Gucci tuyên bố sẽ áp dụng lệnh cấm sử dụng lông động vật

12/10/2017

Vừa qua, CEO của thương hiệu thời trang đình đám nhất nước Ý - Gucci - đã chính thức tuyên bố về việc thực thi lệnh cấm sử dụng lông thú trong mọi thiết kế của hãng, bắt đầu từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018.

Trong buổi toạ đàm Kering Talk 2017 được tổ chức tại trường The London College of Fashion, Marco Bizzarri, CEO của Gucci, đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc ký kết thoả thuận Fur Free Alliance - một liên minh gồm 40 tổ chức cùng nhau hoạt động nhằm chấm dứt nạn giết hại động vật để phục vụ cho việc kinh doanh thời trang. Định nghĩa “lông thú" ở đây bao gồm “tất cả các loại da động vật, hoặc một bộ phận của chúng dính với các sợi lông hoặc các mảng lông thú dính với phần da, ở trạng thái thô, gia công lẫn da của bất kỳ con vật nào đã chết cho lông động vật”. Điều đó đồng nghĩa với việc các loại da chồn, cáo, thỏ, cừu karakul và lửng sẽ bị hạn chế, còn các loại lông cừu, dê và alpaca vẫn có thể được sử dụng.

Hành động này có tác động rất lớn đến doanh thu của thương hiệu, bởi phần lớn các sản phẩm đình đám của Gucci đều được làm từ lông động vật. Bizzarri cho hay hơn 10 triệu Euro doanh thu của nhãn hàng đến từ các sản phẩm lông thú, đặc biệt là mẫu giày loafer đính lông chồn đình đám. Hiện tại hãng sẽ tiến hành thay thế tất cả bằng lông cừu để vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất và sáng tạo của mình, lẫn bảo vệ tốt các loài động vật. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, hành động này của thương hiệu sẽ mang đến lợi ích về mặt lâu dài.

Hơn 1 nửa số khách hàng của Gucci đều thuộc thế hệ Millennials, tăng liên tục so với mức 40% cách đây 2 năm. Theo đó, đối tượng này được đánh giá là có nhận thức về việc bảo vệ thú vật hơn các thế hệ trước. Tuyên bố này sẽ giúp Gucci tiếp tục “ghi điểm" trong lòng khách hàng và đạt hiệu quả kinh doanh về lâu dài. Bizzarri cũng cho hay, các nhà thiết kế trẻ hiện nay đã có nhận thức rất rõ về những hậu quả khi sử dụng lông động vật khi thiết kế, và rất nhiều cá nhân ủng hộ PETA trong nhiều năm qua. Vì thế, nếu nhãn hàng muốn thu hút các nhân tài trẻ, thì việc áp dụng lệnh cấm là hành động cực kì cần thiết.

Ngoài Gucci, Calvin Klein, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Armani là những thương hiệu từ lâu đã quyết định không sử dụng lông thú trong hoạt động sản xuất. Thậm chí nhà bán lẻ điện tử Yoox Net-a-Porter cũng đã đưa ra lệnh cấm trữ các mặt hàng có sử dụng lông thú vào đầu năm nay.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận