L'OFFICIEL de La Beauté 2017

Burberry

08/07/2016

Burberry

Burberry Group Inc

Không chỉ là nhà mốt được giới quý tộc Hoàng gia Anh lựa chọn nhiều nhất, Burberry còn là nhà thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội Anh vào Thế chiến I. Từ đó, dường như mỗi thiết kế thương hiệu này đều tạo nên sốt mỗi khi được trình làng. Là một trong những nhà mốt lâu đời nhất thế giới, Burberry vẫn còn lưu giữ được thần thái sang trọng và toát lên sự thanh cao đặc biệt.

1

Giới thiệu chung

Thương hiệu Burberry từ lâu đã trở thành biểu tượng của thời trang Anh và là niềm tự hào của các tín đồ xứ sở sương mù. Họa tiết kẻ ca-rô sọc đen đỏ trên nền vải màu nude là dấu hiệu nhận biết độc nhất của Burberry. Trải qua chặng đường 3 thế kỷ, thương hiệu Burberry đã là một tượng đài thời trang không thể bị đánh bại. Thế nhưng, đế chế lẫy lừng này lại bắt đầu được gầy dựng từ một chiếc áo đi mưa do Thomas Buberry sáng chế dành cho binh sĩ. Chất vải Gabardine chưa từng có trước đây đã đặt viên gạch đầu tiên cho công cuộc xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu sau này. Cùng với loại vải đi mưa này, chiếc áo trench coat và motif sọc ca-rô, những di sản bất tử hơn 160 năm qua của nhà mốt, đều được cấp bằng sáng chế và được sản xuất bằng một quy trình bí mật. Là trụ cột trong ngành công nghiệp thời trang Anh Quốc, Burberry đã được Nữ hoàng Elizabeth ban tước hiệu Royal Warrant, tước hiệu dành cho các doanh nghiệp chuyên cung cấp đồ dùng cho Hoàng tộc.

thương hiệu Burberry
Chiến dịch quảng cáo năm 2015 của nhà mốt

2

Các cột mốc quan trọng

Năm 1856, Thomas Burberry mở cửa hàng đầu tiên tại thị trấn Basingstoke, Hampshire, Anh Quốc khi ông chỉ mới 21 tuổi.

Năm 1880, Burberry sáng chế ra loại vải cotton dệt khít, chống thấm nước nhưng rất nhẹ và chịu nhiệt tốt. Chiếc áo choàng được may từ chất vải này tên Gabardine, được đặt theo miêu tả về chiếc áo choàng Caliban trong tác phẩm The Tempest của Shakespeare.

Năm 1895, Burberry giới thiệu chiếc áo khoác Tielocken. Đây là mẫu áo khoác dài, cổ lật có thắt lưng mang kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp và thanh lịch.

Năm 1901, chàng hiệp sĩ Equestrian cầm lá cờ có chữ Prorsum (có nghĩa là tiến lên trong tiếng Latinh) cưỡi trên lưng con chiến mã đã trở thành logo đầu tiên và duy nhất của hãng đến bây giờ.

Năm 1911, nhà mốt nước Anh trở thành nhà thiết kế trang phục cho Roald Amundsen, nhà thám hiểm đầu tiên đặt chân lên Nam Cực.

trench coat là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Burberry
Trench coat là di sản đặc trưng của Burberry

Năm 1914, Burberry ký hợp đồng với War Office và trở thành thương hiệu thời trang cung cấp quân phục cho quân đội Anh. Lợi nhuận từ bản hợp đồng này đã giúp Burberry đứng vững trong thời chiến tranh và gầy dựng thương hiệu khắp thế giới. Trong những trang phục được thiết kế cho quân đội Anh thì áo khoác trench coat bỗng trở thành một cơn sốt thời trang khi chiến tranh kết thúc.

Năm 1924, motif ca-rô ra đời và được sử dụng trên lớp vải lót của áo trench coat. Bên cạnh motif ô vuông sọc đen, đỏ, trắng đặc trưng, Burberry còn ra mắt các loại họa tiết khác như Horseferry, Haymarket, Nova, Supernova, Exploded, Smoked, The Beat.

chi tiết kẻ sọc đặc trưng của thương hiệu Burberry
Những chiếc khăn có họa tiết kẻ sọc Burberry là hot item của nhà mốt

Ngày 4/4/1926, sau 70 năm lèo lái con thuyền Burberry, Thomas qua đời. Ông để lại sản nghiệp cho thế hệ sau của gia đình tiếp quản.

Năm 1955, hai người con trai của Thomas Buberry đã bán thương hiệu này cho tập đoàn bán lẻ GUS (Great Universal Stores).

Tháng 5/2001, Christopher Bailey gia nhập thương hiệu hàng đầu Anh Quốc này với cương vị là Giám đốc Sáng tạo cho đến hiện tại.

Năm 2004, Buberry phân ra 3 thương hiệu con là Burberry Prorsum, Buberry London và Buberry Brit nhằm đáp ứng cho đa dạng tầng lớp khách hàng hơn.

Tháng 7/2002, Burberry Group plc có mặt trên thị trường chứng khoán.

Năm 2005, Burberry tách ra khỏi GUS để hoạt động như một công ty độc lập với 50% cổ phiếu nổi trên thị trường.

Năm 2008, Burberry khai sinh tổ chức từ thiện Burberry Foundation với mục tiêu giúp đỡ những người trẻ tuổi thực hiện các ý tưởng sáng tạo.

3

Phong cách thiết kế

Đặc trưng của Burberry từ khi khai sanh đến nay vẫn là phong cách lịch lãm, đơn giản và toát lên một vẻ lạnh lùng độc đáo. Bản sắc đó của nhà mốt Anh Quốc này chưa từng lu mờ qua các đời Giám đốc Sáng tạo. Những thiết kế của Burberry đòi hỏi sự chuẩn mực từ cấu trúc may đến phom dáng và chất vải.

thương hiệu Burberry mang đến cho thời trang phong cách lịch lãm, sang trọng
Phong cách sang trọng, lịch lãm luôn là biểu trưng của nhà mốt Anh Quốc này

Những bộ sưu tập của nhà thiết kế Christopher Bailey luôn thể hiện sự tổng hòa tuyệt với giữa bản sắc lâu đời của thương hiệu và nét hiện đại, tinh tế. Dù là dòng thời trang cao cấp, những sản phẩm của Burberry đều rất tiện lợi cho mọi hoạt động của người mặc. Burberry đảm bảo rằng những khách hàng sẽ luôn giữ được vẻ sang trọng, tinh tế trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù đi làm, dạo phố hay tham gia tiệc đêm, chỉ cần họ khoác lên người những chiếc áo của hãng. Mỗi chiếc áo trench coat hay bộ đầm của nhà mốt này luôn tạo cảm giác phóng khoảng và thư thái cho người mặc bằng nét cứng cáp.

Bộ sưu tập thương hiệu Burberry Prorsum Resort 2016
Bộ sưu tập Burberry Prorsum Resort 2016

4

Cửa hàng

Cửa hàng chính của Burberry nằm ở địa chỉ Horseferry House, Horseferry Road, London SW1P 2AW, Anh. Thương hiệu có 500 thương hiệu trên khắp thế giới với khá nhiều cửa hàng flaship chủ yếu ở London, New York và Tokyo. Các cửa hàng tại Việt Nam:

Burberry Opera Business Centre, 6 Tràng Tiền, Hà Nội

Burberry Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM

Burberry Rex Hotel, 155 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận