Những thay đổi lớn của làng thời trang qua New York Fashion Week 2016

13/09/2016

Sự kết hợp của các nhà mốt đình đám với những ngôi sao nhạc Pop, người mẫu và việc bán các sản phẩm ngay trên sàn diễn chính là hai nhân tố đem đến sự thay đổi lớn trong làng thời trang thế giới.

Những bộ trang phục đại diện cho xu hướng mới là tâm điểm của mọi tuần lễ thời trang và New York Fashion Week 2016 cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trong sự kiện thời trang đình đám này, giới một điệu cũng chứng kiến những bước chuyển mình chưa từng có của thời trang thế giới.

new-york-fashion-week-thay-doi-5
Bộ sưu tập của Altuzarra

Tại sự kiện này, khoảng 100 nhà thiết kế từ các thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ đem đến sàn diễn New York những thiết kế đầm sơ mi mới nhất hay những trang phục cùng hoa văn độc đáo trên những tà áo cắt cúp hiện đại. Nhận xét về xu hướng của tuần lễ thời trang New York năm nay, Lizzy Bowring - Trưởng phòng Catwalks tại Công ty Dự đoán và Phân tích Xu hướng WGSN cho biết: "Tôi nghĩ tại New York Fashion Week 2016, chúng ta sẽ thấy nhiều thiết kế dạng layer hơn là các trang phục đặc trưng rõ rệt theo mùa".

Một xu hướng khác cũng sẽ chiếm thế thượng phong trong thời gian tới là phong cách thể thao và thời trang đường phố, với các bộ sưu tập có sự tham gia của những ngôi sao như Kanye West, Beyonce và Rihanna. Điển hình là bộ sưu tập Fenty vừa ra mắt của Rihanna. "Văn hóa người nổi tiếng đã trở nên quá nổi tiếng, nếu Beyonce hay Rihanna gắn tên tuổi mình vào một sản phẩm nào, món đồ đó sẽ trở thành xu hướng. Hiện nay, rất nhiều người nổi tiêng cũng đang tham gia vào lĩnh vực này, bằng cách kết hợp với các nhà mốt", William Kahn, Giám đốc Thị trường Thời trang và Phụ kiện của Tạp chí Hearst, Town & Country cho biết.

new-york-fashion-week-thay-doi-2
Bộ sưu tập Fenty mới ra mắt từ sự hợp tác giữa Rihanna và Puma

new-york-fashion-week-thay-doi-3
Giới mộ điệu cũng từng chứng kiến sự hợp tác của Adidas và Kanye West

Một chuyển biến lớn cần nhắc đến đó là phong trào "See now, buy now" đang ngày trở nên phổ biến hơn. Mặc dù nhiều thương hiệu vẫn chọn con đường truyền thống là chỉ đưa bộ sưu tập trên sàn diễn đến cửa hàng sau khoảng vài tháng đến nửa năm, nhiều thương hiệu đã biến sàn diễn thành cửa hàng di động khi bán các sản phẩm ngay tại show diễn.

"Một sự thay đổi là cần thiết cho thờitrang trong thời điểm này. Trước đây mọi người phải đợi cả nửa năm để mua một món đồ thời thượng trên sàn diễn nhưng bây giờ họ có thể mua ngay sau khi xem show", William Kahn nói.

new-york-fashion-week-thay-doi-4
Taylor Swift tại "front row" New York Fashion Week 2016

Sự thay đổi này có sự ảnh hưởng hai chiều từ các blogger thời trang và các kênh truyền thông xã hội, chính hai yếu tố này đã nhiều người tiếp cận với hơi thở từ các tuần lễ thời trang hàng đầu và cũng lôi kéo nhiều người theo dõi trực tuyến các sự kiện tương tự hơn. Theo thống kê, có khoảng 230.000 người tham dự New York Fashion Week 2016 và hàng triệu người theo dõi trực tuyến qua các kênh truyền thông.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận