Victoria's Secret

18/07/2016

Victoria's Secret

L Brands

“Quyến rũ, chuẩn mực, nữ quyền” - Victoria's Secret, thương hiệu thời trang nội y nổi tiếng với show diễn cùng tên và những siêu mẫu được khao khát nhất hành tinh, là một trong những nhà bán lẻ đi đầu trong lĩnh vực nội y phụ nữ cũng như các sản phẩm làm đẹp, phụ kiện, nước hoa… Có thể nói, Victoria’s Secret là tất cả những bí mật đặc quyền của phụ nữ mà mọi đàn ông trên thế giới đều muốn khám phá.

1

Giới thiệu chung

Thương hiệu Victoria's Secret là thời trang nội y và các sản phẩm làm đẹp lớn nhất ở Mỹ được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977. Công ty chuyên bán nội y, quần áo phụ nữ và mỹ phẩm qua các bộ catalogue, trang web VictoriasSecret.com và hơn 1.500 cửa hàng trên thế giới.

thương hiệu Victoria's Secret
Biểu tượng của sự quyến rũ

thương hiệu thời trang đóng góp to lớn vào thị trường thời trang nội y thế giới, không ngoa khi nói thương hiệu Victoria’s Secret đã mang đến một định nghĩa mới cho hai chữ “quyến rũ”. Những chiến dịch quảng cáo dẫn đầu bao gồm Victoria's Secret Catalog và Victoria's Secret Fashion Show thu hút tất cả sự tập trung mỗi khi ra mắt và khiến cả thế giới không thể dừng bàn tán về Victoria’s Secret. Hiện tại thương hiệu thuộc sở hữu toàn phần của công ty thương mại L Brands.

2

Các cột mốc quan trọng

1977: Victoria's Secret được thành lập bởi chàng cựu sinh viên trường đại học Tufts University - Roy Raymond cùng vợ là Gaye ở San Francisco. Ý tưởng của Roy là thành lập một cửa hàng mà tất cả đàn ông đều cảm thấy thoải mái khi mua nội y nữ cho vợ hoặc người yêu.

Bộ sưu tập đồ bơi 2014 của thương hiệu Victoria's Secret
Bộ sưu tập đồ bơi 2014

1980: Raymond mở thêm 2 cửa hàng Victoria’s Secret tại San Francisco ở số 2246 Đường Union và 115 đường Wisconsin.

1982: thương hiệu mở rộng thêm 6 cửa hàng, ra mắt catalogue thứ 12. Mặc dù các cửa hàng bắt đầu phổ biến và thương hiệu đã có chỗ đứng nhất định, Victoria's Secret vẫn không tránh khỏi việc cạn kiệt ý tưởng và trên vực phá sản. Raymond quyết định bán Victoria's Secret Inc. cho Leslie Wexner, nhà sáng lập của Limited Stores Inc với giá 1 triệu đô-la Mỹ.

1983: Leslie Wexner quyết định cách tân Victoria's Secret. Ông loại bỏ ý tưởng bán nội y nữ cho khách hàng nam và thay vào đó là tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Các cửa hãng cũng đã được trang hoàng lại mang hơi hướng Anh Quốc thế kỷ 19.

1986: Victoria's Secret là chuỗi cửa hàng bán lẻ nội y quốc nội duy nhất. The Limited đã phát triển từ 3 cửa hàng sang 346 cửa hàng bán lẻ.

1990: Tờ The New York Times ví Victoria’s Secret là một "một nhà tiên phong đáng noi theo", khen ngợi hãng đã sử dụng "những hình ảnh quảng cáo gợi cảm, cao cấp một cách không hề dung tục để bán đồ lót với giá phải chăng."

1991: Victoria's Secret xuất xưởng dòng sản phẩm nước hoa đầu tiên.

dòng nước hoa của thương hiệu Victoria's Secret
Dòng nước hoa dành cho Valentine của hãng

1993–1996: Victoria's Secret ra mắt dòng sản phẩm Miracle Bra, bán được 2 triệu đô la Mỹ trong năm đầu, nhưng phải đối mặt với sự cạnh tranh với dòng WonderBra của hãng Sara Lee một năm sau đó.

1998: Victoria's Secret tấn công thị trường mỹ phẩm.

2000: Sharen Jester Turney làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và bắt đầu định hình lại các catalogue của Victoria's Secret từ "một thứ chỉ để thay thế cho cuốn Playboy trong các phòng ký túc xá," đến một hình ảnh cao cấp hơn, gần hơn với tạp chí thời trang Vogue - nơi mà nội y, đồ ngủ, quần áo và mỹ phẩm xuất hiện một cách trang trọng, bắt mắt trong các catalogue.

2006: 1.000 cửa hàng khắp nước Mỹ của Victoria's Secret's đã đóng góp một phần lớn vào thị trường nội y. Wexner thăng chức cho Sharon Jester Turney thành người lãnh đạo cả công ty, tiếp tục ra sức quảng bá thương hiệu và củng cố hình ảnh Victoria’s Secret thành một trong những chuẩn mực của phụ nữ hiện đại.

3

Phong cách thiết kế

Đôi khi những ý nghĩ bình thường nhất lại đánh dấu sự khởi đầu cho các ý tưởng táo bạo và thành công nhất. Năm 1977 Victoria’s Secret chỉ là một cửa hàng nhỏ giới thiệu dòng thời trang nội y được “đo ni đóng giày” để đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng, đặc biệt là những người ngại ngùng với việc chọn lựa thời trang nội y. Trong một bài phỏng vấn năm 1982, Raymond nói: “Khi đi mua đồ lót cho vợ, tôi phải đối mặt với bạt ngàn những chiếc áo choàng bông và váy ngủ xấu xí in hoa bằng vải nylon, chưa kể mấy cô bán hàng luôn nghĩ tôi là một kẻ phá đám không được chào đón tại đây”.

một chiến dịch thời trang của thương hiệu Victoria's Secret
Chiến dịch "The perfect body"

Đến nay, Victoria's Secret khiến việc mua sắm đồ lót không chỉ là một điều tất yếu mà còn là một niềm vui, một trải nghiệm thời trang thật sự. Những bộ nội y bắt mắt hay những món trang sức cầu kỳ của hãng đã thay đổi hoàn toàn quan niệm mua sắm, từ những món đồ chỉ trưng bày trong các góc khuất trở thành những thiết kế thời trang đáng được trưng bày ở trung tâm của bất kỳ cửa hàng nào, từ thói quen kín đáo và ngại ngùng khi mua đồ lót đến một cách nhìn nhận hiện đại, cởi mở hơn với cả nam và nữ.

Victoria’s Secret là nơi mà mọi đàn ông đều sẵn lòng “hộ tống” người phụ nữ của họ đến để chọn mua những món quà thích hợp trong vô số sản phẩm đa dạng kích cỡ và kiểu dáng mà bạn có thể tưởng tượng. Nhiều màu sắc, mẫu mã và họa tiết hứa hẹn sự gợi cảm gắn liền với phong cách trang nhã, sang trọng và cùng với sự hấp dẫn xa hoa mang phong cách châu Âu được cho là thu hút và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng nữ.

một hàng của thương hiệu Victoria's Secret lấy màu hồng làm chủ đạo
Cửa hàng nổi bật với tông hồng chủ đạo

Những chiếc áo lót push-up độc quyền, những đôi cánh thiên thần đáng mơ ước, những thiết kế nội y ren, lụa hay thời trang mặc nhà, đồ thể thao sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo sự quyến rũ, show diễn thường niên với dàn siêu mẫu danh tiếng; tất cả nét đặc trưng đó khiến mọi tín đồ đều nghĩ đến Victoria’s Secret như một nhà tiên phong trong việc mang thời trang nội y lên một đẳng cấp mới. Qua mỗi bộ sưu tập, Victoria’s Secret luôn biết cách thu hút tất cả sự chú ý vào những thiết kế quyến rũ, hiện đại, nắm bắt và yêu chiều mọi mong muốn của phái nữ.

Phương châm hoạt động của hãng là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hàng đầu bằng chất lượng cũng như mang lại sự hài lòng trong bất kỳ sản phẩm nào của Victoria’s Secret. Đó cũng là bí quyết kinh doanh mang lại thành công, danh tiếng và sự tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu, ghi dấu ấn khó quên trong ngành thời trang.

các thiên thần trong show diễn của thương hiệu Victoria's Secret
Victoria-s secret fashion show 2014 

4

Cửa hàng

Trụ sở chính của Victoria's Secret cũng chính là trụ sở của tập đoạn chủ quản Limited Brands được đặt ở Columbus, Ohio.

Đến năm 2014, đã có 1.060 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Các hoạt động quảng bá thương hiệu trên thế giới cũng được đẩy mạnh từng ngày với gần 34 cửa hàng ở Canada và 5 cửa hàng ở Anh.