Gucci 4 Rooms - Điểm giao thoa của nghệ thuật và thời trang

17/10/2016

Gucci 4 Rooms là màn cộng tác của 4 nhà hội hoạ danh tiếng để tạo nên những khoảng không gian kỹ thuật số pha lẫn cảm hứng thời trang và nghệ thuật.

Nhằm củng cố hướng đi mỹ thuật mới của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, Gucci hân hạnh giới thiệu sự ra đời của một dự án nghệ thuật độc đáo với sự tham dự của 4 nhà hội hoạ để tạo nên những khoảng không gian ảo và thật mang đầy âm hưởng sáng tạo của the House (Ngôi nhà Gucci). Không đi theo những lối mòn thường thấy, Gucci sẽ triển khai dự án trên mặt bằng công nghệ kỹ thuật số trước khi cho đi vào hoạt động thực tế. Dự án mang tên Gucci 4 Rooms sẽ được ra mắt trực tuyến vào ngày 10 tháng 10 tới đây và chính thức khai trương những khoảng không gian thực tế vào ngày 11 tháng 10 tại Tokyo, Nhật Bản.

gucci-4-room-trien-lam-thoi-trang-nghe-thuat-3
Gucci 4 Rooms đã chính thức khai trương những khoảng không gian thực tế vào ngày 11 tháng 10 tại Tokyo, Nhật Bản

Alessandro Michele đã mời 3 nhà hội hoạ tiên tiến người Nhật bao gồm bà Chiharu Shiota, ông Daito Manabe and ông Takashi Murakami (Mr.) để cùng ông tham gia xây dựng dự án Gucci 4 Rooms. Mỗi người đã phác thảo ý tưởng thiết kế một căn phòng Gucci khác nhau theo những tông chủ đạo riêng được giới thiệu tại the House. Bà Chiharu Shiota lấy cảm hứng từ những hoa văn thực vật tại đã cho ra đời thiết kế căn phòng Mẫu Cây Gucci (Gucci Herbarium Room). Ông Daito Manabe ứng dụng những thuật ngữ được sáng tạo bởi Alessandro Michele để hoàn thành căn phòng Từ Vựng Gucci (Gucci Words Room). Ông Mr. tận dụng những hình ảnh muông thú và cây cỏ của Gucci để tạo nên một khoảng không gian theo đúng như tên gọi – căn phòng Khu Vườn Gucci (Gucci Garden Room).

gucci-4-room-trien-lam-thoi-trang-nghe-thuat-5
Cảm hứng cỏ cây và muông thú luôn thường trực trong các thiết kế gần đây của Gucci

Người cộng tác thứ tư là một cái tên khá quen thuộc với thương hiệu Gucci. Trevor “Trouble” Andrew đã từng cộng tác với Gucci từ bộ sưu tập Thu-Đông 2016-2017. Với dự án này, Trouble Andrew sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt một tác phẩm mỹ thuật bí mật tại hiện trường trưng bày.

Những căn phòng nói trên sẽ được đem đến gần hơn với khán giả qua website gucci4rooms.gucci.com. Các khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá và tương tác với những căn phòng qua một trò chơi trực tuyến. Tác phẩm mỹ thuật bí mật của Trouble Andrew chỉ được mở ra khi người chơi đã tìm được những thành phẩn ẩn từ những 3 căn phòng còn lại. Nếu tìm đủ các thành phần, tác phẩm mỹ thuật bí mật sẽ tự động mở khoá. Mỗi căn phòng sẽ trưng bày những sản phẩm trong bộ sưu tập Thu-Đông 2016-2017 và những mẫu trang sức trong bộ sưu tập Cruise năm 2017 của Gucci. Ngoài ra, các mẫu thiết kế phiên bản đặc biệt cũng được trưng bày, và chỉ bày bán tại các cửa hàng hoặc website thuộc hệ thống Gucci Nhật Bản. Tuân thủ theo đúng tôn chỉ đề cao lợi ích của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động văn hoá và quảng bá của thươngs hiệu, Gucci sẽ tạo điều kiện cho những khách hàng đến tham quan Gucci 4 Rooms tại Nhật Bản có thể mua sắm tất cả các sản phẩm nói trên tại gucci.com.

gucci-4-room-trien-lam-thoi-trang-nghe-thuat-1
Khách tham quan còn có cơ hội tương tác qua một trò chơi trực tuyến

Không chỉ là một thế giới ảo trên màn hình phẳng, Gucci đã hoàn thành ba căn phòng thực tế để cho khách tham quan bắt đầu từ ngày 11 tháng Mười tại tầng 7 toà nhà Gucci Ginza, Tokyo, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Trouble Andrew cũng sẽ thiết kế thêm một tác phẩm nghệ thuật trong phòng Con Voi (Elephant Room) của Trung tâm Thương mại Dover Street Market Ginza.

gucci-4-room-trien-lam-thoi-trang-nghe-thuat-2
Một góc đặc sắc của triển lãm Gucci 4 Rooms

Gucci 4 Rooms sẽ đem đến cho giới mộ điệu một trải nghiệm văn hoá đa chiều độc đáo với cơ hội khám phá những thế giới đầy màu sắc trộn lẫn của hai nền văn hoá Nhật Bản và Ý, đồng thời nuông chiều trí tưởng tượng của khách tham quan qua một cuộc phiêu lưu đến nơi giao thoa của nghệ thuật và thời trang, công nghệ và tương tác, ảo giác và thực tại.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận