Sulwhasoo tổ chức thành công triển lãm văn hóa Sulwha lần thứ 11

29/09/2017

Triển lãm văn hóa Sulwha 2017 kéo dài từ 15/9 đến 29/10 tại cửa hàng Flagship và công viên Dosan, Hàn Quốc

Với chủ đề ‘Ngày xửa ngày xưa: Câu chuyện về nàng tiên nữ và chàng tiều phu’ tái hiện lại một câu chuyện quen thuộc trong nền văn hóa châu Á từ xa xưa, về niềm tin yêu và hướng đến vẻ đẹp toàn mỹ.

Triển lãm văn hóa Sulwha, là hoạt động thường niên của Sulwhasoo giúp thúc đẩy và quảng bá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu, đề cao các giá trị nghệ thuật bằng làn gió mới của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, được sáng tạo ở góc nhìn hiện đại. Với địa điểm tổ chức tại cửa hàng Flagship của Sulwhasoo và công viên Dosan. Tại triển lãm này, công viên Dosan được “biến hóa” thành hạ giới của chàng tiều phu, và tại cửa hàng Flagship chính là cõi trời của nàng tiên nữ. Các nghệ nhân đã khiến quan khách hoàn toàn thỏa mãn bởi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo ấn tượng, truyền tải các thông điệp về sự giao thoa giữa hai thế giới.

Cuộc triển lãm được sản xuất bởi Bảo tàng Nghệ thuật AmorePacific với 11 đội ngũ gồm các nghệ sĩ và bậc thầy thủ công truyền thống Hàn Quốc. Nghệ sĩ lắp đặt Suki Seokyeang Kang, Myeongbeom Kim, Kim Sang-Gyun, Jaeoon Rho, Sungmi Lee, Jung Jae Hoon, Jin Dallae & Park Woohyuk và Jung-Ouk Hong, kiến trúc sư Yong Ju Lee và Lee Jeong Hoon (Joho), và nghệ sĩ Sang A Han hội tụ và kết tinh những giá trị đỉnh cao, khéo léo lồng ghép bởi các câu chuyện dân gian. Nghệ sĩ hanbok nổi tiếng Hye-ja Koo, là Thạc sĩ về nghiên cứu Di sản văn hóa phi vật chất quốc gia số 89 (Chimseonjang), tác giả của chiếc áo choàng của nàng tiên, là sự kết nối giữa thiên đường và hạ giới chính là một trong những điểm nhấn đầy ấn tượng trong câu chuyện của cuộc triển lãm được đặt tại lối vào tầng trệt cửa hàng Sulwhasoo Flagship.

Sulwhasoo, vẫn luôn được biết đến như một thương hiệu biểu trưng cho vẻ đẹp của tinh thần và văn hóa Hàn Quốc, ngày càng mở rộng và mang đến nhiều hơn nữa những cơ hội trải nghiệm và tiếp cận đến mọi nền quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Sulwhasoo đã có những bước đi đầu tiên cho chiến dịch “Beauty from Your Culture” tại 4 quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Singapore nhằm thúc đẩy và bảo tồn các giá trị văn hóa của mỗi quốc gia. Năm nay, toàn bộ lợi nhuận từ triển lãm sẽ được tài trợ cho việc bảo tồn các di sản văn hóa phi vật chất bắt đầu tại Hàn Quốc.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận