The Body Shop nói không với microbeads

11/01/2016

Nổi tiếng trong cộng đồng thương mại nhân đạo trên thế giới, The Body Shop cũng không đứng ngoài cuộc đấu tranh giảm thiểu microbeads. Thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh vừa mang tới khách hàng tin vui đầu năm mới: Tất cả sản phẩm của The Body Shop đã hoàn toàn không còn các hạt nhựa microbeads có hại cho môi trường.

tin-lam-dep-the-body-shop-slogan1-e1452503073956
The Body Shop với phương châm sản phẩm thân thiện với môi trường

Microbeads là hạt nhựa nhỏ li ti được tìm thấy trong các loại mỹ phẩm, sửa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng, kem đánh răng, thậm chí trong một số loại son môi. Sử dụng sản phẩm có chứa microbeads sẽ tạo ra những ảnh hưởng dây chuyền. Theo các nhà khoa học, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc cá nhân nào, các hạt nhựa li ti này sẽ chảy theo hệ thống thoát nước. Do kích thước quá nhỏ nên các nhà máy xử lý nước thải không thể kiểm soát được, từ đó các hạt nhựa này sẽ chảy ra sông hồ, đại dương và hòa lẫn vào thức ăn cho các sinh vật sống dưới nước.

The Body Shop cũng nhận ra rằng những ảnh hưởng tới môi trường vẫn có thể tồn tại lâu dài sau khi kết thúc sản xuất, chính vì vậy, vào năm 2014 The Body Shop đã công khai cam kết với khách hàng sẽ loại bỏ hoàn toàn microbeads trong các sản phẩm của mình. Vào cuối năm 2015 vừa rồi, công ty vừa công bố đã loại bỏ hoàn toàn các hạt nhựa microbeads trong toàn bộ sản phẩm, và thay thế bằng những vật liệu từ thiên nhiên, có nguồn gốc thiên nhiên hoặc thân thiện với môi trường hơn.

tin-lam-dep-the-body-shop-san-pham-moi1-e1452504016609
The Body Shop đã thay thế microbeads bằng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên thân thiện với môi trường hơn

The Body Shop liên tục tìm kiếm những cách thức mới để nâng cao thực tiễn kinh doanh và giảm thiểu khí thải CO2. Nhãn hàng cũng thực hiện những cải tiến trong việc tìm nguồn năng lượng tái chế ở bất cứ nơi nào có thể để vận hành các văn phòng, kho hàng và các cửa hàng trên khắp thế giới.

"Việc kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ nhằm vào tiền bạc, nó cần phải bao gồm cả trách nhiệm. Việc kinh doanh nên nhắm mục đích vì lợi ích cộng đồng, không phải chỉ là thỏa mãn ham muốn cho bản thân", Dame Anita Roddick - nhà hoạt động nhân quyền, người sáng lập The Body Shop đã cho biết.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận