MAX MARA Spring 2019 và tư tưởng thời trang hoàn toàn mới của Ian Griffiths

21/09/2018

Khi sự thanh lịch chính là bản ngã của ngừoi phụ nữ và thời trang chính là tiếng nói của họ, không gì có thể quật cường hơn tinh thần nữ giới. Tư tưởng này lần lượt được phủ lên show diễn Tom Ford tại NYFW, Victoria Beckham và Burberry tại LFW thì tại thủ phủ Milan, tính thanh lịch ngấm ngầm trở thành suối nguồn cảm hứng cho Max Mara Xuân Hè 2019, khác biệt duy nhất chính là sự thanh lịch của Max Mara lại mang một thông điệp cao cả hơn nhiều.

Cùng L'Officel Vietnam ghé thăm thủ đô Milan và tham dự show diễn Max Mara Xuân Hè 2019 đầy ấn tượng.

Vấn đề về sức tiêu thụ của khách hàng, vấn đề về môi trường và khả năng chi trả cho thời trang hiện đang là đề tài rất được quan tâm và đang trở thành “tiếng chuông” nhức nhối đối với mọi nhà mốt. Nhận ra những vấn đề trên, Ian Griffiths, giám đốc sáng tạo của Max Mara, không ngại lồng ghép tầm nhìn mới của mình vào bộ sưu tập lần này. “Chúng ta đều thấy rằng mọi thế hệ đều có thể diện chiếc áo choàng của Max Mara và món đồ ấy không hề có dấu hiệu sờn cũ. Max Mara đại diện cho thời trang cao cấp vươt thời gian. Bạn chẳng cần phải mua áo choàng cứ mỗi mùa mới đến, bạn có một chiếc và hoàn toàn có thể để thế hệ sau thừa hưởng nó.” - Griffiths nói về việc thay đổi cách thức tiêu dùng thời trang, chú trọng đến chất lượng và hạn chế lãng phí. Đây chính là tư tưởng mới của Griffiths, của Max Mara và hoàn toàn có thể trở thành tư tưởng của thời trang trong tương lai.

Vẫn luôn trung thành với trương phái tối giản và đề cao tính thanh lịch, bộ sưu tập tái hiện ngành công nghiệp thời trang nước Ý vào thập niên 80 huy hoàng, thời mà người mẫu bước đi đầy mạnh mẽ với hai tay ngang hông cường ngạnh đậm dấu ấn của Anne-Marie Beretta (mẹ đẻ của chiếc áo khoác dài kinh điển của nhà Max Mara). Song, giá trị tiêu dùng cũng được nhắc đến khi Griffiths đề cập đến cách thức mua bán thời trang vào thập kỉ cũ khi mọi cá nhân đều phải tích góp cho món đồ mà mình yêu thích vì ngành dịch vụ ngân hàng vẫn chưa cung cấp thẻ tín dụng trả sau (credit card).

Ngoài ra, bộ sưu tập còn mang cảm hứng từ nữ thần Gaia, mẹ tạo vật trong thần thoại Hy Lạp và từ thước phim Blue Planet II của đạo diễn David Attenborough nhằm đề cao ảnh hưởng của thời trang bền vững (sustaintable fashion) hiện đang đươc ngành công nghiệp thời trang rất chú trọng.

Cùng với cảm hứng mang tính “bảo tồn” cao cả, các thiết kế của Max Mara mang đậm giá trị tinh thần của nhà mốt, hướng đến chủ trương hiện đại hoá trong thời trang. Màu trung tính và đặc biệt chính là màu beige có một “vùng trời” riêng để oanh tạc trong BST lần này. Tần số xuất hiện không ít trên các thiết kế áo khoác dài, tailoring suits, jumpsuit thời thượng khiến giới mộ điệu mê mẩn. Hơi thở thập niên 80 phủ lên show diễn qua cách kết hợp áo khoác dài cùng suit, blazer có độn vai mạnh mẽ, áo khoác cỡ lỡn, váy quấn được “vay mượn” từ Donna Karan... tất cả cùng hoà nhịp với nguồn “chân lí” đặc biệt của Ian Griffiths.

Thách thức tiêu dùng vẫn luôn chi phối khả năng sáng tạo, người nào tìm được cách để dung hòa cả hai khía cạnh chính là người thành công trong thương trường thời trang này. Với Max Mara Xuân Hè 2019, Ian Griffiths đã ngầm khẳng định năng lực và tầm nhìn sâu sắc của mình. Cách thức không mới nhưng tư tưởng hợp thời, show diễn Max Mara Xuân Hè 2019 đã hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn và để lại ấn tượng cho giới tiêu dùng.

Hieu Tran

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận