Khi "đồ đi chợ" truyền cảm hứng cho thời trang hàng hiệu

18/10/2016

Trong thời trang, không gì là không thể. Thời trang hàng hiệu không phải lúc nào cũng mang những thiết kế xa lạ hay bí ẩn. Có rất nhiều món đồ vốn rất thân quen và bình dân với chúng ta đã truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo làm nên sản phẩm mốt cao cấp.

Thời trang là sáng tạo không ngừng nhưng cũng đồng thời là chuỗi lặp vô cùng của những nét tinh hoa cổ điển. Khi đi sâu vào thế giới thời trang hàng hiệu, bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi nhận ra bóng dáng những món đồ tưởng chừng rất thân quen và bình dân như... làn đi chợ hay túi đựng cám con cò. Sau đây, L'Officiel Vietnam xin điểm lại 5 lần các nhà thiết kế cao cấp đã tạo nên sản phẩm được truyền cảm hứng từ vật dụng của "thường dân":

1. "Làn đi chợ" của Louis Vuitton

thoi-trang-hang-hieu-giong-do-di-cho-tui-xach-louis-vuitton-thumb
Không ai có thể phủ nhận món đồ thời trang hàng hiệu này rất giống chiếc làn đi chợ ở Việt Nam

Trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã giới thiệu mẫu túi có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này rất giống... làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam. Không chỉ giống ở những lỗ đan chéo và thiết kế quai xách, chiếc túi xuyên thấu Jelly Handbag còn có kích cỡ ngang ngửa với làn đi chợ. Chính bởi lý do này, nhiều người đùa vui rằng nhà thiết kế của Louis Vuitton đã "trộm" ý tưởng từ các "mẹ bỉm sữa" của Việt Nam. Tuy nhiên giá của chiếc túi Louis Vuitton Jelly Handbag không phải mấy chục nghìn đồng mà là 3.150 USD (tương đương 71 triệu VND).

2. "Túi đựng chăn" của Balenciaga

thoi-trang-hang-hieu-giong-do-di-cho-tui-xach-balenciaga-2
Đây là chiếc "túi đựng chăn" của Balenciaga

Trong show Xuân Hè 2017 mới đây, nhà mốt Balenciaga đã khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng với thiết kế túi xách y hệt... túi nhựa đựng chăn của châu Á. Từng đường nét, kích cỡ cho đến họa tiết của chiếc túi này đều không khác gì món đồ đựng chăn quen thuộc với mỗi gia đình chúng ta. Hiện giá bán "túi đựng chăn" của Balenciaga vẫn chưa được công bố nhưng với mức sàn của thương hiệu cao cấp này, con số chắc chắn không thể dưới 1.000 USD (tương đương 22 triệu VND).

3. "Túi nylon đi chợ" của Balenciaga

thoi-trang-hang-hieu-giong-do-di-cho-tui-xach-balenciaga-1
Chiếc túi Sampeng của Thái Lan thực sự rất giống mẫu túi thời trang hàng hiệu Balenciaga Bazar Shopper's

Mùa Xuân Hè 2016, Balenciga đã từng gây "bão" khi giới thiệu mẫu túi Bazar Shopper's kẻ sọc nhiều màu giống y hệt... chiếc túi nylon đi chợ truyền thống (Sampeng) của Thái Lan. Ngay khi thiết kế này được trình làng, người dân Thái Lan đã quả quyết rằng Balenciaga "nhái" túi Sampeng của họ. Vụ tranh cãi vẫn chưa ngã ngũ nhưng rõ ràng Balenciaga đã rất thành công trong việc "marketing" cho thiết kế trị giá 1.405 USD (tương đương 31,7 triệu VND).

4. "Áo chống nắng" của Kenzo x H&M

Không ai có thể phủ nhận độ tương đồng giữa mẫu áo kết hợp mũ lưỡi trai trong bộ sưu tập mới nhất của Kenzo x H&M với... chiếc áo chống nắng Việt Nam. Mẫu áo có tên là T-shirt Sweaters Pants Jackets này có giá 49 USD (tương đương 1,1 triệu VND).

thoi-trang-hang-hieu-giong-do-di-cho-kenzo-hm-3
T-shirt Sweaters Pants Jackets của Kenzo x H&M (trên) rất giống áo chống nắng cho chị em ở Việt Nam (dưới)

5. "Túi cám con cò" ở Nhật Bản

Trong khoảng 2 năm qua, trào lưu dùng... túi đựng cám con cò và cám heo ở Việt Nam như món đồ thời trang hàng hiệu đang khiến giới trẻ Nhật "điên đảo". Cho đến tận bây giờ, trào lưu này vẫn chưa thoái trào. Bao bì cám con cò được yêu thích vì có họa tiết ngộ nghĩnh, chất liệu bền - chống thấm nước và thân thiện với môi trường. Tại Nhật Bản, mỗi chiếc túi con cò nhập từ Việt Nam và sửa sang lại chút đỉnh có thể được nâng giá lên tới 3 - 4 triệu VND.

thoi-trang-hang-hieu-giong-do-di-cho-tui-xach-cam-con-co
Túi con cò, con heo bị "xem thường" ở Việt Nam lại được coi như thời trang hàng hiệu ở Nhật Bản

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận