Việt Nam lần đầu tiên lọt vào Top 10 quốc gia có lượng khách đến Singapore cao nhất

13/04/2018

2017 là một năm vô cùng đáng nhớ với Singapore khi được chào đón 531,356 lượt du khách Việt, đạt mức tăng trưởng lên đến 13% so với 2016. Đặc biệt hơn, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore cao nhất, sau hơn một thập kỉ dừng chân ở vị trí thứ 13.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) vừa chính thức công bố báo cáo thường niên về tổng quan hoạt động của ngành du lịch Singapore năm 2017. Theo đó, năm 2017 chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Đảo quốc Sư tử về lượng khách tham quan và tổng doanh thu ngành du lịch. Chỉ trong năm qua, Singapore đã chào đón 17,4 triệu lượt khách quốc tế, ước tính thu về 26,8 tỷ SGD. Cũng theo bản báo cáo này, Tổng cục Du lịch Singapore dự đoán lượng khách tham quan sẽ còn tiếp tục tăng thêm từ 1-4% và tổng doanh thu ngành du lịch sẽ tăng trưởng 1-3% vào năm 2018.

“Passion Made Possible” – Thương hiệu Truyền thông mới khẳng định vị thế và định hướng hình ảnh quốc gia

Năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Tổng cục Du lịch Singapore ra mắt thương hiệu truyền thông mới mang tên “Passion Made Possible” (Nơi đam mê khơi mở tiềm năng). Theo đó, một loạt các hoạt động quảng bá toàn cầu cho thương hiệu mới này đã bắt đầu được thực hiện vào tháng 8 năm 2017. Dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, những câu chuyện về con nguời và vùng đất Singapore được khai thác theo 6 chủ đề về các nhóm người có cùng niềm đam mê, bao gồm: Nhà khám phá, Nhà Sưu Tập, Tín đồ ẩm thực, Người thích giao lưu, Người ưa hoạt động và Người định hình văn hóa. Đồng thời, Tổng cục du lịch Singapore cũng tung ra đoạn phim quảng cáo mang tên: “Singapore – Where Passion is Made Possible”, thu hút hơn 192 triệu lượt xem và 3,19 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Đa dạng những sự kiện thú vị và trải nghiệm giải trí đỉnh cao

Du khách Việt đã, đang và vẫn tiếp tục đánh giá Singapore là một thiên đường mua sắm, cũng như mua sắm tại Singapore vẫn là hoạt động yêu thích nhất. Các trung tâm mua sắm như Paragon, ION Orchard, 313@Somerset, Tang hay Orchard Central đều có quy mô lớn cùng sự đa dạng, hấp dẫn với du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Singapore còn là nơi tập trung của rất nhiều các thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế như Apple, Forever 21, Uniqlo, Esprit…cũng như hệ thống các cửa hàng nội địa sở hữu những sản phẩm chất lượng và sáng tạo không kém như Naiise, Charles & Keith…

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận