Zara ra mắt trải nghiệm mua sắm thực tế ảo tại Việt Nam

12/04/2018

Ứng dụng công nghệ này đã có mặt tại 120 cửa hàng trên toàn thế giới, và giờ đây, nó đã xuất hiện tại Việt Nam

Từ ngày 12/4/2018, thương hiệu Zara chính thức mang đến cho những người yêu thời trang tại Việt Nam trải nghiệm thực tế ảo khi đến với cửa hàng của hãng tại Vincom Center Đồng Khởi, Tp. Hồ Chí Minh. Chỉ với chiếc smart-phone trên tay, bạn có thể download trực tiếp tại store và "thưởng thức" loại hình công nghệ mua sắm hiện đại này thông qua ứng dụng Zara AR.

Khi bạn đưa ống kính của chiếc điện thoại hướng về các bảng hiệu Graphic có trong cửa hàng, hai người mẫu Léa Julian and Fran Summers ngay lập tức sẽ xuất hiện từ 7 đến 12 giây trên màn hình. Mười hai chuỗi chuyển động đã được ghi lại thành các hình ảnh ba chiều trong set chụp rộng 170 mét vuông và được trang bị 68 ống kính. Mang đến cho người dùng sự chân thật nhất có thể.

trải nghiệm thực tế ảo Zara

Những người mẫu sẽ tạo dáng, catwalk, hay thậm chí là nói chuyện một cách rất tự nhiên. Đây chính là đặc điểm hấp dẫn, khiến người dùng thích thú với sản phẩm này của Zara. Cách tải ứng dụng này rất đơn giản: tới cửa hàng của Zara - nơi đã được trang bị wifi miễn phí, quét mã QR hoặc tải trực tiếp từ Itunes hoặc Google Play. Người sử dụng cũng có thể truy cập thông qua ứng dụng Zara hoặc website www.zara.com

trải nghiệm thực tế Zara

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể trực tiếp mua sắm những sản phẩm mà người mẫu đang "trình diễn", hay có thể ngay lập tức chia sẻ những trải nghiệm của bạn lên các kênh mạng xã hội. Trải nghiệm thực tế ảo tuy không quá xa lạ với công chúng, nhưng việc áp dụng công nghệ này vào ngành thời trang nói chung và việc mua sắm nói riêng thì chưa thực sự rộng rãi. Đặc biệt ở Việt Nam, khi làn sóng công nghệ 4.0 đang được đốc thúc phát triển mạnh hơn bao hết, thì việc trải nghiệm công nghệ thực tế ảo khi quyết định lựa chọn sản phẩm thời trang sẽ khiến công chúng dành nhiều sự quan tâm.

trải nghiệm thực tế ảo Zara

Công nghệ thực tế ảo của Zara được nghiên cứu tại Paris với sự tham gia của giám đốc sáng tạo, đồng sáng lập tạp chí Self Service - Ezra Petronio. Ông đã phát triển những ứng dụng trải nghiệm chất lượng cao cùng với HOLOOH of France và INRIA, một tổ chức nghiên cứu cộng đồng về sự đóng góp của khoa học và công nghê tại Pháp.

Bài: Nam Thi

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận