WANCO: Khi chiếc áo thun cất lên tiếng nói của người trẻ

08/11/2019

Thời gian gần đây, các thương hiệu thời trang Việt Nam – local brand phát triển một cách mạnh mẽ và thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo và đa dạng đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khác nhau. Trong đó phải kể đến WANCO – thương hiệu áo thun in cao cấp dành cho giới trẻ và dân văn phòng đã gây được ấn tượng trong bộ sưu tập đầu tiên ra mắt thị trường.

Dấu ấn Việt trong những chiếc áo thun “xịn xò”

Định vị mình là thương hiệu thời trang địa phương – local brand, WANCO luôn cho ra đời những mẫu áo thun thời trang có họa tiết, hình ảnh, thiết kế đồ họa mang đậm chất Việt. Như trong các mẫu đầu tiên ra mắt giới trẻ, WANCO đã khéo léo lồng ghép vào thiết kế hiện đại của mình những họa tiết trống đồng quen thuộc, hay hình ảnh chim hạc - loài chim được đánh giá là biểu tượng của nghệ thuật tạo hình.

Chiếc áo thun in cao cấp với họa tiết là hình ảnh Chim Hạc mang tính thẩm mỹ cao kết hợp cùng form dáng hiện đại vẫn giữ được tinh thần cool ngầu của chiếc áo

Sáng tạo là ở chỗ tuy những hình ảnh thuần Việt này được đưa vào thiết kế nhưng vẫn không làm mất đi tinh thần “chất chơi”, “cool ngầu” của chiếc áo, mà ngược lại nó còn mang đến sự hài hòa trong bố cục và ẩn chứa những thông điệp đằng sau.

Trao đổi với Đẹp Online, anh Hoàng Trung – co-founder của WANCO cho biết “Xu hướng thời trang hiện nay là tôn vinh được giá trị địa phương, nguồn gốc của thương hiệu. Không nằm ngoài cuộc chơi, WANCO đã cố gắng tìm tòi, nghiên cứu và đưa ra được những mẫu in có dấu ấn Việt nhưng cũng duy trì được cái chất riêng biệt của dòng áo thun dark wear”.

Hình ảnh Trống Đồng, họa tiết Bạch Vân xuất hiện bên cạnh những elements hiện đại nhằm khẳng định thương hiệu đến từ Việt Nam cũng như tạo nên nét chấm phá riêng cho WANCO

Những chiếc áo biết nói – The Talking Shirts

WANCO gọi những sản phẩm của mình là “Những Chiếc Áo Biết Nói – The Talking Shirts” với mong muốn mang đến cho giới trẻ những chiếc áo mang đậm “content”, có câu chuyện đằng sau. Vì thế, WANCO mạn phép “thay mặt” người mặc áo bộc lộ cảm xúc, nói lên ý nghĩ cũng như quan điểm của họ về những vấn đề đương đại.

Là “Những Chiếc Áo Biết Nói – The Talking Shirts”, WANCO luôn mang trong mình những câu chuyện mang tính đương đại

Bộ sưu tập đầu tiên mang tên WAN+CO=100 nhắc tới một vấn đề nhức nhối hiện nay: môi trường. Thông điệp đằng sau những mẫu áo là lời kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng cũng như hướng đến một tương lai tươi sáng hơn khi con người cùng chung tay góp sức. Với hai mẫu áo đầu tiên, người mặc dễ dàng nhận ra cá chết hàng loạt, nhà máy thả khói ngùn ngụt hay khu rừng Amazon bị cháy là những hình ảnh đại diện cho nạn ô nhiễm môi trường ngày càng cao. Tuy nhiên, hai mẫu áo tiếp theo là hình ảnh cho một tương lai tốt đẹp, khi con người và người máy robot cùng yêu thương và chung tay bảo vệ và tái tạo môi trường, để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Người trẻ ngày càng đòi hỏi cao. Đã qua rồi cái thời mà người ta chỉ khoác đại một chiếc áo thun đen trên người và tự gọi đó là “cool ngầu”. Giờ đây họ còn cần phải biết hình vẽ trên áo là gì, ý nghĩa như thế nào và nó liên quan đến cảm xúc của họ ra sao. Vô hình trung, chiếc áo thun chính là một “phát ngôn viên” cho ý nghĩ và cảm xúc của họ.” – anh Hoàng Trung chia sẻ.

Bên cạnh đó, chúng ta thấy được những pattern thuần Việt như trống đồng, chim lạc, bạch vân… để WANCO một lần nữa khẳng định dấu ấn Việt trong các sản phẩm của mình.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận