[MUST READ] FANNY PACK chiếm 1/4 tăng trưởng của thị trường phụ kiện US

14/12/2018

Mọi người có thể biết đến nó như một chiếc túi bum bag, một chiếc túi du lịch nhỏ gọn, một chiếc belly bag, hay thậm chí là cả belt bag. Nhưng dù với tên gọi gì đi chăng nữa, chiếc fanny pack đang tận hưởng khoảng thời gian “đẹp đẽ” đáng ganh tị

Chiếc túi fanny pack dù không xa lạ với giới mộ điệu, nhưng cũng không phải đã xuất hiện quá lâu trên thị trường phụ kiện để được đông đảo mọi người biết đến. Tuy nhiên, chính làn sóng thời trang đường phố phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây đã đóng vai trò như chất kích thích, giúp châm ngòi nổ của cuộc cách mạng phụ kiện mang tên “fanny”.

Trở lại vào khoảng thời gian tháng 7 năm nay, khi mọi biên tập viên thời trang đều đã một lần viết về thời hoàng kim của fanny pack, rằng những chiếc túi này “đang dần bước vào sự hồi sinh mạnh mẽ”, sau hàng loạt những thiết kế mới được tung ra bởi các thương hiệu cao cấp lớn như Alexander Wang, Louis Vuitton, và Gucci. Nhưng chắc hẳn không nhiều người có thể đoán được sức mạnh của “sự hồi sinh” ấy.

Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, mặc dù chỉ chiếm 1% doanh thu trong mảng phụ kiện thời trang, fanny pack đã tạo nên gần 25% tăng trưởng của ngành công nghiệp này chỉ trong 10 tháng đầu năm 2018. Đây là một thành tựu đáng nể, một con số kỷ lục với một món phụ kiện mà chắc hẳn chưa từng xảy ra bao giờ trước đây. Trong cùng thời kỳ, doanh thu của mảng phụ kiện thời trang tăng 4%, lần đầu xuất hiện dấu hiệu tăng trưởng sau nhiều năm đi xuống. Những phụ kiện chủ lục khác trong mảng còn có balo và vali.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc bước chân vào thế giới lạ lùng và tuyệt diệu của fanny pack, có hàng tá lựa chọn – không chỉ về việc chọn cái nào để mua, mà còn về cách bạn diện chúng như thế nào. Fanny pack có thể đeo chéo lưng, hoặc cũng có thể thắt ngang eo, hay đung đưa trên vai bạn cũng như vắt ngang ngực. Dù bạn có diện nó cách nào, fanny pack cũng có thể trở nên thời thượng và khiến outfit của bạn trở nên nhấn nhá thú vị. Đó chính là cái hay của fanny pack. Dù trong bất kì hình dáng, màu sắc hay phong cách nào, đây chính là một xu hướng phù hợp với tất cả mọi người.

Không có một giới hạn nào, cả về giới tính. “Fanny pack, hay waist bag như chúng ta gọi nó hiện giờ, là phân khúc sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường phụ kiện nam” – một nhà phân tích từ NDP Group trả lời phỏng vấn cho tờ Wall Street Journal vào năm ngoái. Từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017, doanh thu của riêng fanny pack là 100 triệu USD và dần tăng trưởng hơn đến thời điểm hiện tại. Nhưng rõ ràng, mọi chuyện vẫn chỉ đang là phần đỉnh của tảng băng chìm. Hãy thắt dây an toàn, và chờ đợi chiếc tàu lượn đi hết con đường.

Thực hiện: Chloe Phạm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận