Delpozo

22/04/2017

Delpozo

Perfumes & Diseno SA

Delpozo với tuổi đời hơn 40 năm nhưng chỉ mới nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của tín đồ yêu thời trang trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây. Điều gì đã khiến một thương hiệu tuy được biết tới rộng rãi ở quê hương mình lại bị cản bước khi vượt ra ngoài thị trường quốc tế? Nếu bạn là một người yêu thời trang và nghệ thuật kiến trúc và những phom dáng không "tầm thường" thì thương hiệu này sẽ giúp bạn có được cái sự khoái cảm lạ lùng ấy với những sản phẩm chất lượng. Hãy cùng L'Officiel Việt Nam tìm hiểu về thương hiệu đang dần khẳng định tên tuổi của mình ở trên bản đồ thời trang thế giới này qua bài viết dưới đây: DELPOZO dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo tài ba Josep Font.

1

Giới thiệu chung

Delpozo có tên đầy đủ cách đây hơn 40 năm là Jesús del Pozo, cùng với tên của người sáng lập ra thương hiệu. Nhà thiết kế người Tây Ban Nha ra mắt thương hiệu vào năm 1974, với những bộ sưu tập và công trình sáng tạo được giới mộ điệu yêu thích nhờ vào tư duy thẩm mỹ khác biệt được truyền tải mạnh mẽ qua từng bộ sưu tập. Sau hơn bốn thập kỉ tồn tại trong làng thời trang, Delpozo được công nhận là một trong những nhà mốt danh tiếng nhất Tây Ban Nha trên bản đồ mode thế giới. Sau khi nhà sáng lập qua đời vào tháng 8 năm 2011, công ty Perfumes & Diseno SA tiếp quản thương hiệu và mời nhà thiết kế Josep Font về vị nhận trí Giám đốc Sáng tạo kể từ 2012.

Thương hiệu DELPOZO
Nhà thiết kế người Tây Ban Nha Jesús del Pozo (21/12/1946 - 13/08/2011) là người sáng lập ra thương hiệu Delpozo.

2

Các cột mốc quan trọng

Năm 1974: Jesús del Pozo mở cửa hàng thời trang đầu tiên của mình với các mẫu thiết kế dành cho nam giới.

Năm 1976: Thương hiệu giới thiệu bộ sưu tập menswear đầu tiên của mình tại Paris.

Năm 1980: Thương hiệu chuyển sang phân khúc sản phẩm Ready to Wear dành cho nữ giới. Jesús del Pozo thường trình diễn bộ sưu tập tại show thời trang Cibeles tại Maddrid.

Năm 1989: Trình diễn tại Fashion Foundation tại Tokyo.

Năm 1990: Trình diễn tại La Cour Carrée tại bảo tàng Louvre ở Paris.

thương hiệu DELPOZO
Jesús del Pozo là một nhà thiết kế không ngơi nghỉ trong công cuộc sáng tạo của mình xuyên suốt sự nghiệp.

Năm 1992: Jesús del Pozo giới thiệu dòng nước hoa dành cho nữ giới với tên gọi “Duende”. Cũng trong khoảng thời gian này, từ 1992 đến 1994, ông đồng thời ra mắt các mẫu thiết kế nội y, trang sức và khăn choàng.

Năm 1996: Ra mắt bộ sưu tập váy cưới đầu tiên với tên gọi "Moda Barcelona".

Thương hiệu DELPOZO
Jesús del Pozo với bộ sưu tập váy cưới của mình.

 

Năm 2001: Thương hiệu ra mắt dòng thời trang trẻ em "Jesús del Pozo Junior" và ra mắt thêm hai mẫu nước hoa mới "On él" và "On ella".

Năm 2002: Jesús del Pozo trình làng một dòng sản phẩm khăn trai bàn được thiết kế bởi ông và thi công bởi công ty VistaAlegre.

Năm 2011: Jesús del Pozo qua đời, để lại thương hiệu dưới sự tiếp quản của công ty Perfumes & Diseno SA được chính thức đổi tên thành Delpozo. Công ty đã mời Josep Font trở thành Giám đốc Sáng tạo mới của hãng.

Thương hiệu DELPOZO
Nhà thiết kế Josep Font trở thành giám đốc sáng tạo của hãng DELPOZO kể từ năm 2012.

Trong mùa Thu Đông 2013, Josep Font đã thành công khi nỗ lực đưa bộ sưu tập Delpozo trình diện tại New York Fashion Week. Bởi lẽ, không có một ai trước đó tại thị trường này biết về sự tồn tại của thương hiệu lâu đời của Tây Ban Nha.

Thương hiệu DELPOZO
Dưới thời trị vì của Josep Font, bộ mặt của DELPOZO đã hoàn toàn thay đổi.

Thương hiệu DELPOZO
Từ đó đến thời điểm hiện tại, Delpozo dưới bàn tay tài hoa của Josep đã gây được sự chú ý rất lớn từ giới mộ điệu trên toàn thế giới và luôn được săn đón mỗi khi hãng ra mắt bộ sưu tập mới tại tuần lễ thời trang danh tiếng này.

3

Phong cách thiết kế

Delpozo được phân loại là nhà mốt demi-couture với những mẫu thiết kế không hoàn toàn là hàng may đo cao cấp. Lí do là bởi vì trụ sở chính của Delpozo được đặt tại Tây Ban Nha, nơi trình độ tay nghề của đội ngũ thợ may của hãng chưa đạt tới trình độ cao cấp như tại Pháp.

thương hiệu DELPOZO
Delpozo  được phân loại là nhà mốt demi-couture, những mẫu thiết kế không hoàn toàn là hàng may đo cao cấp

Tuy nhiên, xưởng đính kết thủ công Maison Lesage đã được mời về để kết hợp cùng đội ngũ nghệ nhân của Delpozo. Nhiệm vụ chính của xưởng là truyền đạt và hướng dẫn lại cho các lớp nghệ nhân trẻ của hãng kế thừa những tinh tuý từ thế hệ cha ông.

Thương hiệu DELPOZP
Những đường nét phá cách, bảng màu phối khác lạ, chi tiết trang trí tỉ mẩn và hiện đại là những gì Josep Font thổi hồn vào từng bộ sưu tập của Delpozo.

Thương hiệu DELPOZO

Thương hiệu DELPOZO
Delpozo dưới sự dẫn dắt của Josep Font được biết tới rộng rãi nhờ phong cách lãng mạn và thần tiên, những đường cắt phá cách, bảng màu phối khác lạ, chi tiết trang trí tỉ mẩn và hiện đại.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc Sáng tạo Josep Font cho rằng thương hiệu đại diện cho vẻ đẹp không tuổi của những người phụ nữ tân thời với vẻ đẹp đoan trang và thanh tao. Ông muốn tạo ra sự khác biệt khi lồng ghép kĩ thuật kiến trúc cùng sự đam mê dành cho nghệ thuật điêu khắc vào công cuộc sáng tạo thời trang.

thương hiệu DELPOZO

Thương hiệu DELPOZO
.

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận