Sáng kiến từ The Body Shop: ra mắt Nhựa tái chế từ thương mại cộng đồng

03/06/2019

Đây được xem là bước đi vô cùng ý nghĩa của The Body Shop để giúp đỡ môi trường, hành tinh sống. Nhựa tái chế sẽ là nguồn nguyên liệu bền vững, giúp trái đất hạn chế và xử lý nguồn rác thải cực kỳ khủng hoảng

Để đánh dấu sự kiện này, công ty đã trưng bày một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ – một phụ nữ nhặt rác người Ấn Độ ở London Bor Borough Market. Tác phẩm bằng nhựa tái chế được thu gom bởi những người nhặt rác ở Bengaluru và được trưng bày công khai vào ngày 10 và 11 tháng Năm, 2019.

Hành tinh của chúng ta đang chìm trong khủng hoảng rác thải nhựa và sự tàn phá khủng khiếp của chúng, nhưng điều ít được nhắc tới đó là khía cạnh con người trong cuộc khủng hoảng này. Nhiều người trong các tầng lớp nghèo khó nhất thế giới đang thu nhặt rác để kiếm sống. Phần nhiều họ là phụ nữ, thường phải sống rất kham khổ, phải làm việc trong điều kiện kinh khủng và bị xã hội bỏ rơi, hơn nữa thu nhập từ thu gom rác thải của họ cũng bấp bênh vô chừng. 

Với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm làm việc với các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, The Body Shop đang dùng chuyên môn của mình để giúp giải quyết vấn nạn rác thải nhựa. Hợp tác với Plastics for Change, thương hiệu đã bắt đầu sử dụng nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng trong chai dầu gội/dầu xả 250ml, bao gồm cả Dầu gội Ginger bestseller – cứ mỗi 4 giây sẽ bán được 1 chai*. Các chai sẽ chứa 100% nhựa tái chế (không bao gồm nắp chai). 15% trong đó sẽ là nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng, phần còn lại sẽ là nhựa tái chế từ các nguồn ở châu Âu.

 

Trong năm đầu tiên, The Body Shop sẽ mua 250 tấn nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng để sử dụng trong gần ba triệu chai chăm sóc tóc 250ml vào cuối năm 2019. Sau đó, chương trình sẽ mở rộng quy mô để mua hơn 900 tấn nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng và giúp trao quyền cho 2.500 người nhặt rác ở Bengaluru.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận