Levi’s – Thương hiệu tiên phong trong phát triển thời trang bền vững

03/04/2018

Với sự tác động to lớn của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường, rất nhiều thương hiệu thời trang thế giới đã nhận thức được việc định hướng về thời trang bền vững để đóng góp trong việc bảo vệ môi trường. thế nhưng bạn có biết doanh nghiệp nào là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển thời trang bền vững.

Levi Strauss & Co. là công ty tiên phong trong việc giảm sử dụng năng lượng, nước, hóa chất và các vật liệu khác trong ngành may mặc trong khi vẫn duy trì chất lượng sản phẩm denim vốn đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Michael Kobori – Phó chủ tịch dự án “phát triển bền vững” cho biết họ xem thời trang như một sự kết hợp của nghệ thuật, đổi mới và bền vững. Levi’s không chỉ đầu tư vào cả những sáng kiến kĩ thuật tạo nên sự thay đổi mà còn tham gia vào các chiến dịch tiếp thị truyền cảm hứng đến mọi người.

Levi’s đã xây dựng di sản thời trang bền vững bằng những đổi mới trong kĩ thuật để tạo nên dòng sản phẩm denim bền vững hơn, tiêu biểu là việc thành lập phòng thí nghiệm Eureka Innovation Lab tại San Francisco vào năm 2013 với mục đích để thử nghiệm, nghiên cứu, phát triển sáng tạo và tạo ra các thiết kế cải tiến. Levi's ngừng dùng hoá chất để wash quần jeans, thay vào đó, họ sáng chế robot chế tạo sử dụng tia lazer để làm ra những chiếc quần phai màu thời thượng. Việc kỹ thuật số hoá quy trình này không chỉ giúp đẩy nhanh việc sản xuất, mà còn giúp hãng giảm thiểu được chất thải ra môi trường, đảm bảo an toàn hơn.

Kể từ khi tiến hành quy trình Water <Less ™ trong năm 2011, Levi’s đã tiết kiệm được hơn 2 tỷ lít nước trong sản xuất của LS & Co. sản phẩm, bao gồm 200 triệu lít nước ngọt tiết kiệm được thông qua tái sử dụng và tái chế, và cắt giảm đến 96% lượng nước cần sử dụng trong quá trình xử lí chất liệu vải denim so với công nghệ thông thường.

Ở một tầm nhìn xa hơn, để thực hiện cam kết bảo tồn nguồn nước của mình, Levi’s đã kêu gọi người tiêu dùng cùng tham gia hành động, như thói quen giặt quần jean ít thường xuyên hơn. Levi's đưa thông điệp giáo dục của họ vào giảng đường cho sinh viên thông qua hợp tác với tổ chức Project WET tại 51 quốc gia trên toàn thế giới. Chương trình thí điểm này được xây dựng dựa trên sự tài trợ 15 năm của nhãn hiệu về Ngày Cộng đồng, một sự kiện hàng năm mà nhân viên trên toàn thế giới tổ chức và tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Từ những hướng dẫn giặt sản phẩm cho người tiêu dùng, Levi’s hiểu được tầm quan trọng của nó trong việc thu hút người tiêu dùng trong hành trình bền vững của mình, nơi những thay đổi nhỏ trong hành vi có thể cùng nhau giúp giảm tác động lên hành tinh.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận