sưu tập thứ tư của nhà mốt này mới thật sự gây tiếng vang trong làng mốt.

Năm 1989, hai nhà sáng lập quyết định ra mắt dòng hàng đồ lót và đồ bơi do hãng tự sản xuất.

Năm 1990, nhãn hàng mở rộng sang thị trường thời trang nam và bắt đầu thiết kế những chiếc váy dạ hội và những sản phẩm cao cấp và đắt tiền hơn.

Madonna mặc chiếc corset đính đá quý trong buổi công chiếu phim Truth or Dare

Năm 1991, khi Madonna bất ngờ mặc mẫu corset đính đá quý, khoác ngoài là chiếc jacket của thương hiệu này đến tham gia buổi công chiếu bộ phim tài liệu về cuộc đời bà Truth or Dare: In Bed with Madonna, Dolce & Gabbana bắt đầu lọt vào xanh của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gisele Bundchen, Monica Bellucci, Isabella Rossellini…

Năm 1993, hai nhà thiết kế nhận được đơn đặt hàng 1.500 mẫu phục trang cho tour diễn Girlie Show của Madonna.

La Turlington vẫn được Dolce & Gabbana biến tấu qua các thời kỳ

Năm 1994, mẫu áo jacket ngực đôi của nhà mốt được đăng ký tên thương mại là La Turlington, theo tên người mẫu Christy Turlington đã biểu diễn mẫu thiết kế này.

Tháng 2/2007, Dolce & Gabbana bị chỉ trích dữ dội vì hình ảnh quảng cáo một cô gái bị người đàn ông ghìm xuống như đang cương hiếp trong khi một nhóm người đang đứng ngoài nhìn chăm chú. Mẫu quảng cáo này hiện bị cấm trên toàn thế giới.

Mẫu quảng cáo bị cấm của thương hiệu

Ngày 19/11/2009, Viện Công tố Milan khởi tố hai nhà thiết kế Dolce và Gabbana vì tội trốn thuế gần 1 tỷ Euro nhưng đến tháng 6/2014, tòa án Ý đã tuyên bố trắng án cho hai người sáng lập Dolce & Gabbana.

3

Phong cách thiết kế

Mỗi bộ sưu tập của Dolce & Gabbana luôn rất kịch tính như một bộ phim điện ảnh. Chất kịch nghệ pha lẫn những chi tiết cao trào cảm hứng sáng tạo của hai nhà thiết kế này. Dù là một thương hiệu sinh ra ở Milan nhưng Dolce & Gabbana không hề mang trong mình dòng máu tinh tế, đoan trang của tầng lớp thương lưu châu Âu. Ngược lại, bất kỳ chiếc áo, bộ đầm nào của thương hiệu gây choáng ngợp với sự hoa mỹ, hào nhoáng đến mức phô trương.

Hình ảnh quảng cáo cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tình mẹ năm 2015

Điểm đặc biệt của Dolce & Gabbana trong những bộ sưu tập gần đây là hầu như phom dáng luôn được tiết giảm đến mức tối thiểu, điển hình là những bộ đầm xuông hay đầm cape không chít eo, không cắt cúp. Thế nhưng, tô điểm trên từng thiết kế là hàng loạt chi tiết vô cùng cầu kỳ, thể hiện sự xa xỉ tột bậc và mang đậm hơi thở cuộc sống. 7

Bộ sưu tập Thu – Đông 2016 của thương hiệu

4

Cửa hàng

Trụ sở chính của Dolce & Gabbana đặt tại Milan, Ý. Thương hiệu có cửa hàng và hệ thống phân phối toàn cầu. Cửa hàng Dolce & Gabbana ở Việt Nam được đặt tại Sheraton Saigon Hotel, 88 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM và Hongkong Land Buiding, 63 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bộ sưu tập

Nàng “Lọ Lem” lộng lẫy trong bộ sưu tập Dolce & Gabbana Thu – Đông 2016

Tin thời trang

Ngắm trang sức đẹp nhất Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2016

Trang sức & Phụ kiện

Thiên tình sử nên thơ của Dolce Rosa Excelsa

Tin thời trang

Dolce and Gabbana

Runway