GUCCI'S CRUISE 2019: Mỹ cảm của sự chết chóc

02/06/2018

Với show diễn GUCCI'S CRUISE 2019, “cảm hứng chết chóc” lên ngôi và trở thành ý tưởng chủ đạo.

GUCCI'S CRUISE 2019
Ý tưởng chết chóc trong show diễn GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019
Show diễn GUCCI'S CRUISE 2019

Cùng với Dior và Louis Vuitton, Gucci là nhà mốt nổi tiếng thứ ba trình làng show diễn Cruise 2019 của mình tại Pháp. Mỗi “ông hoàng” đem đến những nét hấp dẫn riêng của từng thương hiệu, nhưng nhìn chung, với Dior và Louis Vuitton, buổi trình diễn lần này như một tiếng gọi của nguồn cội: Dior tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Mexico trong cuộc thi đua ngựa tại một tòa lâu đài cổ đại gần thành phố kiêu sa Paris - Domaine de Chantilly, trong khi Louis Vuitton tạo nên một cuộc diễu hành đẹp mắt mang hơi hướng thập niên 80 tại khu phố trung cổ Saint-Paul de Vence đâu đó gần bờ biển thơ mộng Côte d'Azur.

Riêng, Gucci, chọn một địa điểm khác cùng với sự nung nấu của một ý tưởng kì quặc, chính là khu mộ địa nổi tiếng một thời của Roman cổ đại  - Alyscamps tọa lạc nơi phố cổ Arles, để mang đến sự sống lại của thế kỉ 14 - 15 u tối, nhưng sang trọng.

GUCCI'S CRUISE 2019 GUCCI'S CRUISE 2019

Gucci luôn có một tình yêu đặc biệt, dai dẳng với Pháp: chỉ mới tuần trước, nhà mốt nổi tiếng còn tuyên bố sẽ bỏ qua Milan Fashion Week trong một show diễn để chọn Paris, như một bước trong hành trình “tôn kính nước Pháp” của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Nhưng dù cho show trình diễn lần này của Gucci có được ảnh hưởng và truyền cảm hứng to lớn từ lịch sử nước Pháp, Michele không bao giờ rời quá xa cái thẩm mỹ đặc trưng đã giúp ông gây dựng nên tên tuổi.

GUCCI'S CRUISE 2019

Buổi trình diễn, dưới sự chỉ đạo của Michele, khá “kì quặc”, nhưng thể hiện rõ phong cách gothic và con đường tiếp cận thời trang đường phố mà Gucci đang hướng tới: cảm hứng từ cái chết. Sàn runway được phân chia một cách mạo hiểm với lửa - được đặt dọc theo đại lộ Promenade Des Alyscamps, đại lộ dày đặc các ngôi mộ cho tầng lớp thượng lưu từ những thế kỉ trước; nhạc nền đặc trưng với dàn hợp xướng và tiếng hú chết chóc của loài cú; và người mẫu thì diện một chiếc mặt nạ xuyên thấu kì bí, bạn biết đấy, dù đáng yêu, nhưng cũng gợi cảm giác những tên tội phạm thiếu sót trong những bộ phim cướp bóc, chết chóc.

Điểm nhấn chính là bộ váy kết thúc show diễn, một thiết kế mang hơi hướng váy ngủ thời Victorian với phần cổ cao, kết hợp cùng mặt dây chuyền to bản, như muốn nhắc nhở cho người tham dự rằng, họ, đang ở trong một nghĩa địa, và cảm giác, phải, thật đáng sợ!

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

Phần lớn BST không quá ma mị, nhiều item dù được kết hợp với những phụ kiện “đáng sợ” như băng cài tóc thế kỉ trước và lối makeup trắng bệch, chúng vẫn có thể mix&match với những item đường phố hàng đầu hiện nay như jeans và sneaker trắng đơn giản. Mặt khác, Michele đem đến sự trở lại của chất liệu lụa candyfloss và nhung, những chất liệu tuyệt vời cho những kì nghỉ sang trọng. Satin xuất hiện với những họa tiết mới, mang cảm hứng những chiếc khăn tay bandana quyến rũ. Leggings và quần ôm cũng được cách tân với họa tiết da báo, sequin và cả ren.

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

GUCCI'S CRUISE 2019

Tóm lại, đây là một show diễn đậm chất Gucci: tính thương mại cao, nhưng vẫn đem đến được tinh thần thế kỉ 14 và thế kỉ 15 đúng chất Michele, chỉ riêng là nó diễn ra ở Pháp.

Theo: Fashionista

Chloe Phạm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận