The Ritual - Sự "gián đoạn" đầy hấp dẫn của Gucci

21/05/2020

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đặt tên cho chiến dịch quảng bá mới nhất của Gucci là “Rituals – Gián đoạn” với hình ảnh ghi lại trang phục và hoạt động thường ngày đầy mới lạ.

Nếu nhìn xuyên suốt những bộ sưu tập và cả chiến dịch quảng bá của Gucci kể từ khi Alessandro Michele đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo, hẳn ai cũng nghĩ đến màu sắc hoài cổ. Thế nhưng, nhà mốt hàng đầu nước Ý lại là đơn vị biết cách chuyển mình nhanh nhất để thích nghi với bối cảnh xã hội hiện thời. Như chiến dịch quảng bá mùa Thu - Đông 2020 mới đây, giới mộ điệu lại được dịp thích thú khi lần đầu tiên, một loạt hình ảnh không hề có ekip hoành tráng, không chuyên gia trang điểm, không nhiếp ảnh gia như mọi khi. Alessandro Michele đã để các người mẫu của mình tự do tạo dáng theo lối sinh hoạt thường ngày. Đúng với bối cảnh mà đại dịch đang tác động lên toàn thế giới khiến chúng ta phải thực hiện tất cả các công việc tại nhà.

The Ritual - gián đoạn không chỉ khiến công chúng thấy một Gucci càng ngày càng làm mờ đi ranh giới xa xỉ để đến gần hơn với mọi người (dù đẳng cấp của nhà mốt này vẫn luôn ở ngôi vương), mà còn mang đến sự mới lạ, hợp thời trong cảm nhận thẩm mỹ. Thật ra, như chính vị giám đốc sáng tạo chia sẻ, ông đã bắt đầu ý tưởng cho campaign này trong suốt thời gian làm việc cho bộ sưu tập Thu-Đông tại Milan nhằm cho mọi người nhìn thế giới thời trang ở một góc nhìn khác, góc nhìn phía sau hậu trường.

"Tôi không còn chỉ đạo các hình ảnh của campaign. Các người mẫu đã từng giống như các diễn viên trong trí tưởng tượng của tôi, tôi tham gia với tư cách đạo diễn. Tôi đã nghĩ “Sẽ thế nào nếu tôi làm giống như cách họa sĩ Andy Warhol đã làm?” Tôi cố để tìm hiểu nếu sự sáng tạo chỉ là một bản kế hoạch trước khi bắt đầu sự thử nghiệm thì sẽ như thế nào?" - Alessandro Michele chia sẻ với truyền thông. Bản thân khi các người mẫu thực hiện hình ảnh tại nhà, ông cũng không biết trước chúng sẽ ra sao, bởi nếu biết trước thì còn gì là thử nghiệm thú vị.

Gucci chủ trương thay đổi một tư duy, rằng không muốn sử dụng người mẫu như những con rối, mà là những nhân vật thật sự. Ông chia sẻ thêm rằng: "Hãy để thời trang chơi theo cách của nó và để các người mẫu ở đúng vị trí của họ, trong chính cuộc sống của mỗi người. Tôi muốn họ trở thành giám đốc sáng tạo của chính bản thân mình". Và thực sự, với hiệu ứng tích cực mà giới mộ điệu toàn cầu đón nhận chiến dịch quảng bá lần này, một lần nữa ta thấy được tài năng và sự hấp dẫn không-bao-giờ-gián-đoạn của nhà mốt xứ Florence.

Gucci FW 2020-2021 collection Creative Director: Alessandro Michele Art Director: Christopher Simmonds

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận