Burberry trình làng hai bộ sưu tập nam và nữ trên cùng sàn diễn

18/09/2016

Burberry vừa công bố những thông tin mới nhất về show diễn tháng Chín của nhà mốt này trong khuôn khổ London Fashion Week. Đây là show diễn đầu tiên Burberry trình làng cùng lúc hai bộ sưu tập của nam và nữ trên cùng một sàn diễn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Burbbery ra mắt show trình diễn thời trang là một sự kiện hoàn toàn mở rộng đến công chúng. Bộ sưu tập mới của nhà mốt trứ danh Burberry được trình làng tại trung tâm trình diễn Makers House ở Soho, London. Show diễn tháng Chín đánh dấu sự hợp tác của Burberry và thương hiệu thủ công Anh Quốc The New Craftsman nhằm mang đến những linh cảm thời trang sống động nhất. The New Craftsman đã chọn lọc những nghệ sĩ tài năng để tạo tác và sản xuất những sản phẩm mang đậm văn hóa Anh Quốc bằng phương pháp thủ công tinh xảo. Natalie Melton, người đồng sáng lập The New Craftsman, cho rằng cả hai thương hiệu đều tin tưởng vào việc mang tầm nhìn của Christopher Bailey – Giám đốc Sáng tạo của Burberry vào cuộc sống để công nhận tầm quan trọng của kĩ nghệ thủ công, chất liệu, quá trình thực hiện và hơn cả là nguồn nhân lực.

bộ sưu tập burberry mới nhất
Sự hợp tác giữa hai thương hiệu nhằm mang đến những linh cảm thời trang sống động nhất

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Orlando của Virginia Woolf cũng như những ý tưởng thiết kế nội thất và thiết kế sân vườn của Nancy Lancaster. Những thiết kế lần này nhấn mạnh sự tương phản giữa phong cách nam tính và nét nữ tính qua từng giai đoạn lịch sử. Nét đẹp của thủ công mĩ nghệ và văn hóa lịch sử được thể hiện qua những thiết kế làm bằng tay của bộ sưu tập. Bộ sưu tập được mong đợi sẽ đầy ấp những biến tấu của họa tiết bện dây thừng và vải dệt hoa.

bộ sưu tập tháng 9 của Burberry
Nét đẹp của thủ công mĩ nghệ và văn hóa lịch sử được thể hiện qua những thiết kế làm bằng tay tinh xảo

Đặc biệt, đây là dịp để Burberry ra mắt mẫu thiết kế túi xách mới - The Bridle. Lấy cảm hứng từ thời trang kỵ sĩ mang hơi hướng cổ điển, chiếc túi The Bridle - "con át chủ bài" của hãng mùa này thích hợp sử dụng cho cả nam và nữ.

bộ sưu tập Burberry túi xách mới
Chiếc túi xách lấy cảm hứng từ phong cách kỵ sĩ

Vào tháng Hai năm nay, Burberry đã công bố kế hoạch về việc thay đổi cách thức trình diễn bộ sưu tập mới và cách thức bán hàng "see now, buy now" của thương hiệu trên toàn cầu. Bắt đầu từ tháng Chín, Burberry sẽ thay thế lịch diễn quen thuộc từ bốn show một năm xuống còn hai show. Điểm đáng chú ý nhất chính là hãng sẽ kết hợp trình diễn cả hai dòng trang phục nam và nữ trên cùng một sàn diễn. Bên cạnh đó, người mua toàn cầu sẽ được đặt hàng ngay khoảnh khắc bộ sưu tập ra mắt. Những thiết kế này sẽ nhanh chóng lên kệ ở cửa hàng bán lẻ của Burberry trên khắp thế giới. Người mua hàng trực tuyến cũng sẽ nhanh chóng có được sản phẩm mình mong muốn ngay lúc show diễn ra. Và show diễn vào tháng Chín trong khuôn khổ London Fashion Week chính là thí điểm cho chiến lược mới này.

bộ sưu tập Burberry tại London Fashion Week
Chiến dịch này nhằm tôn vinh những thợ thủ công lành nghề, những người đã cống hiến tài năng và công sức cho sản phẩm của Burberry

Giám đốc Sáng tạo Christopher Bailey cho biết: “Những thay đổi này cho phép chúng tôi xây dựng sự kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng từ sàn diễn cho đến khoảnh khắc mà họ tận tay khám phá món trang phục của Burberry. Chương trình của chúng tôi thay đổi để thu hẹp khoảng cách này. Từ hình thức phát sóng trực tiếp live-streaming cho đến việc khách hàng có thể đặt hàng ngay khi bộ sưu tập diễn ra, đây chính là bước tiến mới nhất trong quá trình sáng tạo của hãng.” Cũng theo Christopher, chiến dịch nhằm tôn vinh những thợ thủ công lành nghề, những người đã cống hiến tài năng và công sức cho sự hiện diện các sản phẩm mang tính biểu tượng của Burberry.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận