Bottega Veneta

08/07/2016

Bottega Veneta

Kering

Là nguồn gốc của chiếc clutch Knot huyền thoại, Bottega Veneta sở hữu kỹ thuật đan da Intrecciato điêu luyện gần như không có đối thủ. Tay nghề thủ công xuất chúng, những thiết kế sáng tạo, chất liệu thượng phẩm, đó là những cam kết mà Botega Veneta luôn đảm bảo cho từng sản phẩm khi xuất xưởng. Với vẻ đẹp tinh tế được chăm chút tỉ mỉ và di sản trân quý được kế thừa, đây là một trong số khá ít thương hiệu không cần đính logo hào nhoáng trên mỗi chiếc túi nhưng kiệt tác của Veneta thì luôn được phân biệt với các tên tuổi khác nhờ sự hoàn hảo đến từng chi tiết.

1

Giới thiệu chung

Được thành lập vào năm 1966 bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro, thương hiệu Bottega Veneta nổi lên trên bầu trời thời trang như một ngôi sao của kỹ thuật đan da Intrecciato truyền thống từ nước Ý. Tên gọi của thương hiệu mang ý nghĩa là xưởng thủ công vùng Veneto. Với kho tàng di sản quý báu về kỹ thuật chế tác da thủ công, nhà mốt lúc này là nơi tập hợp các nghệ nhân chuyên nghiệp nhất nước Ý.

kỹ thuật đan da nổi tiếng của thương hiệu Bottega Veneta
Kỹ thuật đan da Intrecciato

Sau một thời gian ngắn, xưởng thủ công vùng Veneto trở thành địa chỉ được tìm đến khi người dân Ý có nhu cầu mua những món đồ da xa xỉ. Dần dần, tên tuổi thương hiệu Bottega Veneta vươn ra thị trường thế giới và trở thành một thương hiệu thời trang sản xuất đồ da nổi tiếng toàn cầu. Những chiếc túi đan của nhà mốt này được liệt kê vào danh sách It Bag của thế kỷ 20. Với slogan When your own initials are enough, nhãn hàng này muốn gửi gắm thông điệp đến khách hàng rằng hãy lựa chọn sản phẩm đúng với đẳng cấp của bạn. Và những sản phẩm của nhà xưởng đan da lâu đời nhất nước Ý chính là sự lựa chọn đúng đắn cho đẳng cấp thượng lưu.

thương hiệu Bottega Veneta
Từng bộ trang phục đều mang tính nghệ thuật đặc sắc

 

2

Các cột mốc quan trọng

Năm 1966, Michele Taddei và Renzo Zengiaro mở một nhà xưởng ở vùng Vicenza, Ý. Sản phẩm chủ yếu ở xưởng thủ công này là sản phẩm làm từ da.

Đầu thập niên 1970, Bottega Veneta quảng bá thương hiệu bằng câu slogan “When your own initials are enough” với hàm ý những tác phẩm của thương hiệu này sẽ phản ánh đẳng cấp của người sở hữu.

Knot của thương hiệu Bottega Veneta
Knot đã trở thành huyền thoại và lọt vào danh sách It Bag của thế kỷ 21

Năm 1978, nguyên bản của chiếc clutch Knot ra đời. Những chiếc Knot đời đầu cũng mang hình hộp chữ nhật bo tròn bốn góc. Tuy vẫn mang nét sang trọng từ chất liệu da cao cấp và kỹ thuật đan Intrecciato nhưng Knot bấy giờ chưa có chưa có khóa hình nút thắt.

Cuối thập niên 1970, Michele Taddei và Renzo Zengiaro lần lượt dứt bỏ “đứa con đầu lòng” để phát triển hướng đi mới cho bản thân.

Đầu thập niên 1980, thương hiệu Bottega Veneta được tiếp quản bởi hai người thợ thủ công là Vittorio và Laura Moltedo. Tuy nhiên, doanh thu lúc này của thương hiệu bị sụt giảm rõ rệt.

Tháng 2/2001, Gucci Group mua lại Bottega Veneta, đồng thời bổ nhiệm Tomas Maier vào vị trí Giám đốc Sáng tạo vào tháng 6 cùng năm. Nhà thiết kế Tomas Maier đã vực dậy Bottega Veneta từ nắm tro tàn khi làm sống dậy huyền thoại Knot với chi tiết nút thắt tinh xảo. Vị Giám đốc Sáng tạo này đã liều lĩnh tháo bỏ tất cả logo của nhà mốt để dồn trọng tâm vào kỹ thuật đan da Intrecciato đặc trưng.

Knot của thương hiệu Bottega Veneta
Những chiếc túi đan da của Bottega Veneta luôn là những thiết kế đẳng cấp

Tháng 2/2005, Bottega Veneta mở rộng thị trường thời trang bằng việc trình làng bộ sưu tập ready-to-wear đầu tiên dành cho nữ.

Tháng 6/2006, thương hiệu này trình làng show thời trang nam đầu tiên.

Mùa hè năm 2006, với ý thức duy trì và nâng tầm tay nghề thủ công đỉnh cao, nhà Bottega Veneta đã mở trường Scuola della Pelletteria để giảng dạy huấn luyện kỹ năng cho các thợ thủ công trẻ.

3

Phong cách thiết kế

Phương châm của Bottega Veneta là sự tinh tế giản đơn. Khái niệm xa xỉ của xưởng thủ công vùng Veneto được định nghĩa ở lớp da mềm mịn thượng hạng và hàng chục giờ chế tác bằng tay của nghệ nhân thủ công. Xa hoa nhưng không hào nhoáng là vẻ đẹp được tìm thấy ở tất cả tác phẩm của nhà mốt này. Với Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier, mỗi chiếc túi là một tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay, đôi mắt và trái tim của các nghệ nhân nhà Bottega Veneta. Với ngành hàng thời trang, theo định hướng phát triển của Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier, Bottega Veneta vừa là thương hiệu thời trang vừa là đại diện cho lối sống đẳng cấp của người thành đạt. Vì vậy, từng bộ sưu tập luôn khác biệt ở đường nét cắt may tinh tế hơn là những chi tiết ay kiểu dáng hoa mỹ.

Bộ sưu tập của thương hiệu Bottega Veneta 2013
Bộ sưu tập Bottega Veneta 2013

4

Cửa hàng

Cửa hàng chính của Bottega Veneta được đặt tại Vicenza, Ý. Hiện nay, thương hiệu này có hơn 140 cửa hàng ở khắp thế giới từ Anh, Pháp, Mỹ đến Ấn Độ, Brazil. Cửa hàng ở Việt Nam nằm ở Union Square, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM và Khách sạn Sofitel Metropole Legend - 15 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận