Louis Vuitton

18/07/2016

Louis Vuitton

LVMH

Dù có phải là một người am hiểu thời trang hay không, chắn chắn không ai không biết đến biểu tượng monogram huyền thoại LV và lá bốn thùy trên nền da hoặc vải canvas. Đó chính là hiện thân của đẳng cấp, quyền lực, của sự sang trọng bậc nhất từ đế chế thời trang mang tên Louis Vuitton.

1

Giới thiệu chung

Louis Vuitton (viết tắt là LV) là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp danh giá bậc nhất thế giới, thành lập từ năm 1854, mang tên chính người sáng lập Louis Vuitton. Các sản phẩm của thương hiệu Louis Vuitton hãng bao gồm các vật dụng từ da, túi xách, giày, đồng hồ, va-li du lịch, trang sức và phụ kiện. Nét đặc trưng của tất cả sản phẩm này là họa tiết chữ LV lồng vào nhau và hoa bốn thùy (monogram) cộp mác thương hiệu trên nền da hoặc vải canvas thượng hạng.

thương hiệu Louis Vuitton
Bộ sưu tập Thu - Đông 2013

Trong suốt sáu năm liên tiếp (2006-2012), Louis Vuitton được vinh danh là Thương hiệu cao cấp đắt giá nhất thế giới theo Millward Brown. Năm 2014 vừa qua đánh dấu 160 năm đế chế LV tồn tại và khẳng định đẳng cấp với hơn 460 cửa hàng thuộc 50 quốc gia trên khắp thế giới.

2

Các cột mốc quan trọng

1854: Thương hiệu Louis Vuitton/LV ra đời tại Paris, mang tên cha đẻ của mình - Louis Vuitton – một người thợ đóng va li du lịch  lành nghề.

thương hiệu Louis Vuitton với họa tiết monogram huyền thoại
Mang chính tên người sáng lập, thương hiệu ghi dấu lịch sử thời trang với hoa tiết monogram huyền thoại

1873: Georges Vuitton (Con trai của Louis Vuitton) gia nhập công ty và mở cửa hàng ở London vào năm 1885.

1889: Louis Vuitton giành Huy chương Vàng tại sự kiện Trưng bày Thế giới (Exposition Universelle)

1946: Sau cái chết của Georges Vuitton (1936), công ty được tái cơ cấu tổ chức với sự giúp đỡ của những người cháu của Louis Vuitton: Jacques-Louis Vuitton chịu trách nhiệm tài chính, Henry-Louis Vuitton chịu trách nhiệm kinh doanh và Claude-Louis Vuitton chịu trách nhiệm về sản phẩm.

1975: Henry Racamier (chồng của Odile Vuitton), trở thành Chủ tịch của công ty. Lúc này LV có 2 cửa hàng, 70 nhân viên và doanh thu hơn 10 triệu Francs

1983: Giải đua du thuyền Louis Vuitton Cap đươc tổ chức lần đầu tiên.

1987: Sát nhập Louis Vuitton và Moët Hennessy, Công ty liên kết LVMH (LVMH Luxury Conglomerate) được thành lập.

1990: Yves Carcelle trở thành CEO của Louis Vuitton

1997: Marc Jacobs là Giám đốc Sáng tạo đầu tiên của thương hiệu.

Bô sưu tập được mệnh danh "best bags" của thương hiệu Louis Vuitton
Bô sưu tập được mệnh danh "best bags" của Marc Jacobs

2001: Dòng trang sức mang thương hiệu Vuitton ra đời.

trang sức của thương hiệu Louis Vuitton
Dòng trang sức mang biểu tượng lá bốn thùy

2002 – 2006: Mở các cửa hàng ở Bỉ, Florence, Amsterdam, New York và Budapest.

3

Phong cách thiết kế

“Sang trọng, tao nhã, sáng tạo và đậm chất nghệ thuật cuộc sống” - châm ngôn của công ty mẹ LVMH cũng chính là sứ mệnh của hơn 60 thương hiệu con trong đó có Louis Vuitton. Cụ thể, để giữ vững sứ mệnh đó, Louis Vuitton phải đảm bảo các giá trị cốt lõi trong từng thiết kế: Sáng tạo và luôn đổi mới, hướng đến sự hoàn hảo của mỗi sản phẩm, giữ vững đam mê để theo đuổi đến cùng hình ảnh của thương hiệu, cư xử như những doanh nhân và phấn đấu làm tốt nhất trong tất cả mọi việc.

Bộ sưu tập 2014 của thương hiệu Louis Vuitton
Bộ sưu tập 2014

Điều gì đã làm nên một Louis Vuitton xa hoa như hiện nay? Điều gì khiến việc sở hữu một chiếc túi LV giống như một tuyên ngôn đẳng cấp và quyền lực? Chỉ có một câu trả lời cho tất cả các câu hỏi, đó chính là chất lượng. Một sản phẩm LV chính hãng có thể tồn tại bất chấp thời gian hay bất kỳ một sự hư hỏng nào bởi chúng được tạo ra từ những chất liệu bền bỉ nhất. Sự tỉ mỉ cũng được đặt vào từng đường kim mũi chỉ khiến mỗi chi tiết nhỏ đều hoàn hảo, chăm chút. Các chất liệu vải đươc Louis Vuitton sử dụng còn có thể chống thấm và chống cháy mà bạn không thể tìm được ở bất kỳ chiếc túi nào khác.

Từ cuối thế kỷ 19, phần lớn sản phẩm Louis Vuitton sử dụng chất liệu canvas hoặc da màu nâu chocolate in họa tiết monogram và cho đến nay đã trở thành huyền thoại. Những chiếc túi mang tính biểu tượng của LV có thể kế đến Speedy và Neverfull. Mỗi mùa, Louis Vuitton chỉ sản xuất rất ít, những chiêc túi phiên bản giới hạn thường chỉ có thể được tìm thấy ở những cửa hàng lớn nếu đặt trước.

Chiếc túi Alma của thương hiệu Louis Vuitton
Chiếc túi Alma đình đám

Không chỉ vậy, chất lượng mà Vuitton mang đến còn đi kèm với phong cách thời thượng và không dễ bị phai tàn theo thời gian. Một chiếc túi LV hôm nay đến nhiều năm sau vẫn là một phụ kiện thời trang bất hủ, nói cách khác, LV không thể bị lạc hậu!

Louis Vuitton chủ yếu quảng bá, trưng bày sản phẩm trong chính các cửa hàng của mình trên thế giới, phân phối sản phẩm trên chính website LouisVuitton.com để dễ dàng kiểm soát chất lượng và giá cả cũng như ngăn chặn sự giả mạo thương hiệu bằng những con đường khác. Điều này càng chứng minh cho mức độ nổi tiếng và đắt giá của thương hiệu.

Một cửa hàng của thương hiệu Louis Vuitton
Một cửa hàng của Louis Vuitton

4

Cửa hàng

Trụ sở chính của Louis Vuitton hiện nay ở đại lộ Champs-Élysées, Paris, Pháp. Ở Việt Nam, thương hiệu có mặt ở hai thành phố lớn là Hà Nôi và TP. Hồ Chí Minh

Louis Vuitton Hanoi Metropole, 15 Ngô Quyền, Hà Nội

Louis Vuitton Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Opera View Building, 161 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

 

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận