BALMAIN là nhà mốt kế tiếp thay đổi logo thương hiệu

07/12/2018

Năm 2018 có lẽ là năm mà việc thay đổi logo trở thành một làn sóng mạnh mẽ trong làng thời trang thế giới với sự cải tiến của vô số các thương hiệu lớn. Mới đây, nhà mốt Balmain đã ghi tên mình vào danh sách này khi giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing công bố mẫu logo mới nhất của nhà mốt nước pháp qua bộ sưu tập Pre-fall 2019.

Cùng L’Officiel Vietnam chiêm ngưỡng logo mới của thương hiệu Balmain nhé.

Mới đây, nhà thiết kế Olivier Rousteing đã có một bước cải tiến di sản thời trang của nhà mốt Balmain khi tuyên bố thay đổi logo lâu đời của hãng, tiếp nối những cái tên như Burberry, Celine, Calvin Klein...

Logo mới của Balmain được ra mắt trong bộ sưu tập Pre-fall 2019

Giám đốc sáng tạo tài năng của hãng cho biết Balmain là một trong những nhà mốt đang trên đà phát triển nhanh nhất, đặc biệt là về mặt truyền thông nhằm tiếp cận các thực khách toàn cầu, vì thế, những thử thách sẽ luôn chờ trực phía trước và thương hiệu sẽ luôn sẵn sàng cho mọi chướng ngại cũng như nắm bắt những cơ hội mới. Theo Olivier Rousteing, đó cũng là lí do cho sự cần thiết của việc đổi mới logo của hãng trong việc hoàn toàn thay đổi cách vận hành và cải tiến của Balmain trong tương lai.

“Với hơn tám năm làm việc tại nhà Balmain ở cương vị một giám đốc sáng tạo, tôi không thay đổi truyền thống và phá vỡ các quy tắc mà không có lí do cụ thể” - nam thiết kế nói thêm. Thiết kế logo mới được tạo nên bởi Adulte Adulte là phiên bản tối giản của tuyệt tác cũ: kí tự “B” được viết hoa kèm theo những nét phụ để hình thành kí tự “P” lồng ghép có thể thấy rõ ở logo mới này. Giải thích cho ý tưởng đầy thanh lịch lại vừa mạnh mẽ này đó là kí tự “P” biểu trưng cho nhà sáng lập thiên tài Pierre Balmain và cũng biểu trưng cho vùng đất khai sinh của thương hiệu chính là kinh đô Paris hoa lệ.

Logo cũ của Balmain đã trở thành biểu tượng tin sâu trong trái tim kẻ mộ điệu

Tuyệt phẩm logo mới được thiết kế bởi Adulte Adulte được mong đợi sẽ kế vị và tạo nên những gía trị thời trang xứ danh Balmain

Oliver Rousteing khẳng định “chữ B kiểu mới” này là một sự cộng hưởng hoàn hảo cho các giá trị thời trang mà hãng sẽ tạo ra. Được trình làng cùng bộ sưu tập chớm thu 2019 với cảm hứng couture đầy mỹ cảm đặc trưng của Rousteing, logo mới được cho sẽ trở thành một bức đột phá cho các sản phẩm trong tương lai.

Việc thay đổi biểu tượng của thương hiệu không còn xa lạ gì ở thời điểm mà ngành công nghiệp thời trang đang có những bước chuyển hóa rõ rệt. Hè vừa qua, Ricardo Tisci đã cải cách logo đặc trưng của Burberry bằng phiên bản “gần gũi với đại chúng hơn”, Hedi Slimane cũng có sự thay đổi cho Celine và vướng phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía kẻ mộ điệu; vào năm ngoái, Demma Gvasalia, Raf Simons, Jonathan Saunders cũng làm điều tương tự đối với Balenciaga, Calvin Klein và Diane Von Furstenberg. Đi đôi sự đổi mới này chắc chắn sẽ không thể vắng bóng mũi dùi dư luận, tuy nhiên, mẫu logo mới này cũng khá được lòng số đông người hâm mộ của hãng.

Một số hình ảnh từ BST Pre-fall 2019 có sự của biểu tượng mới

Biểu tượng mới của Balmain được là một bước đi về mặt branding của thương hiệu nằm trong kế hoạch mang tầm vĩ mô của hãng. CEO Massimo Biombini cho biết ông muốn biến Balmain thành một thương hiệu đẳng cấp bậc nhất trị giá hàng tỉ đô la. Để củng cố cho chiến lược cải tiến, Balmain dần đẩy mạnh giới thiệu nhiều sản phẩm thời trang đa dạng, thay đổi giá cả mặt hàng, tái tạo vùng trời Couture xa hoa, mở thêm nhiều cửa hàng và tập trung thêm về lĩnh vực mỹ phẩm. Những điều kể trên cốt là để chiều lòng những thực khách thuộc thế hệ millennial mà đối với thời trang họ là những kẻ khát khao phù phiếm.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận