Dior Men Pre-Fall 2019: Những chàng ROBOT tối tân - quyến rũ

07/12/2018

Luật lệ từng là tất cả, cho đến khi nó không còn là gì cả. Trong thế giới thời trang, không gì có thể là minh chứng tốt hơn cho câu nói ấy như phân khúc menswear, nơi mà nam giới trung thành với quy cách ăn mặc còn hơn là cả luật lệ. Một nhân viên ngân hàng phải mặc thế này, một chàng skater phải mặc thế kia. Nhưng may mắn thay, Kim Jones, người đang xây dựng tầm nhìn mới cho Dior Men, luôn giữ vững tư duy: luật lệ đặt ra là để phá vỡ.

Những ngày đầu đảm nhận, Kim Jones tự tách mình ra khỏi cái thập kỷ “Dior Homme” với những thiết kế ôm sát, và đem đến làn gió mới mẻ hơn, phóng khoáng hơn. Và bây giờ, sau khi nửa mùa nữa đã trôi qua, Kim Jones cùng ý niệm tiến vào tương lai của mình hạ cánh tại Tokyo với BST Dior Men Pre-Fall 2019 lộng lẫy nhất có thể, để có thể cùng cạnh tranh với những BST cho nữ đình đám khác trong mùa.

Quan trọng hơn hết, hơn cả tên BST và nơi diễn ra, chính là lý do nó ra đời: tầm nhìn của Jones cho Dior Men là “thuyết vạn vật”. Trên sàn diễn tối hôm đó là những item dành cho mọi tuýp đàn ông trên thế giới, từ những người yêu thích chiếc áo sơ mi lụa monogram hay họa tiết hoa anh đào nở rộ, đến những người đang tìm kiếm những bộ suit lịch lãm với sọc houndstooth hay chiếc blazer bất đối xứng đầy sang trọng.

Chiếc áo bomber trắng với họa tiết toile de Jouy chính là điểm nổi trội, bao quát được ý nghĩa cả BST: thứ gì đó vừa thật sự thanh lịch, nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao, và được thiết kế với tay nghề thủ công cao cấp và tinh xảo. Tất cả những thiết kế ấy, được tôn vinh và hòa quyện bằng một chiếc tượng robo-bae cao hơn 12 mét tạo dựng bởi nghệ sĩ Hajime Sorayama.

Vậy thì những người-robot này có liên quan gì đến Dior? Với Jones, đây là cách để tri ân huyền thoại Monsieur Dior. Christian Dior đã tham gia vào công cuộc nghệ thuật trước cả khi ông trở thành một nhà thiết kế và nhà may cao cấp, điển hình là buổi trưng bày Picassos cuối những năm 1920. Jones, trong quá khứ, đã từng bị ám ảnh bởi những tác phẩm của Sorayama qua hàng thập kỷ. Dior cũng đã từng yêu mến Nhật Bản cũng như văn hóa của đất nước này: hai look kết thúc buổi trình diễn hoàn toàn khác với những look trước về cảm giác và thiết kế, những họa tiết cánh bướm mà Jones đã điều chỉnh lại trên nền vải da đen sang trọng.

Những màu sắc được Jones chọn chính là màu sắc tuổi thơ ở Granville, France – hồng (ngôi nhà) và xám (bầu trời) – trở thành sắc ửng hồng của những đóa hoa anh đào nở rộ và sắc bạc sang trọng chói lòa của khung cảnh xung quanh.

Như một minh chứng của sự thành công khi nhà mốt này đã chọn một bước đi mới tối tân, kết nối vẻ modernism qua hàng thế kỷ: các khách mời front-row của Jones cũng hòa mình vào BST một cách đa dạng và đáng chú ý. David Beckham trong bộ suit lịch lãm, Ezra Miller trong chiếc áo họa tiết hoa đào, Kate Moss chọn một chiếc blazer rộng rãi bất đối xứng, A$AP Rocky lại chọn một chiếc áo xuyên thấu cùng quần metalic, và Bella Hadid trong chiếc áo cổ lọ và đôi sneaker cổ cao monogram đặc sắc.

Sức hút từ tầm nhìn của Jones ảnh hưởng đến rộng khắp toàn cầu quả thật rất ấn tượng. Nam giới thích nó, nữ giới thích nó, và có thể robot cũng thích nó như vậy. Đó chính là một tương lai, mới, đầy ánh sáng và niềm tin. Có lẽ vậy.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận