Calvin Klein OBSSESSION – Kế thừa một huyền thoại

15/11/2017

Từ lần ra mắt vào năm 1985, dòng nước hoa OBSSESSION đã thật sự trở thành chuẩn mực của sự gợi cảm mỗi khi nói về “đế chế hương thơm” Calvin Klein.

Nếu từng là một tín đồ say mê cuồng nhiệt mùi hương đậm chất cổ điển, nồng nàn của OBSSESSION, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ sự kiện ra mắt OBSSESSED – Phiên bản hiện đại và sự kế thừa hoàn hảo của một huyền thoại từ thương hiệu danh tiếng Calvin Klein.

OBSSESSED – Làm sống dậy cảm xúc về một chuyện tình đẹp

Được xem như mùi hương đầu tiên được sáng tạo và quảng bá chính thức dưới thời RAF SIMONS – Tổng Giám đốc sáng tạo mới của Calvin Klein với mong muốn đưa Calvin Klein quay lại thời kỳ hoàng kim, OBSESSED có thể xem là một sự kết hợp về mùi hương của CALVIN KLEIN trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, RAF cho biết: “Tôi đoán các bạn có thể cho rằng chúng tôi bị ám ảnh bởi Obsession. Nếu thật sự tồn tại một điều gì đó thể hiện trọn vẹn linh hồn của thương hiệu Calvin Klein, thì đó chính là Obsession của Mario Sorrenti với Kate Moss vào năm 1993”.

Sau 25 năm, chúng ta lại có dịp đắm mình một lần nữa trong từng cung bậc của cảm xúc ngọt ngào của câu chuyện tình giữa chàng nhiếp ảnh gia tài hoa Mario Sorrenti và nàng thơ Kate Moss với OBSSESSED - “Chúng tôi đã nghĩ đến một mùi hương có thể phản ảnh được hoài niệm về quá khứ và khát khao của ngày hôm nay, cho cả nam giới và nữ giới, cho những ký ức về một ai đó đối với bạn”

OBSSESSED - “Đứa con tinh thần” đầu tiên của RAF SIMONS ở cương vị Tổng Giám đốc sáng tạocủa Calvin Klein

… Thông qua sự cách tân táo bạo trong mùi hương

Là phiên bản kế thừa của dòng nước hoa mang tính biểu tượng của CALVIN KLEIN - OBSESSION, dòng nước hoa mới OBSESSED có khả năng khơi gợi trong bạn những hồi ức thông qua mùi hương. Nốt hương chính của OBSESSED là hồi ức về tình yêu đã qua, được khơi gợi bằng mùi hương của một ai đó trên làn da của chính bạn. Ở đây, mọi giới hạn về giới tính đã được phá vỡ và xếp chồng lên nhau. Với nốt hương truyền thống nam tính của họ Fougère - cụ thể là Oải hương trắng – được sử dụng cho phiên bản Obsessed dành cho nữ để mang đến một hương thơm mạnh mẽ, cá tính hơn, trong khi phiên bản dành cho nam giới hướng về mùi Vanilla đen. Những yếu tố này được kết hợp với những thành phần đặc trưng cho từng giới tính; Xạ hương thêm chút ấm áp gợi cảm cho phiên bản dành cho nữ cũng như Hổ phách và Gỗ tăng cường sự mạnh mẽ nam tính trong phiên bản dành cho nam giới. Chính sự kích thích cảm xúc của mùi hương tạo nên lực kéo và lực đẩy đã khiến cho mỗi người sử dụng đều vương vấn mùi hương này.

Cụ thể hơn, phiên bản OBSESSED FOR WOMEN dành cho phái đẹp được sáng tạo bởi Nhà sáng tạo nước hoa Annick Menardo và bậc thầy sáng tạo nước hoa Honorine Blanc sẽ giúp bạn trải nghiệm một hành trình xúc cảm thú vị qua cấu trúc hương Fougère có phần nam tính đối lập với sự ấm áp nữ tính, mùi hương được hình thành với nền hương từ oải hương trắng và kết thúc lại đầy gợi cảm, mềm mại với các loại xạ hương. Sự đối lập của những mùi hương Xanh tươi mát nam tính ở nốt đầu với mùi hương kem mềm mại nữ tính ở nốt cuối giúp chúng ta có thể thấy rõ sự đối lập giữa nét nam tính và nữ tính.

Các nốt hương chủ đạo của phiên bản OBSESSED FOR WOMEN: Nốt đầu: Cam chanh, Tinh dầu hoa cam, Elemi; Nốt giữa: Lá violet, Oải hương trắng, Xô thơm tím; Nốt cuối: Xạ hương, Helvetolide, Hạt Ambrette

Với nốt hương truyền thống nam tính của họ Fougère trong một dòng nước hoa cho nữ, OBSESSED FOR WOMEN mang một hương thơm mạnh mẽ, cá tính hơn

Song song đó, món quà dành riêng cho đấng mày râu được sáng tạo bởi Ilias Ermenidis và Christophe Raynaud - OBSESSED FOR MEN lại đánh thức mọi giác quan bởi “bản giao hưởng mùi hương” trầm ấm, mạnh mẽ và huyền bí. Phiên bản dành cho nam sử dụng hương Vanilla đen ngọt ấm  làm tâm điểm của các tầng hương, kết hợp một cách đầy tinh tế với những hương gỗ trầm ấm, sâu sắc, mang đến cảm giác kích thích giữa sự đam mê nữ tính và sức mạnh nam tính, kết thúc bằng mùi hổ phách ấm áp nổi bật hơn tất cả, mềm mại nhưng vẫn mạnh mẽ, góc cạnh. Chính sự kích thích cảm xúc của mùi hương tạo nên lực kéo và lực đẩy đã khiến cho mỗi người sử dụng đều vương vấn mùi hương này.

Các nốt hương chủ đạo của phiên bản OBSESSED FOR MEN: Nốt đầu: Bưởi trắng, Tiêu Tứ Xuyên, Hắc Đậu Khấu; Nốt giữa: Lá tuyết tùng, Labdanum, Firnat, Blonde Leather; Nốt cuối: Hoắc hương, Vanilla đen, Hổ phách

Phiên bản OBSESSED FOR MEN 2017 được cách tân khi sử dụng hương Vanilla đen ngọt ấm làm tâm điểm 

Một mùi hương “đẹp” không thể thiếu một vẻ ngoài “đẹp”

Tối giản một cách hoàn hảo, chuẩn mực một cách độc đáo – Đó là tất cả những gì bạn có thể cảm nhận khi cầm trên tay hai phiên bản nước hoa mới OBSSESSED. Bỏ qua tất cả các yếu tố không liên quan, thiết kế chai của OBSESSED gần như chính là một hồi ức, phần nào kế thừa thiết kế cũ của OBSESSION nhưng được thiết kế lại, tròn đầy hơn và hoàn toàn trong suốt, trọng tâm của OBSESSED vẫn là việc gợi lên những ký ức xưa cũ thông qua mùi hương. Thiết kế chai trong suốt không có nghĩa là hoàn toàn ý nghĩa đặc biệt nào mà đó chính là cách thể hiện một sự bắt đầu trong trẻo, nhẹ nhàng và đầy tính đương đại. Vì vậy, nó không phải là cảm xúc trống rỗng qua những đường cong.

Thiết kế chai trong suốt, tròn đầy và đơn giản chính là cách thể hiện một sự bắt đầu trong trẻo, nhẹ nhàng và đầy tính đương đại

Trong khi kế thừa những tinh túy từ mùi hương OBSESSION, được sáng tạo bởi chính CALVIN KLEIN vào năm 1985, OBSESSED là mùi hương đầu tiên được sáng tạo dưới thời của của RAF- SIMONS. Chai nước hoa và bao bì phản ánh mong muốn của Simons trong việc quay lại với giá trị cốt lõi sự gợi cảm ở CALVIN KLEIN, những yếu tố nền tảng thiết yếu và những mùi hương mang tính biểu tượng của thương hiệu CALVIN KLEIN. Song song đó, gợi lên hình ảnh của một khởi đầu hoàn toàn mới. Có một ý niệm về việc hoài niệm trong thiết kế chai, bao bì, mùi thơm và quảng cáo của OBSESSED. Đó là sự kết hợp của CALVIN KLEIN trong quá khứ, hiện tại và tương

Chiến dịch quảng cáo ấn tượng triển khai trên toàn cầu – Bước chuẩn bị chỉnh chu cho sự xuất hiện của một huyền thoại mới

Song song với câu chuyện về mùi hương của OBSESSED là câu chuyện được cụ thể hóa bằng hình ảnh…

Một điều vô cùng bất ngờ là toàn bộ hình ảnh cho chiến dịch quảng bá của OBSSESSED sẽ được tận dụng từ nguồn hình ảnh cũ của OBSSESSION từ 1993. Giám đốc sáng tạo CALVIN KLEIN - PIETER MULIER cho biết “Một trong những việc đầu tiên chúng tôi đã làm khi nghĩ về CALVIN KLEIN là nhìn lại những hình ảnh cũ của OBSESSION được chụp vào năm 1993. Đó cũng chính là lúc chúng tôi khám phá được rất nhiều hình ảnh chưa từng được công bố và thật sự hiểu về câu chuyện tình yêu đằng sau chiến dịch quảng cáo của Kate và Mario. Đó là một câu chuyện của những khoảnh khắc mang tính biểu tượng và đầy cảm hứng bằng nghệ thuật nhiếp ảnh thời trang đồng thời cũng chính là một câu chuyện tình yêu sâu sắc, sự hòa quyện tuyệt vời khiến chúng tôi biết rằng sẽ không bao giờ tìm được câu chuyện thứ hai giống như thế. Chúng tôi muốn nhìn lại cả hai khía cạnh của câu chuyện và khám phá chúng theo một cách mới đồng thời đưa mùi hương đóng vai trò quan trọng xuyên suốt toàn bộ câu chuyện. Chúng tôi thật sự mong muốn có thể hòa quyện những hồi ức, hình ảnh và cảm xúc vào với nhau.”

Phần hình ảnh quảng bá cho chiến dịch quảng bá của OBSSESSED sẽ được tận dụng từ nguồn hình ảnh cũ của OBSSESSION từ 1993

Một tình yêu đẹp, thuần khiết, kì lạ lại chính là khởi đầu hoàn hảo cho một bộ ảnh để đời của nhiếp ảnh gia MARIO SORRENTI và cũng là những gì gắn liền với biểu tượng OBSSESSION trong  suốt 25 năm qua …”Tôi rất đam mê nhiếp ảnh, và tôi cũng yêu Kate… Vì vậy, có thể nói chụp ảnh cho Kate chính là niềm yêu thích của tôi. Cô gái này chính là người gần gũi nhất với tôi. Tôi có thể chụp hình cô ấy mọi lúc. Đôi khi, điều này khiến cô ấy phát điên. Nhưng cũng có lúc, Kate thật sự thích trở thành một phần trong những tác phẩm đó và chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt đẹp. Khi ấy, chúng tôi vẫn còn trẻ và tôi nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ có thể bị ám ảnh hay yêu việc chụp ảnh một người nào đó đến thế này một lần nữa” – Mario chia sẻ.

Hình ảnh của Kate Moss vào năm 1993 qua góc chụp của MARIO SORRENTI-Người yêu của cô lúc đó

Cũng vào năm 1993, khi Obsession đã thực sự đạt được vị trí biểu tượng của CALVIN KLEIN khi Kate Moss trở thành gương mặt đại diện của dòng nước hoa này. Thời điểm đó, Kate Moss 18 tuổi và bạn trai cô, nhiếp ảnh gia cho chiến dịch OBSSESSION, Mario Sorrenti chỉ mới 20 tuổi. Thông qua chiến dịch cho Obssession, Sorrenti có dịp phô diễn tài năng phi thường của một nhiếp ảnh gia thực thụ, trong khi Moss, từ một người mẫu bình thường, đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao. Chính ngài CALVIN KLEIN, sau khi được giám đốc nghệ thuật Fabien Baron cho xem một số hình ảnh về kỳ nghỉ riêng của Moss được Sorrenti chụp lại, đã quyết định đưa cặp đôi đến Đảo Virgin. Mario cho biết “Chúng tôi thậm chí không biết phải làm gì. Chúng tôi đơn giản chỉ nghĩ rằng sẽ làm một điều gì đó thân mật và đẹp và đơn giản. Bây giờ nhìn lại, có thể nó đã trở thành biểu tượng bởi vì nó là những khoảnh khắc chân thật”

Họ được yêu cầu tái hiện lại những khoảnh khắc tình cảm và tự nhiên của những tấm ảnh trước đó cho chiến dịch OBSESSION; không hề có sự hiện diện của bất cứ đội nhiếp ảnh, đội ngũ làm tóc hoặc trang điểm cũng như giám đốc nghệ thuật nào cả. Một câu chuyện tình có thật được phản ánh thông qua những hình ảnh mang tính đột phá và đầy gợi cảm, đồng thời khắc họa sự thăng hoa của mối tình đầu, những hình ảnh này còn hé lộ cả sự ám ảnh của nhiếp ảnh gia với cả cô người mẫu và hoàn cảnh chụp.

Sự chân thật và tự nhiên rất riêng tư đã tạo nên hiệu ứng không ngờ cho bộ ảnh

Khi chiến dịch huyền thoại này đang dần bước tới ngày kỷ niệm 25 năm, OBSESSED sử dụng lại những hình ảnh chưa từng công bố trong chiến dịch 1993 và tiểu sử cá nhân để khám phá sâu hơn và khơi gợi ý tưởng về hồi ức, về tình yêu quá khứ và hình tượng hiện tại. Trong tổng cộng hơn 250 bản in cũ, Mario Sorrenti đã tự làm sống lại quá khứ của chính mình bằng cách chuyển đổi một số bản in bổ sung và chưa từng được công bố thành những tác phẩm để đời. Vượt ngoài giới hạn của những sự sắp đặt mang tính biểu tượng cũ chính là các thước phim chưa từng lộ diện và những dòng nhật kí của nhiếp ảnh gia tài ba. Ngay chính lúc này, Sorrenti đã tự mình thực hiện đoạn lồng tiếng với những hồi ức cá nhân của mình vào thời điểm đó cho những thước phim.

Ngay cả khi Kate Moss là gương mặt của cả hai dòng nước hoa Obsessed nam và nữ, Calvin Klein đã không chần chừ để thêm vào một chút sáng tạo cho dòng nước hoa Obsessed For Men, thay vì sử dụng một người mẫu, chính Sorrenti là gương mặt của phiên bản nam, nhờ vào những tấm ảnh chưa được sử dụng ở lần chụp trước. Đó là một vài tấm hình hiếm hoi của Sorrenti trước ống kính.

Một chút sáng tạo chính là Sorrenti sẽ đại diện cho phiên bản nam, nhờ vào những tấm ảnh hiếm hoi chưa được công bố

Việc tận dụng thêm những khía cạnh khác như chiều sâu, sự ấm áp, thân mật và mơ màng, chiến dịch quảng bá OBSESSED tiếp tục mở rộng câu chuyện tình yêu đích thực phía sau cột mốc về hình ảnh và mùi hương. Trong sự đơn giản với sắc đen và trắng, sự cân bằng và sự khơi gợi mùi hương ký ức đã cùng lúc phản ánh được cả quá khứ và hiện tại.

OBSESSED For Women (dành cho nữ), giá: 1.560.000đ/30ml, 2.180.000đ/50ml, 2.740.000đ/100ml

OBSESSED For Men (dành cho nam), giá: 990.000đ/30ml, 1.680.000đ/ml, 2.370.000đ/ml Dòng nước hoa mới của thương hiệu Calvin Klein, Obsessed for Women và Obsessed for Men sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 11 – 2017.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận