RICARDO TISCI debut với show diễn Burberry cực đẳng cấp

20/09/2018

Burberry show chưa diễn ra thì London Fashion Week không thể kế thúc. Hơn nữa, dưới sự “nắm quyền” của thiên tài Ricardo Tisci, Burberry như mọc thêm đôi cánh để vươn trải quyền uy "ngành mốt" của mình không chỉ ở xứ sở sương mù Anh Quốc mà ra toàn lãnh địa thời trang.

Show diễn Burberry Xuân Hè 2019 là một trong những show diễn cuối cùng của London Fashion Week và cũng là show diễn được mong đợi nhiều nhất. Không “phản bội” niềm tin của giới mộ điệu, Ricardo Tisci với show diễn đầu tiên tại Burberry đã hoàn toàn đủ sức thuyết phục những “thực khách” khó nhằn nhất đồng thời duy trì những giá trị duy mỹ lâu đời của thương hiệu. Cùng L’Officiel Vietnam ngắm qua những thiết kế đậm chất Burberry nhưng vẫn mang cái tôi riêng của Ricardo Tisci qua BST Xuân Hè 2019.

Sau khi thông tin Ricardo Tisci sẽ đầu quân cho nhà mốt lâu đời của Anh Quốc được công bố, giới thời trang không khỏi ngỡ ngàng và hoài nghi với sự lên ngôi này. Có vẻ những thành tựu ông để lại cho Givenchy vẫn còn in hằn trong tiềm thức mỗi người làm thời trang, và họ cho rằng hướng đi trong quá khứ của Tisci và hướng đi lâu đời của Burberry là không chung một đường. Cứ ngỡ rằng, Ricardo Tisci sẽ biến Burberry thành Givenchy thứ hai với cảm hứng đường phố trộn lẫn giá trị Haute Couture thượng đẳng, ấy thế mà, những gì ông làm lại hoàn toàn ngươc lại. Tisci muốn vun đắp tư duy thẩm mỹ phù hợp với mọi thế hệ dưới một mái nhà Burberry. “Mẹ và con gái, cha và con trai, tôi sẽ đem họ lại gần nhau...như một lối sống đậm chất Anh Quốc vậy.” - nhà thiết kế tài năng chia sẻ sau show diễn ghi đậm dấu ấn.

Không nằm ngoài tư tưởng mà Tisci đã nêu trên, bộ sưu tập vô cùng thanh lịch với ba phần: Cách tân (Refined), Thư giãn (Relaxed) và Trang phục dự tiệc (Evening) đã một lòng nói lên tầm nhìn sâu sắc của Ricardo Tisci dành cho giá trị lâu đời của Burberry. Với bản năng đầy sắc bén của một giám đốc sáng tạo, Tisci nói lên mong muốn của mình trong việc gầy dựng lại tính ổn định và đa dạng cho nhà Burberry. Chú trọng vào trang phục buổi tối (evening wear) điều mà trước đây hiếm khi diễn ra , nhà thiết kế trình làng những thiết kế đầm với chi tiết giản lược hứa hẹn sẽ được các tín đồ ráo riết “săn lùng”, điều này một phần khẳng định tư tưởng mới của Ricardo Tisci.

Mọi thứ bắt đầu, như thường lệ, với sự kính cẩn dành cho món vật bảo của Anh Quốc, đó chính là Trench Coat kinh điển. Vừa vặn nằm ở phần Cách Tân, chiếc Trench Coat kiểu mới có độ dài không quá đầu gối, chi tiết hàng nút đôi tinh tế và được tạo điểm nhấn với chi tiết belt lưng bản to. Tisci vẫn khôn quên đưa “ấn định” của mình vào vật phẩm này, chiếc belt dường như biểu trưng cho cảm tác của Ricardo Tisci lên thiết kế Trench Coat nổi danh.

Bên cạnh những ý tưởng “thay máu” đầy mới lạ, Ricardo Tisci còn hướng đến giá trị thanh lịch (sophistication) trong bộ sưu tập lần này, “Tôi biết rằng chúng ta đề cao cảm hứng đường phố, tôi là một trong những kẻ đầu tiên làm việc đó. Tuy nhiên, chúng ta đã bỏ qua tính thanh lịch, và giá trị may đo cao cấp ở phố Savile Row (một con đường nổi tiếng tại London chuyên may đo cao cấp và thực hiện trang phục suit).” - Tisci trải lòng về tư tưởng mang “ảnh hưởng Ang-lê” của mình.

Show diễn đầu tay này không thể thiếu vắng logo mới của Burberry hiện đang “gây bão” trong làng thời trang thời gian gần đây. Hình ảnh logo TB được thiết kế bởi Peter Saville lần lượt đổ bộ trên các mẫu váy bút chì, áo polo và blazer. Chi tiết khăn lụa được làm thành thắt lưng đầy tinh tế hay được ứng dụng làm chi tiết vạt đường hông của trench coat, một ý tưởng mới lạ của Ricardo Tisci, cũng chính là điểm nhấn khiến giới mộ điệu khó có thể rời mắt khỏi đường băng.

Show diễn kết thúc trong sự mãn nguyện của giới mộ điệu sau khi chiêm ngưỡng bữa tiệc thời trang với hơn 130 thiết kế đậm nét Anh-lê lâu đời của nhà Burberry pha lẫn thẩm mỹ thời trang xuất chúng của Ricardo Tisci. Đêm diễn là một buổi xưng vương rực rỡ của Tisci và buổi khai nguyên cho một thời đại mới huy hoàng hơn của Burberry.

Hieu Tran

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận