Armani

08/07/2016

Armani

Giorgo Armani S.p.A

Trải qua 40 năm phát triển, tên tuổi Armani không còn bó hẹp là một hãng thời trang nhỏ ở Milan mà đã trở thành một đế chế hùng mạnh trong ngành công nghiệp xa xỉ của thế giới. Với phong cách tinh tế đặc trưng từ Milan, chiến lược kinh doanh khôn ngoan, khả năng lãnh đạo tài tình của người sáng lập, Armani từ lâu đã xây dựng một nền tảng vững chắc không bị lung lay bởi bất kỳ cơn biến động nào của làng mốt. Và để đứng trên đài vinh quang như ngày nay, không thể phủ nhận rằng ánh hào quang của Hollywood là một bước đà rất tốt để thương hiệu Armani vươn ra trường quốc tế. Hiếm có một nhà mốt này ghi danh vào lịch sử điện ảnh thế giới với hơn 100 bộ phim mang trang phục của Armani.

1

Giới thiệu chung

Ngày 24/7/1975, nhà thiết kế Giorgio Armani cùng người bạn thân là Sergio Galeotti cùng sáng lập một công ty thời trang mang tên thương mại là Giorgio Armani S.p.A tại Corso Venezia, Milan với vốn đầu tư ban đầu chỉ 2,5 triệu bảng Anh. Ít lâu sau, thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập nam đầu tiên. Bộ sưu tập “mở hàng” của thương hiệu Armani đã nhận được những lời nhận xét tích cực từ nhà phê bình thời trang và sự đón nhận nồng nhiệt từ giới mộ điệu. Sự khởi đầu vô cùng thuận lợi ấy dường như báo hiệu cho một hành trình phát triển ít biến cố và hoàn toàn thuận lợi. Tính đến hiện tại, thương hiệu Armani vẫn giữ được uy quyền là một trong 10 thương hiệu thời trang phát triển nhanh nhất và đứng thứ 92 trong 100 tập đoàn quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn. Không chỉ tập trung vào quần áo, Armani còn mở rộng thị trường sang mỹ phẩm, nước hoa và nội thất. Tập đoàn này có 7 dòng sản phẩm con và tất cả dòng sản phẩm này đều thuộc sở hữu của nhà thiết kế sáng lập vì ông nắm giữ 100% cổ phần cũng như không mua bán hay nhượng quyền bất kỳ thương hiệu nào. Những thiết kế tinh xảo và chiến lược kinh doanh thông minh của người lãnh đạo đã giúp thương hiệu này tăng trưởng vượt bậc.

thương hiệu Armani
Dòng hàng Giorgio Armani năm 2003

2

Các cột mốc quan trọng

Ngày 24/7/1975, Giorgio Armani và Sergio Galeotti thành lập công ty Giorgio Armani S.p.A tại vùng Corso Venezia, Milan.

Tháng 10/1975, Armani đánh dấu sự ra đời của thương hiệu bằng cách trình bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên của hãng.

Năm 1976, thương hiệu này bắt đầu lấn sân sang dòng trang phục nữ với bộ sưu tập ready-to-wear Xuân – Hè.

Năm 1980, Armani gây tiếng vang khi được thiết kế phục trang cho bộ phim American Gigolo. Thành công của bộ phim đã đẩy tên tuổi của Armani tiến sâu hơn vào Hollywood.

nước hoa của thương hiệu Armani
Mùi hương Eau Pour Homme đầu tiên của Armani

Vào đầu thập niên 1980, nhãn hàng này ký thỏa thuận với Tập đoàn L’Oréal để tạo ra dòng nước hoa riêng. Cũng vào thời điểm này, hai dòng sản phẩm là Armani Jeans và Emporio Armani được ra mắt.

Vào năm 1981, cửa hàng đầu tiên của dòng Emporio Armani được khai trương tại số 1 Pisoni, Milan.

Năm 1988, Armani hợp tác với Luxottica để sản xuất kính mát.

Năm 1999, Armani thành lập website thương mại điện tử armaniexchange.com và ra mắt mắt dòng sản phẩm phụ kiện của hãng.

Năm 2002, Armani đã thực hiện một cuộc đầu tư mới khi mua lại nhà máy sản xuất hàng dệt kim Deanna và công ty điều hành nhà máy sản xuất giày dép Guardi.

Năm 2004, ông chủ của thương hiệu này đã làm một cú lấn sân ngoạn lục vào ngành bất động sản khi hợp tác với Emaar Properties để mở 14 khách sạn toàn cầu.

Ngày 6/6/2008, Tập đoàn Giorgo Armani S.p.A xác nhận đã sở hữu 80% của đội bóng rổ Olimpia Milano.

3

Phong cách thiết kế

Đẳng cấp của Armani thể hiện ở đường nét thiết kế tinh xảo mang nhiều tầng nghĩa chứ không phải là sự phù phiếm bề ngoài. Nét đặc trưng của Armani chính là sự tối giản và đơn sắc nhưng đối ngược với sự giản dị ấy là những đường cắt sắc nét cầu kỳ đòi hỏi tay nghề điêu luyện. Từng sản phẩm của Armani đều toát lên sự thanh lịch nội tại bằng những kiểu dáng có cấu trúc đứng, thanh thoát cũng như từng chiếc nút, khuy cài đều được chú trọng đến từng đường kim mũi chỉ. Điển hình như mẫu comple Giacca Destrutturata, từ đường chít eo đến phần cổ gập đều khiến phụ nữ toát lên sự mạnh mẽ và sang trọng.

Bộ sưu tập Emporio Armani Thu - Đông 2016 của thương hiệu Armani
Bộ sưu tập Emporio Armani Thu - Đông 2016

Hiếm có một thiết kế nào của Armani có đường chít eo táo bạo khoe trọn đường cong của phái nữ. Ở những bộ sưu tập nữ, người xem có thể cảm nhận một chút phóng khoáng và cảm hứng lịch lãm của những bộ vest ẩn hiện trong những đường cắt cứng cáp.

Bộ sưu tập Giorgio Armani 2015 của thương hiệu Armani
Bộ sưu tập Giorgio Armani 2015

4

Cửa hàng

Trụ sở chính của thương hiệu Giorgio Armani tọa lạc cả New York và Milan. Hiện nay, tập đoàn này có hơn 600 cửa hàng phân phối ở 46 quốc gia. Cửa hàng Armani ở Việt Nam là Giorgio Armani Emporio Armani Cafe tại Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM.

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận