Khám thế giới kính mát thời trang của người nổi tiếng

09/08/2016

Cặp kính thời trang chính là điều làm nên hình tượng của hai “ông trùm” ngành công nghiệp xa xỉ mà Karl Largerfeld và Anna Wintour quyền lực nhất làng mốt.

Điều gì làm nên tượng đài của những “ông trùm” ngành công nghiệp xa xỉ mà Karl Largerfeld và Anna Wintour là một ví dụ? Một phong cách sang trọng, những bộ cánh đắt đỏ hay sắc mặt lạnh tanh? Sai, sai, tất cả đều sai hết. Câu trả lời ở ngay trước mắt nhưng chắc chắn không ai nghĩ đến. Đó chính là cặp kính thời trang, thâm sâu giống như những suy nghĩ của hai yếu nhân quyền lực nhất làng mốt này.

đôi mắt kính quen thuộc của Karl Largerfeld
Kính đen quen thuộc trong phong cách của ông hoàng Karl Largerfeld

kính thời trang
Anna Wintour và cặp kính đen quyền lực trên hàng ghế front row

Audrey Hepburn nổi tiếng bằng ngoại hình với cặp mắt kính đen
Tạo hình nổi tiếng với cặp kính thời trang mắt mèo trứ danh của Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany’s

1. Lá chắn nhiệm màu

Ngay từ năm 1752, chuyên gia nhãn khoa James Ayscough đã nghiên cứu và cho ra đời một loại mắt kính bảo vệ thị giác người đeo. Đến năm 1929, những chiếc kính thời trang bằng nhựa ra đời là một thành công đáng ghi nhận của Sam Foster. Vào chính giai đoạn cao trào của kính mát, có hơn 20 triệu chiếc kính được bán tại Mỹ nhưng điều thú vị ẩn sau số doanh thu cao ngất ngưởng đó là chỉ khoảng 25% người mua kính dùng nó để bảo vệ mắt. 75% lượng kính mát còn lại được dùng để phục vụ cho yếu tố thẩm mỹ và cảm xúc. Cặp kính râm là lớp ngụy trang hoàn hảo cho đôi mắt bọng nước sau một ngày thất tình buồn bã hay đôi mắt không trang điểm vô hồn trong một sáng thứ hai ảm đạm.Rõ ràng, kính râm là tấm lá chắn thần kỳ, vừa che chắn cửa sổ tâm hồn khỏi tia UVA, UVB và ánh sáng xanh vừa đánh lạc hướng cái nhìn soi mói của người ngoài.

mắt kính sành điệu và thời trang
Cặp kính râm là lớp ngụy trang hoàn hảo cho đôi mắt

Có thể, người ta sẽ bị hút hồn vào đường nét thiết kế của những chiếc kính mà quên đi đôi mắt bên trong đang che đậy những ý nghĩ gì, giống như ánh mắt của nàng Holly Golightly ẩn sau cặp kính đen thanh lịch vào những buổi sáng tại cửa hàng trang sức Tiffany’s. Ngụy trang cảm xúc có thể là một đặc quyền, một siêu năng lực chỉ những chiếc kính mát mới có được trong thế giới phụ kiện phù phiếm.

2. Định hình khuôn diện

Kính mát còn tạo ra được một trò đùa thị giác khá thú vị trên đường nét gương mặt của người đeo. Vì vậy, lựa chọn một chiếc kính thích hợp sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát chẳng khác gì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật. Thay vì tốn vài ngàn đôla Mỹ cho một pha gọt cằm nhiều rủi ro và đắt đỏ, sao không đầu tư vào một nước cờ an toàn hơn như chiếc kính râm chẳng hạn? Chỉ cần áp dụng quy tắc “Think about opposites” và bạn sẽ chọn được một chiếc kính hoàn hảo. Với mặt chữ điền, một gọng kính tròn, viền mỏng sẽ giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn, đồng thời cũng làm mềm mại các đường nét thô cứng.

mắt kính mèo
Kính mắt mèo là lựa chọn hoàn hảo cho gương mặt góc cạnh của Cate Blanchett

Ngược lại, một cặp kính góc cạnh với khung hình chữ nhật hay theo phong cách Ray-Ban’s Wayfarer sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng “khuôn trăng đầy đặn” như Gigi Hadid. Nếu Đấng tạo hóa đã ưu ái cho nàng gương mặt trái xoan yêu kiều như Victoria Beckham, vậy thì tất cả chiếc kính đều vừa vặn trên khuôn diện ấy. Tuy nhiên, dạng kính to bản hay chiếc kính mắt mèo đuôi xếch sẽ tạo nên phong cách ấn tượng hơn. Đối với gương mặt hình trái tim, có phần thái dương rộng và ngang nhưng đường viền quai hàm lại nhỏ như mặt V-line thì cách tốt nhất để tạo sự cân bằng cho khuôn mặt và tái định hình đường viền cằm chính là kiểu dáng kính phi công aviator với tròng kính tròn, nhỏ.

mắt kính thời trang sành điệu
Kính phi công hài hòa trên khuôn mặt tròn của Gigi Hadid

gương mặt xinh đẹp của Victoria Beckham phù hợp với mọi loại kính
Gương mặt trái tim của Victoria Beckham hợp với mọi kiểu kính

Tuy sở hữu khả năng ngụy trang xuất thần, những chiếc kính thời trang đôi khi gây ra sự bất tiện vì ngấn đỏ hai bên sống mũi nếu đeo quá lâu. Tuy miếng đệm mũi có thể khắc phục phần nào nhược điểm này nhưng dường như những chiếc kính, đặc biệt là kính bản to, khá nặng và không được thiết kế dành cho những sống mũi châu Á . Hầu hết, những người có chiếc mũi không cao, cánh mũi không dày và to đều phải vật lộn để chiếc kính mát không rơi khỏi chóp mũi. Để xoa dịu hàng loạt lời phàn nàn từ các người đẹp Á Đông, những thương hiệu danh tiếng như Prada, Burberry và Coach đã tung ra một phong cách mới, được gọi là Asian fit đặc trưng với phần cầu nối giữa hai tròng kính gọn nhẹ hơn.

mẫu mắt kính của thương hiệu Dior
Rihanna thời thượng với mẫu kính thời trang Dior So Real

Nếu các món phụ kiện được phân chia theo hình kim tự tháp như tháp dinh dưỡng thì chắc chắn kính mát sẽ là “món ăn” ở đỉnh tháp. Không cần quá nhiều nhưng không có không được.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận