Giới thiệu chung
Delpozo có tên đầy đủ cách đây hơn 40 năm là Jesús del Pozo, cùng với tên của người sáng lập ra thương hiệu. Nhà thiết kế người Tây Ban Nha ra mắt thương hiệu vào năm 1974, với những bộ sưu tập và công trình sáng tạo được giới mộ điệu yêu thích nhờ vào tư duy thẩm mỹ khác biệt được truyền tải mạnh mẽ qua từng bộ sưu tập. Sau hơn bốn thập kỉ tồn tại trong làng thời trang, Delpozo được công nhận là một trong những nhà mốt danh tiếng nhất Tây Ban Nha trên bản đồ mode thế giới. Sau khi nhà sáng lập qua đời vào tháng 8 năm 2011, công ty Perfumes & Diseno SA tiếp quản thương hiệu và mời nhà thiết kế Josep Font về vị nhận trí Giám đốc Sáng tạo kể từ 2012.

Các cột mốc quan trọng
Năm 1974: Jesús del Pozo mở cửa hàng thời trang đầu tiên của mình với các mẫu thiết kế dành cho nam giới.
Năm 1976: Thương hiệu giới thiệu bộ sưu tập menswear đầu tiên của mình tại Paris.
Năm 1980: Thương hiệu chuyển sang phân khúc sản phẩm Ready to Wear dành cho nữ giới. Jesús del Pozo thường trình diễn bộ sưu tập tại show thời trang Cibeles tại Maddrid.
Năm 1989: Trình diễn tại Fashion Foundation tại Tokyo.
Năm 1990: Trình diễn tại La Cour Carrée tại bảo tàng Louvre ở Paris.

Năm 1992: Jesús del Pozo giới thiệu dòng nước hoa dành cho nữ giới với tên gọi “Duende”. Cũng trong khoảng thời gian này, từ 1992 đến 1994, ông đồng thời ra mắt các mẫu thiết kế nội y, trang sức và khăn choàng.
Năm 1996: Ra mắt bộ sưu tập váy cưới đầu tiên với tên gọi "Moda Barcelona".

Năm 2001: Thương hiệu ra mắt dòng thời trang trẻ em "Jesús del Pozo Junior" và ra mắt thêm hai mẫu nước hoa mới "On él" và "On ella".
Năm 2002: Jesús del Pozo trình làng một dòng sản phẩm khăn trai bàn được thiết kế bởi ông và thi công bởi công ty VistaAlegre.
Năm 2011: Jesús del Pozo qua đời, để lại thương hiệu dưới sự tiếp quản của công ty Perfumes & Diseno SA được chính thức đổi tên thành Delpozo. Công ty đã mời Josep Font trở thành Giám đốc Sáng tạo mới của hãng.

Trong mùa Thu Đông 2013, Josep Font đã thành công khi nỗ lực đưa bộ sưu tập Delpozo trình diện tại New York Fashion Week. Bởi lẽ, không có một ai trước đó tại thị trường này biết về sự tồn tại của thương hiệu lâu đời của Tây Ban Nha.


Phong cách thiết kế
Delpozo được phân loại là nhà mốt demi-couture với những mẫu thiết kế không hoàn toàn là hàng may đo cao cấp. Lí do là bởi vì trụ sở chính của Delpozo được đặt tại Tây Ban Nha, nơi trình độ tay nghề của đội ngũ thợ may của hãng chưa đạt tới trình độ cao cấp như tại Pháp.

Tuy nhiên, xưởng đính kết thủ công Maison Lesage đã được mời về để kết hợp cùng đội ngũ nghệ nhân của Delpozo. Nhiệm vụ chính của xưởng là truyền đạt và hướng dẫn lại cho các lớp nghệ nhân trẻ của hãng kế thừa những tinh tuý từ thế hệ cha ông.


Chia sẻ với báo giới, Giám đốc Sáng tạo Josep Font cho rằng thương hiệu đại diện cho vẻ đẹp không tuổi của những người phụ nữ tân thời với vẻ đẹp đoan trang và thanh tao. Ông muốn tạo ra sự khác biệt khi lồng ghép kĩ thuật kiến trúc cùng sự đam mê dành cho nghệ thuật điêu khắc vào công cuộc sáng tạo thời trang.

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)
Có 0 thành viên đã bình luận