Clé de Peau Beauté đã tự hào giới thiệu chương trình “Power of Radiance - Tỏa sáng sức mạnh tri thức” tại Việt Nam

22/05/2019

Clé de Peau Beauté đã tự hào giới thiệu chương trình “Power of Radiance - Tỏa sáng sức mạnh tri thức” – một hoạt động xã hội dài hạn toàn cầu với cam kết tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới, những người đã có hoạt động thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trẻ em và bảo vệ nữ quyền, tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau

Mr Masahiko Uotani, President and Group CEO of Shiseido Group, Ms Yukari Suzuki, Chief Brand Officer for Clé de Peau Beauté and Ms Felicity Jones, Clé de Peau Beauté Global Brand Ambassador, present Clé de Peau Beauté’s first-ever Power of Radiance Award to Muzoon Almellehan, UNICEF Goodwill Ambassador and Education Activist.

Trong mục tiêu hành động của mình, chương trình sẽ chọn một Nhân Vật Cống Hiến hằng năm để trao tặng suất tài trợ giá trị cho những hoạt động cao cả mà cô ấy đang hướng đến, với mục tiêu ủng hộ cho sự phát triển của nền giáo dục bền vững. Với nỗ lực vượt bậc này, Clé de Peau Beauté mong muốn được tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ và trẻ em thông qua món quà của tri thức và sự thông thái, cũng như hỗ trợ tối đa cộng đồng phụ nữ tạo nên những giá trị thiết thực nhằm thắp lên vẻ đẹp tỏa sáng trên toàn thế giới.

Trong năm đầu tiên ra mắt vào tháng 3 năm 2019 tại Tokyo, chương trình đã trao giải thưởng Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức cho nhà hoạt động giáo dục người Syria - Muzoon Almellehan – người tị nạn đầu tiên trở thành Đại sứ thiện chí của UNICEF cho những hoạt động vì giáo dục đầy ý nghĩa của cô.

Chương trình này là một chương trình nằm trong chiến lược chung của tập đoàn Shiseido về việc xây dựng giá trị bền vững của tập đoàn thông qua các hoạt động đóng góp cho xã hội. Trong sự kiện được tổ chức ngày 10 tháng 5 vừa qua tại Gem Center, Clé de Peau Beauté Việt Nam đã chính thức giới thiệu về chương trình toàn cầu “Power of Radiance - Tỏa sáng sức mạnh tri thức” và đồng thời cũng rất tự hào thông báo kế hoạch thực hiện chương trình này tại Việt Nam, với mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn thông điệp về sức mạnh tri thức và gây quỹ đóng góp ủng hộ các hoạt động vì giáo dục, để mang đến cơ hội đến trường cho nhiều trẻ em gái và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên chính quê hương mình.

 

 

Tại sự kiện, đại diện của thương hiệu – ông Hiroyuki Maeda – Giám đốc phát triển kinh doanh Clé de Peau Beauté toàn cầu đã chia sẻ về mục tiêu của thương hiệu trong việc hướng đến các hoạt động đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Thương hiệu luôn tin tưởng rằng tiềm năng của một người phụ nữ là không giới hạn, và với khả năng của mình, phụ nữ có thể góp phần thay đổi giúp thế giới tốt đẹp hơn. Đó là nguồn cảm hứng và cũng là lý do vì sao sứ mệnh của chương trình hoạt động xã hội này là “hãy để sức mạnh tri thức tỏa sáng thế giới”. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ về tầm nhìn của chương trình này không chỉ hướng đến việc ủng hộ và tạo điều kiện cho trẻ em được đến trường, mà còn tin rằng việc này sẽ tạo nên tầm ảnh hưởng tích cực đến cả gia đình và xã hội, từ đó làm nền tảng cho phát triển kinh tế. Với khởi nguyên là sự tỏa sáng, thương hiệu Clé de Peau Beauté luôn xây dựng những giá . trị mang đến vẻ đẹp từ bên trong. Và sự thông minh với sức mạnh nền tảng là tri thức và giáo dục đã được lựa chọn để làm kim chỉ nam cho chương trình này. Với tri thức, người phụ nữ có thể phát huy hết giá trị của bản thân và tỏa sáng, từ đó thắp lên ánh sáng cho những người xung quanh mình. Vì vậy, tất cả mọi phụ nữ đều xứng đáng có cơ hội để hoàn thiện bản thân mình như Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Clé de Peau Beauté Felicity Jones đã chia sẻ: “Giáo dục không nên được xem là một đặc ân mà đó là quyền chính đáng”.

Sự kiện cũng nhấn mạnh việc ủng hộ trao quyền cho phụ nữ hành động để mang lại thế giới tốt đẹp hơn thông qua giáo dục. Điều này được khẳng định qua câu nói của Muzoon Almellehan - nhân vật nhận giải Power of Radiance năm đầu tiên 2019: “Khi phụ nữ được trao quyền, họ có thể góp phần thay đổi cả thế giới”. Câu chuyện về Muzoon Almellehan là một dẫn chứng đầy thuyết phục cho việc một hành động nhỏ có thể tạo nên được sức mạnh to lớn - khi cô ở tuổi 14, trong cuộc chạy trốn khỏi chiến tranh Syria và phải bỏ lại tất cả những gì đang có, cô đã chọn những cuốn sách giáo khoa với hi vọng sẽ tìm thấy ánh sáng mới cho cuộc sống của mình.

 

Clé de Peau Beauté Việt Nam rất hân hạnh có được sự đồng hành của 05 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội với mong muốn lan rộng hơn những thông điệp tốt đẹp về sức mạnh tri thức, thu hút được nhiều hơn sự quan tâm cũng như hỗ trợ của cộng đồng cho những hoạt động vì giáo dục.

Sự kiện cũng có một phần trao đổi ngắn với 3 trong số 5 nhân vật đồng hành của chương trình về quan điểm của họ về tầm quan trọng của giáo dục và tri thức trong xã hội ngày nay, đặc biệt là đối với trẻ em gái, cũng như những trải nghiệm cá nhân về việc tri thức đã góp phần thay đổi bản thân và sự nghiệp của họ. Hành trình lập nghiệp không phải là một con đường dễ dàng, nhưng hành trình phát triển bản thân, khẳng định chính mình lại là một con đường khó khăn hơn. Trên con đường đó, tri thức đến từ giáo dục nói riêng và từ cuộc sống nói chung là một yếu tố then chốt giúp họ tự tin và đạt được những thành công trong sự nghiệp.

Những nhân vật đồng hành của chương trình “Tỏa sáng sức mạnh tri thức” tại Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều có chung quan điểm về sức mạnh tri thức và mối quan tâm đến các hoạt động giáo dục trẻ em và bình đẳng giáo dục đối với trẻ em gái. Bằng tài năng và tiếng nói của mình, họ sẽ cùng với thương hiệu Clé de Peau Beauté lan tỏa thông điệp thông qua các kênh truyền thông, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, tăng cường thêm nhận thức về quyền được học, được tiếp cận tri thức của trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Họ cũng đưa các quan điểm cá nhân của mình về tầm quan trọng của tri thức, vai trò của giáo dục cũng như lên tiếng thể hiện sự ủng hộ cho các hoạt động vì giáo dục tại Việt Nam.

 

 

Giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa cơ hội - đảm bảo cho trẻ em được hưởng một nền giáo dục đầy đủ là một sự đầu tư cho tương lai. Đây là được xem là đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, củng cố sự ổn định và giảm thiểu các xung đột và xâm hại không đáng có trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, theo báo cáo của Unicef, tại Việt Nam hiện đang còn hơn 800 nghìn trẻ em* trên khắp cả nước trong độ tuổi đến trường không được tiếp cận với giáo dục, đặc biệt là tại những vùng xa xôi như khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên Nam trung bộ và một số tỉnh nghèo thuộc khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long.

Trong 2 năm vừa qua, Clé de Peau Beauté Việt Nam đã thực hiện một số hoạt động ủng hộ và đóng góp vào các dự án xây dựng trường học ở những vùng sâu vùng xa trên đất nước, nhằm giúp những trẻ em nghèo không có điều kiện sẽ có môi trường học tập tốt hơn. Cụ thể là việc đóng góp một phần nhỏ cho Quỹ trẻ em vùng cao trong các dự án xây dựng trường học của họ tại các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La, v.v. Trong kế hoạch dài hạn sắp tới, Clé de Peau Beauté Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp của chương trình “Power of Radiance - Tỏa sáng sức mạnh tri thức” với hi vọng mang đến những ảnh hưởng tích cực trong xã hội và kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng trong các hoạt động về thúc đẩy giáo dục. Và thương hiệu sẽ tiếp tục tạo nguồn đóng góp, thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ doanh thu của một số sản phẩm trong năm 2019 nhằm tiếp tục ủng hộ cho Quỹ trẻ em vùng cao, giúp họ thúc đẩy các hoạt động xây dựng trường học cho trẻ em tại các miền xa xôi, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển giáo dục bền vững và lâu dài. Hãy để sức mạnh tri thức tỏa sáng thế giới!

(* theo báo cáo của Unicef về Trẻ em ngoài nhà trường tại Việt Nam năm 2016).

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận