Dẫu biết không phải món phục trang nào trên sàn diễn cũng có tính ứng dụng cao trong đời sống, tuy nhiên đấy chính là điểm khởi nguồn để phát triển nên những xu hướng thời trang đình đám nhất.

Từ New York đến Paris, L’Officiel Vietnam sẽ tổng hợp lại những xu hướng thời trang Thu Đông năm 2017 để các nàng fashionista cập nhật và sẵn sàng cho mùa tiếp theo.

1. Trở về những năm 80’

Nếu những mùa trước cảm hứng từ thập niên 70’ và 90’ được các nhà thiết kế khai thác triệt để, thì năm nay, giới mộ điệu có thể nhìn thấy sự ảnh hưởng của thời trang những năm 80’ trong các thiết kế Thu Đông. Đừng lo lắng, những gam màu neon chói mắt sẽ không quay trở lại, mà chính những chiếc áo khoác oversize, thiết kế độn vai đã “thống trị” mọi sàn diễn.

Từ trái sang phải: Vivienne Tam, Capucci, Wanda Nylon, Marco de Vincenzo và Redemption.

2. Nhung vĩnh cửu

Chưa có một mùa Thu Đông nào lại vắng bóng chất liệu nhung. Nhung được xem là xu hướng thời trang Thu Đông vĩnh cửu của mọi năm. Thế nhưng năm nay, bạn sẽ phải phải tiếp tục “kết nạp” các món đồ nhung vào tủ áo, đặc biệt là những thiết kế đầm và quần ống rộng dài sát đất. Thêm vào đó, những gam màu trầm, tối rất được ưa chuộng, cũng như thích hợp để các quý cô chưng diện hằng ngày.

Từ trái sang phải: ill Stuart, Jenni Kayne, Zero + Maria Cornejo, Antonio Marras và Jason Wu.

Thời trang và ấm áp trong những tấm áo len “cổ rùa”

10 item “bất tử” trong tủ đồ thời trang nữ mùa Đông

3. Ấn tượng tay phồng

Chưa bao giờ các nhà mốt lại “yêu chiều” thiết kế tay phồng như mùa Thu Đông 2017. Từ áo sơ mi cổ điển đến áo len dày cộm, hay thậm chí là các kiểu áo khoác dáng dài, thiết kế ấn tượng này dễ dàng áp dụng lên bất cứ món phục trang nào bạn có thể nghĩ đến. Chưa kể là những thương hiệu fast-fashion như ZARA, H&M… đã rục rịch tung ra thị trường những mẫu áo tay phồng để bắt kịp xu hướng thời trang thu đông sắp tới.

Từ trái sang phải: Lemaire, Claudia Li, Maggie Marilyn, Aquilano Rimondi và Johanna Ortiz.

4. Chính trị trên sàn diễn

Từ mùa xuân vừa qua, ý kiến chính trị nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung rất được các nhà thiết kế quan tâm. Xu hướng này được tiếp tục và phát triển vào mùa Thu Đông 2017 khi các khẩu hiệu, biểu ngữ hay gần đây nhất là những hình vẽ thể hiện quan điểm riêng không chỉ của riêng nhà thiết kế mà cả một thế hệ được mang vào vải vóc, tạo nên một trào lưu khi thể hiện ý nghĩa thời trang cũng là một phần của cuộc sống.

Từ trái sang phải: Prabal Gurung, Ashish, Redemption, Versace và Missoni

5. Mạnh mẽ tuxedo của Canada

Những bộ tuxedo mạnh mẽ và cứng cáp được làm từ denim đã tạo nên một “cơn sốt” khi xuất hiện dày đặt trên sàn diễn mùa này. Chất liệu denim được xử lý để trở nên mềm mại hơn, kèm theo những chi tiết kết đính đắt giá đã giúp làm giảm bớt sự thô cứng của trang phục, mang lại vẻ ngoài mề mại hơn cho các cô nàng.

Từ trái sang phải: Calvin Klein, Christian Dior, Stella McCartney, MSGM và Versus

Bài: Krys Ng