LALIQUE – Thương hiệu pha lê cao cấp của Pháp khai trương cửa hàng

08/11/2018

Thương hiệu pha lê cao cấp hàng đầu thế giới LALIQUE đã chính thức khai trương cửa hàng tại địa chỉ 61 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thông qua nhà phân phối độc quyền Công ty TNHH Quốc tế Tam Sơn

Được biết đến như một trong những biểu tượng xuất sắc nhất của nghệ thuật pha lê cao cấp Pháp, thương hiệu 130 năm tuổi Lalique là bảo chứng cho tinh thần sáng tạo không mệt mỏi, sự nghiêm túc, khắt khe trong chế tác và tính tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.

Khởi thủy từ xưởng chế tác tại số nhà 24 đường Quatre-Septembre, Paris, Pháp; René Lalique – bậc thầy thiết kế, chế tác trang sức và thủy tinh đã thành lập nên thương hiệu Lalique. Với những thiết kế tạo ấn tượng được lấy cảm hứng từ thời kì Cổ đại Châu Âu và nghệ thuật hội họa Nhật Bản, cùng với đó là phương châm: “giá trị của trang sức nằm ở bàn tay và khối óc của người tạo ra chúng chứ không phải nhờ chất liệu đắt tiền”, René Lalique nhanh chóng tạo dấu ấn và trở thành một trong những bậc thầy về nghệ thuật thiết kế trang sức vĩ đại nhất mọi thời đại.

Với 6 lĩnh vực kinh doanh: đồ nội thất, trang trí nội thất, sản phẩm nghệ thuật, nước hoa, và trang sức, cùng chuỗi nhà hàng - khách sạn Villa René Lalique, lâu đài Hochberg và lâu đài Lafaurie-Peyraguey, thương hiệu Lalique ngày nay mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn vẹn về lối sống thượng lưu đậm chất Pháp; tất cả khởi nguồn và xoanh quanh câu chuyện về niềm đam mê với pha lê cùng thủy tinh của những nghệ nhân tạo tác hàng đầu thế giới.

Lalique còn gây tiếng vang trong cộng đồng đam mê nghệ thuật thế giới khi kể từ năm 2008, hãng đã có nhiều hợp tác thành công với những cái tên xuất chúng mà có thể kể tới như kiến trúc sư Zaha Hadid, Cara D'Ache, Parmigiani, Rembrandt Buggati, ca sĩ Elton John hay nhà sưu tầm nghệ thuật người Anh Damien Hirst.

Tính nghệ thuật ẩn chứa trong từng sản phẩm của Lalique lý giải cho việc đến ngày nay, những sản phẩm của hãng vẫn luôn được ráo riết săn lùng bởi các bảo tàng và nhiều nhà sưu tập tiếng tăm, được trang trọng trưng bày tại hơn 50 bảo tàng trên toàn thế giới. Những sản phẩm của hãng đã vượt xa khỏi giá trị những vật dụng bình thường và thậm chí, nhiều chiếc bình thủy tinh được thiết kế và chế tác tinh xảo để trở thành các tác phẩm nghệ thuật tiền tỷ, như chiếc bình hổ phách Serpent, South Kensington hay Poisson Lalique.

Hiện tại, thương hiệu pha lê cao cấp đến từ nước Pháp này đã có mặt tại hơn 80 quốc gia cùng khoảng 700 cửa hàng - điểm bán lẻ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, hôm nay, ngày 08/11, Lalique sẽ có thêm một điểm trưng bày và bán hàng mới tại địa chỉ số 61 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội qua nhà phân phối độc quyền Tam Sơn, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước đối với các sản phẩm trang trí nội thất cao cấp từ những thương hiệu lừng danh trên thế giới.

Sơ lược thương hiệu Lalique:

LALIQUE, di sản văn hóa trường tồn cùng thời gian.

Từ năm 1921, LALIQUE vẫn luôn khẳng định tên tuổi của mình bằng chất lượng và kĩ thuật tạo tác đỉnh cao. Tất cả sản phẩm của Lalique đều được tạo nên duy nhất tại xưởng chế tác của Lalique tại Wingen-sur-Moder miền Tây nước Pháp, từ những người thợ thủ công bậc thầy. Cái tên Lalique và sản phẩm Lalique là khuôn hình mực thước, thậm chí khó tin nhất mà con người có thể tạo nên từ những hình khối pha lê đục – trong. Tất cả các sản phẩm của LALIQUE nên một thế giới đậm phong cách sống thượng lưu, từ những sản phẩm nghệ thuật trưng bày, đến sản phẩm trang trí nội thất, trang sức hay nước hoa.

LALIQUE, di sản văn hóa nghệ thuật.

LALIQUE không chỉ là một cái tên sáo rỗng. Lalique chứng thực khởi nguyên và sự phát triển vượt bậc của một dòng họ đã trải qua nhiều hơn 3 thế hệ. Bắt đầu từ thời điểm René Lalique mở xưởng chế tác đầu tiên tại Paris, Pháp đến sự thành công rực rỡ của thương hiệu khi những tạo tác của Lalique liên tục được săn đón và trưng bày tại hơn 50 bảo tàng trên thế giới, trong đó có bảo tàng mang tên LALIQUE được mở cửa chào đón công chúng lần đầu tiên năm 2011 tại Wingen-sur-Moder, nơi đặt xưởng chế tác đầu tiên và duy nhất của thương hiệu. Những chế tác của LALIQUE vẫn làm khuynh đảo giới sưu tầm toàn cầu, với những kỉ lục trong các buổi đấu giá cứ thế ngày một dài.

LALIQUE, điêu khắc gia ánh sáng.

Trong suốt cuộc đời của mình, René Lalique nhiều lần được tin tưởng đảm nhiệm những dự án kiến trúc quan trọng và đồ sộ. Chính sự nhảy cảm về những chi tiết và sự cân bằng trong thiết kế đã giúp ông đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc trong sự nghiệp. Đơn cử như đài phun nước “Suối nguồn nước Pháp” được chế tác bởi René Lalique cho sự kiện Hội chợ Thế giới tại Paris năm 1925; hay việc trang trí nội thất cho tuyến hỏa xa huyền thoại “Tàu tốc hành phương đông”, hoặc thiết kế cánh cổng chính cho Cung Điện Hoàng Gia của Hoàng tử Asaka tại Tokyo.

Bộ sưu tập nghệ thuật LALIQUE

René Lalique bắt đầu nghiên cứu và cho ra những sản phẩm được làm bằng kĩ thuật “cire-perdue” (kĩ thuật đúc khuôn mẫu chảy) từ năm 1930. Một cách nhanh chóng, những sản phẩm làm bằng kĩ thuật này của Lalique đã tạo nên làn sóng săn lùng giữa những nhà sưu tầm nghệ thuật nhằm có cho được một tác phẩm đầy mỹ thuật được kí tên LALIQUE.

Nhân dịp kỉ niệm 150 ngày sinh René Lalique, nghệ sĩ Yves Klein đã vinh danh con người tài năng – người đã tạo nên Thương hiệu Lalique nổi tiếng bằng việc tạo nên tác phẩm “Tượng thần Chiến thắng Samothrace” bằng chính kĩ thuật trứ danh “cire-perdue” làm nên tên tuổi của René Lalique.

LALIQUE, niềm đam mê với đá quý và những chất liệu chế tác khác biệt

Bắt đầu sự nghiệp với vai trò thợ kim hoàn và sau này là nghệ nhân chế tác thủy tinh, René Lalique là một trong số những nghệ sĩ tiêu biểu mà tên tuổi gắn liền với 2 trường phái nghệ thuật lớn của thời đại: Art Nouveau và Art Décor.

Óc sáng tạo vượt thời đại của René Lalique là cánh cổng mở ra những chân trời mới, với sự ra đời của những thiết kế khác lạ, thậm chí táo bạo. Không tự hài lòng với những chất liệu đá quý phổ biến của ngành thiết kế nữ trang lúc bấy giờ, Lalique là minh chứng cho thấy, giá trị vô giá đích thực của trang sức không hẳn nằm ở trị giá đắt đỏ của những viên đá quý được gắn lên trên đó, mà nằm ở bàn tay và khối óc của những người tạo ra nó.

LALIQUE, từ thợ chế tạo thủy tinh đến người làm nên những mùi hương quyến rũ. Lịch sử Thương hiệu LALIQUE vẫn luôn song hành cùng thế giới các mùi hương, như cái cách René Lalique song hành và làm nên cuộc cách mạng của ngành sản xuất nước hoa thế giới khi thiết kế ra những chai nước hoa bằng thủy tinh đầu tiên của thế kỉ 20.

Năm 1992, khi người cháu gái của René Lalique - Marie-Claude đưa ra quyết định táo bạo về việc tạo ra dòng nước hoa riêng cho Thương hiệu, để từ đó, cái tên Lalique một lần nữa làm siêu lòng giới mộ điệu thế giới, không chỉ bởi tạo tác bậc thầy của những chai thủy tinh xuất sắc tựa những tác phẩm nghệ thuật, mà còn bởi chất hương đầm, đằm thắm bùng nổ phía bên trong.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận