5 NÉT ĐỘC ĐÁO KHIẾN MỖI KHÁCH SẠN TRONG CHUỖI ZANNIER HOTELS ĐỀU LÀ ĐỊA ĐIỂM NGHỈ DƯỠNG ĐẦY TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN

03/06/2020

Không đi theo xu hướng hay chiến lược nào, Zannier Hotels mong muốn mang lại sự sang trọng từ nhũng điều giản dị và chân thực.

Arnaud Zannier, người sáng lập chuỗi khách sạn Zannier Hotels nổi tiếng là một doanh nhân tài năng và biết nắm bắt cơ hội. Ông đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh trong ngành thời trang và thành công trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Cuộc phiêu lưu bắt đầu khi Arnaud mua lại nhà hàng La Ferme de mon Père ở Megève từ đầu bếp nổi danh người Pháp Marc Veyrat. Với mong muốn mang lại làn gió “xa xỉ mới” cho ngành nhà hàng khách sạn, Zannier Hotels Le Chalet, một nơi chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời ẩn mình trong những ngọn núi chập chùng của dãy Alps, được khai trương vào năm 2011, mở đầu cho chuỗi các khách sạn Zannier Hotels.

Ông Arnaud Zannier - CEO, người sáng lập Zannier Hotels

Rất nhiều thương hiệu cao cấp đã và đang cộng tác với cùng đội ngũ thiết kế từ kiến trúc tới nội thất tại khắp nơi trên thế giới và đem lại lối kiến trúc giống nhau.” Arnaud nói. “Chúng tôi muốn Zannier được công nhận bởi chất lượng trải nghiệm và nội thất độc đáo. Do đó, nội thất của các khách sạn trong chuỗi sẽ trở nên sống động hơn qua năm tháng.”

Không đi theo xu hướng hay chiến lược nào, Zannier Hotels mong muốn mang lại sự sang trọng từ nhũng điều giản dị và chân thực. Một triết lý đi ngược lại số đông đã và đang khiến Zannier Hotels trở nên độc đáo với 5 yếu tố nổi bật sau:

Địa điểm

Tất cả các khách sạn của Zannier Hotels tọa lạc tại nhiều địa điểm khác nhau nhưng đều nép mình ở những nơi tuyệt đẹp trên thế giới. Cảm xúc là kim chỉ nam cho mọi kế hoạch phát triển địa điểm mới.

“Cách chúng tôi mở khách sạn thật không giống như mọi người”, Zannier thừa nhận. “Chúng tôi bắt đầu ở dãy Alps, sau đó đến Đông Nam Á; từ đó chúng tôi trở lại một thành phố nhỏ ở Bỉ, rồi tới Châu Phi. Nhưng đó là những gì chúng tôi muốn làm; chúng tôi muốn tạo ra những điều mới mẻ.”

Trước khi quyết định mở khách sạn tại bất kì đâu là cả một quãng dài cân nhắc về vị trí địa lý, tìm hiểu văn hóa địa phương, những trải nghiệm mà khách sẽ có tại khách sạn cũng như cảm xúc đọng lại mà họ sẽ mang theo về nhà. Chính khả năng thích ứng với mỗi nền văn hóa, di sản và địa điểm này không chỉ là yếu tố thành công then chốt mà còn là nền tảng ADN làm nên Zannier Hotels.

Khách sạn Zannier Hotels 1898 The Post (Bỉ)

Thiết kế

Tư tưởng “Đơn giản là đỉnh cao tinh tế” là nền tảng cho sự phát triển ý tưởng áp dụng trên tất cả các yếu tố thiết kế kiến ​​trúc và nội thất.

Zannier Hotels cố gắng khơi dậy cảm xúc thông qua kiến ​​trúc, bầu không khí và các dịch vụ độc bản. Mọi ý tưởng thiết kế luôn bắt nguồn từ đội ngũ nội bộ của Zannier Hotels. Mỗi chi tiết được nghiên cứu cẩn trọng để nhất quán với tinh thần của thương hiệu. Tất cả nhằm tạo ra một bầu không khí khiến mỗi khoảnh khắc trôi qua tại Zannier Hotels đều là những ấn tượng khó phai trong lòng các vị khách, thay vì thiết kế những kiến trúc đồ sộ và hào nhoáng chỉ nhằm mục đích tạo ấn tượng bề nổi.

Bên cạnh kiến trúc thì nội thất giúp tạo ra bầu không khí thân mật và ấm cúng như ở nhà. Các chi tiết về đường nét thiết kế, kết cấu hay vật liệu ẩn chưa những câu chuyện kể…từng yếu tố nhỏ góp phần tạo nên cảm xúc bền lâu khi trải nghiệm. Điểm đặc biệt là Zannier Hotels chủ trương sử dụng các vật liệu địa phương khi xây dựng như gỗ, tre, nứa, đá…kết hợp hài hòa giữa các kỹ thuật xây dựng hiện đại và truyền thống với tôn chỉ thân thiện môi trường và tôn trọng văn hóa bản địa. Cuối cùng, sự ấm cúng và nét đẹp, hay nói cách khác là phần hồn của những kiến trúc này sẽ dần tỏa ra nhờ sự bồi đắp của thời gian.

Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản 

Zannier Hotels 1989 The Post, một khách sạn sang trọng nhưng ấm cúng, trước đây vốn là bưu điện thành phố Ghent, Bỉ

Bảo tồn là một phần chính trong giá trị cốt lõi của Zannier Hotels. Kể từ khi ra đời, quan điểm phải bảo tồn di sản và tôn trọng văn hóa đã được xác định là trọng tâm trong quá trình phát triển thương hiệu. Điều này thực sự quan trọng và có ý nghĩa, làm nên sự khác biệt khi muốn đề cập tới lòng hiếu khách chân thành trong lĩnh vực này.

Hạnh phúc

Niềm hạnh phúc của khách và các thành viên luôn là ưu tiên của tất cả các khách sạn Zannier Hotels. Phương pháp chăm sóc sức khỏe được dựa trên các khái niệm Chữa lành (Heal), Bước tiếp (Move), Nuôi dưỡng (Nourish), Phát triển (Rise) và Học hỏi (Learn). Bên cạnh đó, khách sạn còn quan tâm chăm sóc sức khỏe mỗi vị khách từ những nguyên liệu tự nhiên tại chỗ, chủ yếu là các thành phần từ thực vật, các kỹ thuật và phương pháp cổ truyền. Được biết, Zannier Hotels đang thiết kế nhiều chương trình kết hợp nghỉ dưỡng, như yoga nghĩ dưỡng (yoga retreat) giúp các vị khách có thể tận hưởng không gian sống đẹp, thanh bình, đồng thời thư thái tâm hồn cùng yoga giữa thiên nhiên xanh mát, bình yên.

Ý tưởng nhất quán: Sống cho thực tại

Mỗi địa điểm – hay mỗi cuộc phiêu lưu của Zannier Hotels theo cách nói của người sáng lập, được ví như một bài thơ tôn vinh vẻ đẹp của thế giới thông qua mối dây liên kết xuyên suốt từ quá khứ tới hiện tại của mỗi nền văn hóa. Các địa điểm được lựa chọn là vì nét đẹp nguyên sơ và giàu giá trị di sản hơn là phục vụ cho mục đích kinh doanh dễ dàng. Mỗi vị khách là một người tìm kiếm trải nghiệm trên hành trình sống của họ. Chính hiện tại sẽ tạo ra ký ức trong tương lai. Do đó, Zannier Hotels mong muốn tạo ra những hình thức trải nghiệm mới mẻ, giúp các vị khách thoải mái hòa mình vào các không gian đa dạng để được sống đủ riêng tư, được học hỏi và kết nối với xung quanh.

Zannier Hotels Bãi San Hô sắp ra mắt tại Việt Nam

Toàn cảnh Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên, Việt Nam

Tại sao Zannier Hotels chọn Việt Nam, cụ thể là tỉnh Phú Yên là điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình của mình?

Ông Arnaund Zannier – Nhà sáng lập và CEO, Zannier Hotels: Tôi đã muốn mở một địa điểm thứ hai ở châu Á và khi phát hiện ra cơ hội này ở miền Trung của Việt Nam, tôi hoàn toàn bị chinh phục. Phú Yên có những cảnh quan độc đáo và nguyên sơ, nơi đây còn được biết đến là nơi đón bình minh đẹp nhất Việt Nam. Khu vực này vẫn còn hoang sơ, có nền di sản văn hóa phong phú và mang lại những rung cảm đích thực. Đây là tất cả những gì Zannier Hotels coi trọng.

Không gian căn biệt thự hướng biển của Zannier Hotels Bãi San Hô, Việt Nam

Tại sao Zannier Hotels Bãi San Hô là địa điểm phải ghé thăm khi đi du lịch ở Việt Nam? 

Ông Arnaund Zannier: Bên cạnh cung cấp tất cả các dịch vụ mà bạn có thể mong đợi từ một khu nghỉ mát sang trọng trên bãi biển (3 nhà hàng, 1 khu vực chăm sóc sức khỏe rộng lớn, 1 trung tâm giải trí dành riêng cho các hoạt động dưới nước, câu lạc bộ trẻ em…), Zannier Hotels Bãi San Hô còn mang lại không gian riêng tư và tách biệt khỏi những âm thanh náo nhiệt, không giống bất kỳ khu nghỉ mát bãi biển nào ở Việt Nam. Tất cả các biệt thự đều biệt lập với nhau, kiến ​​trúc phản ánh chân thực văn hóa địa phương, và cánh đồng rộng 98 ha cất giấu một thảm thực vật đa dạng và dày đặc, lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

Khi nào Zannier Hotels Bãi San Hô chính thức mở cửa?

Ông Arnaund Zannier: Chúng tôi dự định đón khách từ ngày 1 tháng 12 năm 2020.

Cảm ơn ông.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận