Quyền năng bí ẩn - Một quyển sách PR đáng xem

20/10/2015

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuốn sách viết về cách thức ứng dụng các triết lý thống trị cổ xưa vào lĩnh vực PR hiện đại nhằm gây ảnh hưởng đến hành vi đám đông trên diện rộng, mang tên Quyền năng bí ẩn.

Trong quyển sách PR này chia sẻ rõ những triết lý đó, ví dụ như: bởi vì đa số quyết định của con người ta dựa trên cảm xúc, nhưng lại thường được biện minh dựa trên logic nên hãy đánh thức dạng cảm xúc cần thiết trong con người ta để thúc đẩy họ thực hiện một hành động nào đó; hoặc để thay đổi hành vi của đám đông, trước tiên chúng ta cần thay đổi thái độ của họ; hoặc hãy bấm vào huyệt đạo hành vi của con người để tạo ra trong đám đông những đáp trả đồng loạt; hoặc hãy tìm kiếm những yếu tố đã hình thành nên niềm tin xưa cũ của con người về những gì họ thích, họ ghét để từ đó có thể nương theo, uốn nắn và điều chỉnh lại chúng theo một hướng mới…Những dạng kiến thức trình bày trong sách không phải dạng kiến thức phổ thông, có giá trị đóng góp tích cực cho xã hội nhưng cũng hàm chứa yếu tố nguy hiểm nếu bị lợi dụng. Do đó, bên cạnh việc chia sẻ các kỹ thuật PR mạnh mẽ có khả năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, xây dựng và quản trị danh tiếng tổ chức, "Quyền năng bí ẩn" đã tiết lộ một hệ thống chiêu thức PR Đen đang được dùng để đánh lừa dư luận xã hội và tiêu diệt đối thủ cạnh tranh.

quyen-nang-bi-an

Cuốn sách về PR này có tựa đề “Quyền năng bí ẩn” tác giả Lê Trần Bảo Phương được phát hành 2.000 bản in bởi Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vào cuối năm 2014.

Sách PR tác giả
Tác giả Lê Trần Bảo Phương

Hiện nay tại Việt Nam, PR là một ngành công nghiệp còn mơ hồ đối với nhiều người và nghề PR cũng chưa được nhiều người nhận thức một cách đúng đắn. Cuốn sách Quyền năng bí ẩn sẽ giúp mọi người hiểu biết nhiều hơn về PR, để có thể nhận diện ra tổ chức nào đang sử dụng sức mạnh của nó cho các mục đích xấu; từ đó góp phần tăng cường việc kiểm soát xã hội của người dân, góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh.

Tác giả cho biết thêm, lý do anh viết quyển sách này bởi vì “nếu luật pháp đã có thể trả con dao trở về sứ mệnh của nó là phục vụ công việc nấu nướng (không phải dùng để giết người), thì tôi tin rằng "Quyền năng Bí ẩn" đã trả ngành PR về với cội nguồn và sứ mệnh nguyên thủy của chính nó là góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh, một môi trường kinh doanh minh bạch, giúp cho đời sống xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn”.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận