Fashionista Kelbin Lei đã chinh phục Gucci như thế nào?

14/03/2016

Kelbin Lei là fashionisto nổi tiếng với phong cách thời trang unisex và là người dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam. Sau hình ảnh của anh với chiếc ba lô của Gucci được nhà mốt đăng tải lại trên Instagram của hãng, mới đây, Kelbin lại tiếp tục gây ấn tượng khi là fashionisto Việt Nam được đương kim giám đốc sáng tạo Alessandro Michele mời kết hợp trong chiến dịch Guccigram mới mang tên Gucci Tian cùng với 23 nghệ sỹ khác trên toàn cầu. Một lần nữa, một tên tuổi của thời trang Việt Nam lại gây được dấu ấn đối với thời trang thế giới.

Về Guccigram, đây là chiến dịch vô cùng sáng tạo của Alessandro Michele - người đã giúp nhà mốt Gucci lội ngược dòng ngoạn mục sau thời gian đi xuống trầm trọng về hình ảnh thương hiệu. Những nghệ sỹ, nhân vật trong giới thời trang sẽ được chính nhà mốt mời để sáng tạo với họa tiết của Gucci theo ý của mình. “Guccigram là bước đầu để kể những câu chuyện được kết nối với nhau bằng một sự tự do tuyệt vời. Ngày nay, sự sáng tạo được tạo ra và phát triển trên các phương tiện truyền thông, một nguồn không thể thiếu của văn hoá thị giác." - Alessandro Michele.

Kelbin Lei sáng tạo với hình tượng con người và thiên nhiên hòa làm một
Kelbin Lei sáng tạo với hình tượng con người và thiên nhiên hòa làm một.

Sau thành công của họa tiết hoa #GCBlooms và họa tiết hình học #GCCaleido, Gucci tiếp tục chiến dịch Guccigram với họa tiết #GCTian. Trong văn hóa Trung Hoa, 'Tian' có nghĩa là bầu trời hay thiên đường. Họa tiết 'Tian' vì thế mà thể hiện tầm nhìn vượt trội đối với những bức họa về chim muông và hoa cỏ từ đất nước Trung Hoa, vốn là mô hình nghệ thuật nổi tiếng vào thế kỷ thứ 10. Ở họa tiết Gucci Tian, chim ruồi và những cánh bướm được phát thảo dưới dạng thư pháp nổi bật bên trên phông nền là hình ảnh của cỏ cây, hoa trái đồng thời cũng là mô típ GG Supreme quen thuộc của Gucci.

Được giám sát bởi Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, họa tiết Tian trong dự án #GucciGram Tian đầu tiên đã được các nghệ nhân thổi hồn bằng nhiều khía cạnh mới mẻ và cách phối riêng biệt. Quá trình thực hiện của họ thúc đẩy chúng ta phải tiến gần hơn để chiêm ngưỡng và hòa mình vào dòng chảy của sự tưởng tượng, cũng như khám phá thế giới siêu thực gợi mở những ký ức xa xôi và mơ mộng.

Trên trang chủ, Gucci đã dành nhiều lời khen ngợi cho Kelbin Lei
Trên trang chủ, Gucci đã dành nhiều lời khen ngợi cho Kelbin Lei

Trên trang riêng dành cho tác phẩm của các nghệ sĩ trong chiến dịch lần này, Gucci đã dành rất nhiều lời tán dương cho bức ảnh của Kelbin Lei do anh tự chụp và tự chỉnh sửa. Nhà mốt nhắc đến Kelbin là “một nhà thiết kế thời trang chăm sóc rất kỹ Instagram của mình", đồng thời với bức ảnh này Kelbin còn “khẳng định được phong cách phi giới tính sành điệu, hợp mốt của mình".

Hình ảnh của Kelbin Lei cùng các tác phẩm khác.
Hình ảnh của Kelbin Lei cùng các tác phẩm khác.

Chia sẻ về bức ảnh của mình, Kelbin Lei cho biết nguồn cảm hứng này đến từ chính họa tiết Gucci Tian và do bản thân Kelbin lâu nay luôn ưa chuộng những màu trơn ít họa tiết nên muốn tạo nên một hình ảnh lạ lẫm khác biệt với các hình ảnh đặc trưng châu Á và mùa xuân. Ý tưởng này còn tạo ra hiệu ứng họa tiết và cơ thể hòa lại làm một với nhau. Kelbin Lei cũng cho rằng có lẽ chính cá tính riêng biệt và sự mạnh dạn đặt mình vào trong tấm ảnh đã làm nổi bật bản thân và phù hợp với hoạ tiết mùa xuân của nhà mốt Ý. Lần phối hợp này đã mang lại cho Kelbin Lei rất nhiều ý tưởng và cảm hứng cho các dự án tiếp theo của mình và anh sẽ bật mí cho độc giả của L'Officiel khi có thông tin mới nhất.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận