Khi DNA và di truyền học trở thành xu hướng làm đẹp năm 2020

22/05/2017

Hãy quên đi những tuýp mascara đen đặc dày cộm hay 12 bước dưỡng da công phu đằng đẵng của năm 2017 vì chỉ trong chốc lát đây thôi những cách làm đẹp mà bạn đang ứng dụng hiện tại sẽ nhanh chóng lỗi thời và bị soán ngôi bởi những đối thủ đáng gờm khác. Bạn đã sẵn sàng cùng L’Officiel du hành vượt thời gian đến năm 2020 và xem thế giới phấn son biến đổi xoay vần ra sao chưa?

Hãy tưởng tượng, có một chiếc Gương thần mà mỗi khi bạn soi mình vào đó, chẳng cần tốn công niệm chú mà chúng vẫn có thể giúp bạn chọn được một liệu trình dưỡng da phù hợp nhất chỉ dành riêng cho bạn. Hay những sản phẩm phong cách “DNA” được thiết kế để phù hợp với những nhu cầu riêng mà mã gen của bạn quy định. Nghe có vẻ viễn vông xa vời nhỉ? Nhưng thật tế, những điều huyễn hoặc ấy (và có lẽ còn hơn thế nữa) đã và đang được ấp ủ ở một vài phòng thí nghiệm đâu đó ngoài kia và chờ đợi ngày được đem ra ánh sáng và làm kinh ngạc cả thế giới với tư cách là xu hướng làm đẹp năm 2020 được mong chờ nhất.

Nếu bạn tò mò thì hãy xem thử bản “teaser” nho nhỏ sau đây để cùng lướt nhanh những xu hướng được dự đoán sẽ trở thành những “game – changer” của thế giới phấn son trong vài năm tới.

1. Tiếng gọi từ thiên nhiên

2020 là năm mà 3 chữ “mỹ phẩm sạch” không còn nằm im trên trang giấy mà vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp. Đến lúc đó, phái đẹp sẽ không còn gật gù yêu thích những dòng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên như hiện nay nữa. Không, chỉ nhiêu đó thôi thì hãy còn chưa đủ. Trong vòng 3 năm nữa, câu chuyện xung quanh bàn trà của các nàng sẽ chỉ nói về những sản phẩm không chứa nước, những hộp phấn từ nguyên liệu tái chế hay những thỏi son làm từ màu thực vật.

xu hướng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên
Mỹ phẩm sạch sẽ trở thành xu hướng làm đẹp năm 2020

Trong kết luận của Chiến dịch Greenpeace Detox, vào năm 2020, các thương hiệu đã được khuyến cáo nên loại bỏ hết những thành phần hóa chất độc hại từ trong các sản phẩm và quy trình sản xuất của mình. Trong ngành công nghiệp làm đẹp, đang có một cuộc vận động ngầm từ các thương hiệu lớn nhỏ trong cuộc chiến truy tìm những nguyên liệu và phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường. Đồng thời, đã và đang có rất nhiều chiến dịch vận động hấp dẫn và minh bạch nhằm nhân cao nhận thức bảo vệ môi trường từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu. Vì họ hiểu rõ hơn ai hết, phái đẹp 2017 và thậm chí cả phái đẹp 2020 là những "millennials” không chỉ làm đẹp một cách phiến diện mà sẵn sàng tẩy chay thương hiệu “ruột” của mình nếu thỏi son  hay hộp phấn mà mình đang sở hữu là nguyên nhân chính giết chết một con sông hay đẩy sức khỏe của bản thân vào vòng xoáy nguy hiểm của căn bệnh ung thư. Đến lúc ấy, mỹ phẩm sạch sẽ là xu hướng làm đẹp năm 2020 và e rằng câu khẳng định “thân thiện với môi trường” sẽ xuất hiện trên hầu khắp các bao bì của các hãng mỹ phẩm như là một bảo chứng để thu hút niềm tin của khách hàng đứng đằng sau chiếc gương soi.

2. Đa dạng và bình đẳng

Nếu bạn nghĩ cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc đã kết thúc sau phong trào Apartheid và chiến thắng của lãnh đạo Nelson Mandela vào năm 1994 thì bạn đã lầm. Đấu tranh cho quyền bình đẳng giữa các chủng tộc vẫn còn miệt mài tiếp diễn và ngày càng lan rộng, ăn sâu vào cuộc sống trên rất nhiều mặt trận: từ các mẫu quảng cáo sản phẩm làm trắng nho nhỏ đến những chiến dịch và những cuộc vận động lớn. Và thế giới trong 3 năm tới sẽ còn chứng kiến sự lan rộng của bình đẳng quyền trong cả ngành công nghiệp làm đẹp. Đa dạng sẽ là xu hướng làm đẹp năm 2020 chứ không phải đi theo hướng ca ngợi cá tính độc tôn như hiện nay.

Cần chọn kem nền phù hợp với từng loại màu da
Sản phẩm kem nền sẽ được bổ sung thêm nhiều tông màu cho những tông da khác nhau

Chuyển biến rõ ràng nhất là phúc kem nền với bảng màu sẽ được cập nhật phong phú hơn với nhiều sự lựa chọn các tông da. Bao nhiêu năm nay các cô gái Châu Á hay các người đẹp gốc Phi vẫn luôn xem việc tìm được một loại kem nền tiệp màu da tự nhiên như chuyện mò kim đáy bể khi những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hầu hết xuất phát từ các quốc gia da trắng và ý tưởng ban đầu là phục vụ cho phụ nữ da trắng. Đến năm 2020, sẽ có những tông màu với những cái tên chỉ dành riêng cho phụ nữ ở những châu lục khác và phái đẹp toàn cầu lại có thêm một lý do để mơ về những điều kỳ diệu của năm 2020.

3. Trợ thủ vô hình

chiếc gương ma thuật “Magic Mirror”
Trải nghiệm trang điểm tuyệt vời cùng Magic Mirror

Với việc thử nghiệm dựa trên nguyên tắc di truyền học, các sản phẩm làm đẹp “sinh ra dành cho bạn”, dựa theo cấu trúc gen của bạn và đáp ứng những nhu cầu sinh lý mà cơ thể cần sẽ được phổ biến rộng rãi trên các trang thương mại trực tuyến, các cửa hàng bán lẻ với những hình thức hoàn toàn mới, chú trọng vào các hoạt động giáo dục, sự kiện, giải trí để thu hút bước chân của phái đẹp đến với thương hiệu. Vào năm 2016, Charlotte Tilbury đã ra mắt chiếc gương ma thuật “Magic Mirror” ở cửa hàng Westfield, London như là công cụ trợ giúp các nàng thử các loại phong cách trang điểm khác nhau. Đối với chăm sóc da, sự hợp tác với các chuyên gia sức khỏe cũng như tâm lý hứa hẹn trở thành xu hướng làm đẹp năm 2020 được ưa chuộng rộng rãi.

4. Thế hệ DNA

xu hướng làm đẹp 2020 bằng DNA
Mỹ phẩm "DNA" hướng hẹn là một trong những xu hướng làm đẹp năm 2020 được mong chờ nhất

Việc cá nhân hóa các sản phẩm làm đẹp dựa trên mã gen di truyền để phù hợp với mọi khía cạnh của phong cách tiêu dùng sẽ khiến DNA trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2020. Lấy cảm hứng từ xu hướng chăm sóc sức khỏe và nguồn tạo hạnh phúc, người tiêu dùng sẽ nhận được danh sách thành phần chăm sóc da đã được các chuyên gia hay nhà khoa học lựa chọn dựa trên phân tích DNA của mỗi người chỉ với một miếng gạc nho nhỏ. Đáng sợ hay đáng thử? Bạn hãy là người quyết định.

Thực hiện: P.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận