H&M x MOSCHINO: Cú bắt tay tạo nên biểu tượng toàn cầu

30/10/2018

Ngày nay, giới mộ điệu sẽ nói về Moschino, họ sẽ nói về H&M, và họ sẽ không thể bỏ qua H&Moschino - đứa con chung của hai thương hiệu được giới thời trang yêu thích, sự kết hợp không tưởng của đế chế thời trang cao cấp đô thành Milan và thương hiệu thời trang bình dân nổi danh nhất thế giới.

Cùng L’Officiel Vietnam ngắm nhìn những thiết kế mới nhất Jeremy Scott dành cho dự án hợp tác cùng H&M mang tên H&M x Moschino.

Trước khi show diễn được khai màn, cố vấn sáng tạo của thương hiệu thời trang bình dân đến từ Thụy Điển H&M chia sẻ về cú bắt tay đầy hấp dẫn này, “Scott đã nằm trong tầm ngắm của chúng tôi từ lâu. Chúng tôi cần những sự vui tươi, táo bạo, kiêu kỳ mà Jeremy Scott không ngừng kiến tạo dành cho Moschino.” Dường như điều này cũng nằm trong niềm khao khát xa xỉ của giới yêu thời trang. H&M x Moschino - sự hợp tác giữa hai thương hiệu, giữa cao cấp và tầm trung, cốt yếu cũng chỉ muốn làm thỏa lòng yêu chiều con dân thời trang.

Nhà thiết kế tài năng cũng không kiềm được lòng mình mà chia sẻ những quan điểm về lần hợp tác này, “Điều này dành cho những người hâm mộ của tôi. Họ chính là lý do mà tôi làm những điều này, và họ sẽ nhận được những điều họ mong muốn. Tôi sẽ không kiềm hãm lại bất cứ điều gì.” - đây cũng là những gì đã được truyền tải từ bộ phim tài liệu về sự nghiệp của Jeremy Scott mang tên The People’s Designer (tạm dịch Nhà mốt của cộng đồng). Từ đó, những thiết kế đầy ấn tượng, trẻ trung mang hơi thở thành thị và trên hết là tiêu chí đáp ứng tiêu dùng cao lần lượt xuất hiện trên đường băng của H&M x Moschino. Dự án hợp tác này phần nào gợi nhớ lại thương hiệu con của nhà mốt nước Ý dành cho khách hàng tầm trung từng được yêu thích trong quá khứ, Moschino Cheap And Chic. Trước khi màn kết hợp được công bố, thương hiệu H&M đã từng hé mở về dự án này tại sự kiện âm nhạc Coachella thường niên diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Bộ sưu tập này được gọi là Moschino TV H&M (kênh vô tuyến Moschino và H&M). Cảm hứng từ truyền hình vô tuyến đã tạo nên sức hút của bộ sưu tập này. Điều này cũng không quá xa lạ, Jeremy Scott vẫn luôn đưa Sponge Bob, McDonald’s, bao bì kẹo hay hộp ngũ cốc,... những điều quen thuộc trong đời sống vào nguồn cơn sáng tạo của ông. Nhà thiết kế người Mỹ cho biết: “Chúng ta đang cần một biểu tượng toàn cầu, và ai cũng biết đến đóng góp to lớn của truyền hình vô tuyến trong đời sống.”

Đối với cú bắt tay có một không hai này, nhà thiết kế đồng thời muốn kỉ niệm sự ra đời của biểu tượng ngành hoạt họa nước Mỹ, đó chính là Chuột Mickey mà nhà thiết kế gọi bằng danh xưng đầy hoa mỹ “Cartoon Couture”. Lần lượt các dấu ấn trứ danh của Moschino được Jeremy Scott tái tạo cực kỳ lôi quấn trên sàn diễn H&M, từ chi tiết kim loại lấp lánh, chi tiết thêu lạ mắt trên nền chất liệu da quen thuộc, waxed denim, sequin, puffer jacket với màu sắc nổi bật, sweatshirt với logo nhà Moschino và kênh âm nhạc MTV, dấu ấn pop culture mạnh mẽ... Bộ sưu tập H&M x Moschino chính là sự dung hợp giữa dấu ấn cao cấp và tiêu dùng tầm trung, của xa xỉ thượng lưu và văn hóa đường phố mà giới mộ điệu hằng khao khát.

Như mọi lần hợp tác khác, cú nổ lớn của hai cái tên hàng đầu của thời trang đương đại hứa hẹn sẽ mang lại vô vàn bất ngờ thú vị và giá trị thời trang đã từ lâu được giới thời trang yêu mến. Với cái tôi cá biệt của Jeremy Scott, dấu ấn thượng lưu nước Ý của Moschino và sự thôn tín thời trang toàn cầu của H&M, mọi điều tuyệt vời nhất đến từ H&M x Moschino đều khả thi.

Hieu Tran

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận