Forever 21

18/07/2016

Forever 21

Forever 21

Bất cứ cô gái nào cũng có ít nhất một sản phẩm cộp mác Forever 21 trong tủ quần áo. Forever 21 là một đế chế thời trang ứng dụng có thị trường rộng lớn và phổ biến nhất. Nếu bạn là một người trẻ nhiệt huyết, theo đuổi các xu hướng mới nhất, luôn chuyển động và đổi mới, F21 chính là thương hiệu dành cho bạn.

1

Giới thiệu chung

Forever 21 (hay F21) là một thương hiệu thời trang bán lẻ quần áo được thành lập vào năm 1984 có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Người sáng lập của hãng – Do Won Chang bắt đầu tất cả bằng sự tò mò và choáng ngợp trước ngành công nghiệp bán lẻ đầy tiềm năng Sau hơn 90 năm, Chang và vợ mình – Jin Sook Chang đã tạo nên một thương hiệu có sức lan tỏa toàn cầu. Ban đầu có tên là Fashion 21 và chủ yếu kinh doanh thời trang cho phái nữ, đến nay, thương hiệu Forever 21 đã mở rộng các sản phẩm đa dạng từ nam, nữ, người lớn và cả trẻ em.

thương hiệu Forever 21
Forever 21 là sự hòa quyện của tất cả những gì cần thiết của một cô nàng thời trang

Trong suốt quá trình phát triển, dù không ít lần thương hiệu Forever 21 phải đối mặt với khó khăn hay những lần gây tranh cãi, thương hiệu Mỹ vẫn được công nhận là một trong năm thương hiệu bán lẻ thành công và phổ biến nhất xứ sở cờ Hoa với mức giá hợp lý nhưng đáp ứng mọi nhu cầu của một “urbanista”: phong cách, thời trang và nổi bật cá tính.

Các dòng sản phẩm:

  • Forever 21: Dành cho phái nữ với những thiết kế mang tinh thần chủ đạo của F21, ngoài ra còn có phụ kiện, thời trang áo tắm, giày dép…
  • Twelve by Twelve: Dòng thiết kế hạng sang lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp Los Angeles.
  • Faith21: Sản phẩm size lớn dành cho phụ nữ.
  • 21Men: Dòng sản phẩm mang cảm hứng vintage dành cho nam, ban đầu có tên là Heritage1981.
Ngoài ra thương hiệu còn có các dòng sản phẩm như XXI Forever, Gadzooks 21, Reference, Forever 21 Twist, Love 21…

2

Các cột mốc quan trọng

1984: Do Won Chang và vợ anh là Jin Sook Chang thành lập cửa hàng đầu tiên mang tên Fashion 21 tại Los Angeles. Kể từ đó, “công ty gia đình” Chang liên tục cho ra mắt các cửa hàng mới 6 tháng một lân và đổi tên thương hiệu thành Forever 21.

Bộ sưu tập hè 2015 của thương hiệu Forever 21
Bộ sưu tập hè 2015

1989: Forever 21 ra mắt cửa hàng trong trung tâm thương mại đầu tiên tại Panorama City, California

2001: Dòng XXI Forever chính mở cửa lần lượt ở Texas, Miami, LA, Chicago và Canada. Larry Meyer đảm nhiệm vai trò kế toán trưởng và sau đó trở thành Phó chủ tịch quản trị năm 2006.

2006: Forever 21 mở cửa hàng ở Pasadena, California cũng là nơi đầu tiên áp dụng cách bố trí “shop in a shop” với nhiều thương hiệu con trong một cửa hàng F21.

2008: Hai con gái của Chang là Linda và Esther tham gia vào công ty với vai trò trưởng phòng marketing và phụ trách hình ảnh thương hiệu.

2010: Forever 21 mở cửa hàng đầu tiên ở Châu Âu tại Birmingham (Anh) và sau đó là Dublin.

Một cửa hàng của thương hiệu Forever 21
Một cửa hàng của F21

2011: Cửa hàng F21 ở London được ra mắt tại Oxford Street và Westfield Stratford City. Các kế hoạch ra mắt thương hiệu ở Châu Âu được mở rộng ở các thành phố Lakeside, Bluewater Liverpool One, Glasgow… bên cạnh những cửa hàng ở Bỉ, Barcelona, Vienna và Paris.

3

Phong cách thiết kế

Định hướng phong cách của Forever 21 là sự kết hợp giữa thời trang Hàn Quốc trẻ trung và tinh thần của văn hoá Mỹ hiện đại. Thương hiệu sản xuất và đáp ứng nhanh các mốt thời trang mới nhất cho các khách hàng trẻ – là những người ưa thích theo đuổi xu hướng hơn là chất lượng cao cấp hay tính sang trọng. Thời trang F21 bao gồm trang phục và phụ kiện “lấy cảm hứng” từ các thương hiệu xa xỉ với mức giá hợp lí hơn. Những chiếc đầm mùa hè, váy da cá tính, sandal chiến binh hợp thời hay đơn giản là mẫu áo thun, quần jeans năng động là những món đồ không thể thiếu trong bất kỳ tủ quần áo nào.

thương hiệu Forever 21 kết hợp thời trang Trung Quốc và Mỹ
Định hướng phong cách của Forever 21 là sự kết hợp giữa thời trang Hàn Quốc trẻ trung và tinh thần của văn hoá Mỹ hiện đại

Ngày nay, F21 không chỉ đáp ứng đông đảo các tín đồ thời trang có thu nhập trung bình; mà còn thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới bởi sự đa dạng, thời trang, dễ kết hợp.

Forever 21 đi theo con đường thời trang “mì ăn liền” (fast fashion), liên tục đổi mới mẫu mã để thu hút khách hàng. Đây là mô hình từng làm nên thành công cho các thương hiệu cùng tầm như như Zara, Uniqlo, H&M… Thông thường, Forever 21 chỉ cần 3 tuần để đổi mới mẫu mã, điều này càng đáp ứng nhu cầu đổi mới liên tục của giới trẻ. Việc tận dụng nguồn nhân công tại Trung Quốc là một trong những nguyên nhân đưa Forever 21 trở thành thương hiệu có giá cả cạnh tranh bậc nhất làng thời trang.

giới trẻ yêu thích thời trang của thương hiệu Forever 21
Đối tượng chính của thương hiệu Forever 21 là các bạn trẻ, yêu chuộng mẫu mã đẹp, thích đổi mới

Với tuyên ngôn: “Forever 21 đang phát triển nhanh chóng, không gian cửa hàng lôi cuốn và nổi bật, tạo nên dòng chảy liên tục các thiết kế trang phục sáng tạo và tươi trẻ cùng với các phụ kiện đi kèm tạo ra vẻ đẹp bên ngoài cho bạn với một mức giá hợp lý”, Forever 21 là thương hiệu có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, tạo nên thói quen mua sắm mới cho tín đồ thời trang trẻ tuổi.

4

Cửa hàng

Đến nay, Forever 21 có hơn 480 cửa hàng và nhiều thương hiệu con như Forever 21+, For Love21 và 21Men. Thương hiệu đã có mặt ở khắp các quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…