IHG dẫn đầu ngành khách sạn trong nỗ lực loại bỏ 200 triệu sản phẩm tiện ích mini mỗi năm

31/07/2019

IHG® (InterContinental Hotels Group), một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, vừa tuyên bố sẽ trang bị cho toàn bộ gần 843.000 phòng nghỉ của mình những sản phẩm tiện ích phòng tắm cỡ lớn từ nay cho tới năm 2021.

Không gian phòng tắm sang trọng tại khách sạn Kimpton Fitzroy London

Đây là một nỗ lực của tập đoàn trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, nằm trong chương trình hoạt động bền vững quy mô lớn của thương hiệu, đưa IHG trở thành hệ thống khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới đặt ra cam kết thay thế đồ dùng phòng tắm cỡ nhỏ bằng các sản phẩm cỡ lớn.

Chia sẻ về quyết định này, ông Keith Barr, CEO của IHG cho biết: “Các doanh nghiệp cần phải đặt ra thách thức cho chính mình nhằm vận hành một cách thật sự bền vững, và điều này ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết – chúng tôi biết rằng đó chính là điều mà khách hàng, các chủ sở hữu, những người đồng nghiệp, các nhà đầu tư và những nhà cung cấp của chúng tôi có quyền kì vọng. Việc chuyển đổi sang sử dụng đồ dùng tiện ích kích thước lớn tại gần 5.600 khách sạn trên toàn thế giới là một bước đi quy mô và đúng hướng, giúp chúng tôi giảm đáng kể lượng rác thải cũng như các tác động đối với môi trường.”

“Chúng tôi cũng đã đạt được những bước tiến lớn trên lĩnh vực này, với gần một phần ba số cơ sở lưu trú đã tiến hành thay đổi và chúng tôi tự hào là đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khách sạn, biến đây trở thành một tiêu chuẩn thương hiệu cho mỗi một khách sạn trực thuộc hệ thống IHG. Chúng tôi thực sự tâm huyết với mục tiêu bền vững và sẽ tiếp tục khai phá những hướng đi mới nhằm thúc đẩy sự khác biệt tích cực cho môi trường và các cộng đồng địa phương.” – ông Barr chia sẻ thêm.

Khách sạn Kimpton Fitzroy London sử dụng bộ sản phẩm phòng tắm cỡ lớn

Hệ thống khách sạn IHG hiện sử dụng trung bình 200 triệu sản phẩm tiện ích phòng tắm mini (chai, lọ, tuýp v.v.) mỗi năm tại các cơ sở lưu trú. Theo như tiêu chuẩn thương hiệu mới được áp dụng từ nay cho tới năm 2021, tập đoàn kì vọng sẽ giảm đáng kể lượng rác thải nhựa. Cam kết này là một phần trong những nỗ lực của IHG, đáng chú ý như là cam kết loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa tại các khách sạn cho tới cuối năm 2019, bên cạnh nhiều sáng kiến giảm thiểu rác thải khác đã được triển khai.

IHG hiện đã tham gia và được chứng nhận chỉ số phát triển bền vững FTSE4Good Index (hệ thống chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thể hiện qua các hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị - ESG). Gần đây, tập đoàn cũng gia nhập mạng lưới Kinh tế tuần hoàn 100 của Quỹ Ellen MacArthur (Circular Economy 100 network – CE100), phản ánh những cam kết của doanh nghiệp trong việc hợp tác với các đối tác liên ngành nhằm xây dựng một thế giới bền vững hơn.

Ông Joe Murphy, Giám đốc chương trình CE100, Quỹ Ellen MacArthur Foundation cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh động thái của IHG trong việc giảm rác thải nhựa thông qua cam kết mới. Hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn thực sự là một hành trình gian nan, nhưng cùng nhau, chúng ta có thể tìm thấy những giải pháp phi rác thải, tái chế nguyên nhiên liệu và tái tạo môi trường sống của mình.”

Mẫu sản phẩm dùng tại khách sạn Voco

Mẫu sản phẩm phòng tắm được sử dụng tại khách sạn avid Oklahoma, Quail Springs, Mỹ

Các sản phẩm dầu gội, dầu xả, sữa tắm có thể thấy trong các phòng nghỉ của khách sạn Holiday Inn Express & Suites Medina

Đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho khách hàng

Việc chuyển sang sử dụng những đồ dùng tiện ích kích thước lớn thực sự là một hướng tiếp cận mới đã được thử nghiệm và kiểm chứng hiệu quả tại IHG. Dù là trong một chuyến du lịch thông thường hay đi công tác, khách hàng ngày càng mong muốn việc lưu trú của mình trở nên bền vững hơn nhưng không làm ảnh hưởng tới chất lượng trải nghiệm dịch vụ của họ. Nhiều thương hiệu trực thuộc hệ thống IHG đã giải quyết thành công bài toán này, nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng đối với sản phẩm cũng như mở rộng quy mô triển khai:

  • Thương hiệu Six Senses Hotels Resorts Spas đã triển khai sử dụng các sản phẩm phòng tắm đựng trong chai, lọ chất liệu sứ có thể đổ đầy khi dùng cạn trên toàn chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chuỗi khách sạn và nhà hàng Kimpton Hotels & Restaurants cũng đã chuyển sang sử dụng những vật dụng tiện ích kích thước lớn hơn.
  • Các thương hiệu khách sạn voco™, EVEN® và avid™ của IHG đã triển khai sử dụng đồ dùng tiện ích size lớn kể từ thời điểm ra mắt, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo những sản phẩm phòng tắm chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức.
  • Hơn 1.000 khách sạn Holiday Inn Express® tại châu Mỹ cũng đã tiến hành thay đổi này, bên cạnh một số khách sạn mang thương hiệu Staybridge Suites® và Candlewood Suites® tại khu vực.
Không gian phòng tắm sang trọng, tinh tế tại khách sạn Voco

Nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần

  • Tháng 10 năm 2018, IHG tuyên bố loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa dùng một lần trên toàn hệ thống khách sạn trên toàn cầu cho tới cuối năm 2019. Tiêu chuẩn thương hiệu mới này đồng nghĩa với mục tiêu loại bỏ trung bình 50 triệu ống hút nhựa khỏi các cơ sở khách sạn của IHG mỗi năm – một lượng ống hút đủ để trải khắp con đường dẫn từ New York tới Tokyo.
  • Được ra mắt với nhận thức rõ nét về tính bền vững, thương hiệu khách sạn voco của IHG hợp tác với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo các sản phẩm chăn và gối được nhồi bằng 100% vật liệu tái chế. Điều này cũng tương đương với 150 chai nhựa đựng nước dành cho một phòng nghỉ được “giảm tải” tại các bãi chôn lấp rác thải.
Tạo ra sự khác biệt tại các cộng đồng địa phương
  • Được ra mắt trong khuôn khổ hợp tác với IHG Owners Association (Hiệp hội các chủ sở hữu và đơn vị vận hành khách sạn trực thuộc hệ thống IHG), sáng kiến Cải tạo và Trao tặng (Renovation Donation Initiative) thực sự là một nỗ lực hàng đầu trong ngành, cho phép các khách sạn trực thuộc hệ thống IHG tại Mỹ và Canada kiểm soát việc loại bỏ các trang thiết bị hay đồ đạc trong quá trình làm mới không gian buồng phòng bằng việc tặng lại các đồ dùng vật dụng này cho các tổ chức phi lợi nhuận, đơn cử như United Way Worldwide và Good360.
Giảm rác thải vì một tương lai bền vững
  • Hệ thống IHG Green Engage™ là một chương trình bền vững trực tuyến được xây dựng chặt chẽ, gợi ý các phương cách giúp các khách sạn trực thuộc hệ thống IHG trên toàn thế giới kiểm soát vấn đề rác thải hiệu quả hơn. Chi tiết bao gồm hướng dẫn thu gom, lưu trữ, tái chế và loại bỏ rác thải ngay trong hay bên ngoài khách sạn, giúp giảm thiểu tác động môi trường và chi phí.
  • Một số khách sạn trực thuộc hệ thống IHG cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty công nghệ Winnow để có thể tự động theo dõi, đo lường và hạn chế lượng rác thực phẩm, giúp việc vận hành các nhà hàng, quán bar được hiệu quả và bền vững hơn. Công nghệ ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) từng giành được giải thưởng của Winnow giúp các khách sạn của IHG giảm tới 30% lượng thải rác thực phẩm.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận