Ông lớn ngành thời trang đã thành công như thế nào khi "không còn làm thời trang nữa"!

10/08/2018

Dưới tác động của social media, các thương hiệu thời trang nổi tiếng đang chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết để tham dự vào cuộc chơi lớn của ngành mỹ phẩm.

1.Thời trang vs Làm đẹp: Nước sông không phạm nước giếng?

Dior Backstage chính là dòng sản phẩm đánh dấu sự gia nhập của Dior vào sân chơi trang điểm chuyên nghiệp

Khoảng 10 năm trở về trước, trong tư duy của người trong ngành cũng như người tiêu dùng, DNA của các thương hiệu luôn thể hiện tính chuyên biệt cao. Các ông lớn ngành thời trang chỉ chiếm lấy 1 góc sân nhỏ của ngành công nghiệp mỹ phẩm bằng việc sáng tạo vài dòng nước hoa cao cấp đúng với định vị thương hiệu của mình. Trong giai đoạn đấy, có rất ít hãng thời trang ra mắt dòng sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp.

Dòng sản phẩm makeup Les Beiges nổi tiếng của nhà mốt Chanel

Thế nhưng, càng ngày ranh giới của thời trang và làm đẹp càng bị xóa nhòa và thậm chí nhập lại thành một trong tổng thể một thương hiệu và đàn em ra đời sau thậm chí còn thành công hơn cả người tiền nhiệm đi trước. Sự chuyển động này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển bùng nổ của thứ vũ khí mang tên “mạng xã hội”.

2.Thời trang vs Làm đẹp: Như tay chân không thể tách rời

Giám đốc sáng tạo của Dior Beauty - Peter Phillips đã từng chia sẻ rằng ngày xưa khi nghĩ đến trang điểm hầu hết phụ nữ đều bắt đầu với câu hỏi “làm thế nào". Thế nhưng, bây giờ hầu hết mọi người chỉ quan tâm là nơi nào họ có thể tìm mua những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất được nhiều người tin tưởng. Chính sự chuyển biến ở tâm lý tiêu dùng này đã giúp các thương hiệu thời trang mạnh dạn lấn sân sang thị trường màu mỡ này.

Gọi là màu mỡ bởi lẽ theo thống kê của các agency quảng cáo uy tín, thị trường mỹ phẩm có thể đạt đến doanh thu hơn 80 tỉ USD vào năm 2022. Và có một nghịch lý mà các thương hiệu thời trang nổi tiếng phải dần chấp nhận đó là chính phân khúc mỹ phẩm lại là cây vàng hái ra tiền cho nhà mốt đó chứ không phải các mẫu thiết kế cầu kì trong các BST Haute Couture.

3. Các ông lớn ngành thời trang lấn sân thành công như thế nào?

Bella Hadid đang là gương mặt đại diện xuát sắc của Dior trong dòng makeup Bacstage gần đây nhất

Và với sức mạnh lan tỏa to lớn của các đại sứ thương hiệu là các It Girl, các siêu mẫu nổi tiếng có lượng follow cao trên mạng xã hội, các nhà mốt thời trang đã bắt được chiếc chìa khóa thần kì mở ra kho vàng vô tận của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Dior với Bella Hadid hay Chanel với Lily Rose-Depp đã giúp 2 cây đa cây đề trong ngành thời trang thế giới có thể tiếp cận sâu rộng với tầng lớp khách hàng trẻ tuổi đầy tiềm năng.

Lily Rose-Depp hóa nàng thơ nước Pháp cùng Chanel

Do vậy, ngành mỹ phẩm trong những năm tới sẽ còn chứng kiến nhiều thương hiệu thời trang khác “vượt rào" thành công và gia nhập thị trường mỹ phẩm béo bở không phải dưới vai trò là những kẻ tay ngang ngoại đạo mà thật sự là người sở hữu những dòng mỹ phẩm chất lượng chẳng thua kém 1 thương hiệu chuyên nghiệp.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận