Bạn cần đi bộ bao nhiêu để giảm cân?

09/03/2016

Đi bộ là cách luyện tập giảm cân được nhiều người yêu thích vì tiện lợi, dễ thực hiện. Thế nhưng bạn có biết chính xác mình cần đi bộ bao nhiêu để giảm cân?

Có lẽ bạn đã được nghe nhiều lời ngợi khen về lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe. Quả thật đi bộ là một trong những cách tập thể dục đơn giản, tiện lợi và có tác dụng rõ rệt với những người muốn giảm cân. Khoa học đã chứng minh rằng, chỉ cần đi bộ chứ không kết hợp thêm bất cứ biện pháp ăn kiêng nào, bạn vẫn có thể giảm tới 9kg trong 5 tháng.

dibo_giamcan
Chỉ cần đi bộ đều đặn, bạn cũng có thể giảm tới 5kg trong một tháng

Như mọi cách thức tập luyện thể lực khác, đi bộ giúp cơ thể bạn thon gọn hơn bằng cách đốt cháy calories. Lượng calories tiêu hao trong khi đi bộ phụ thuộc vào hai yếu tố: tốc độ di chuyển và số bước chân.

Thông thường, nếu đi bộ với vận tốc 6,5km/giờ, bạn sẽ đốt cháy được 400 calories sau mỗi giờ. Tùy vào nhu cầu và thời gian biểu khác nhau, bạn có thể điều chỉnh tốc độ đi để đạt được hiệu quả tiêu hao calories khác nhau.

Bên cạnh đó, khoa học cũng đã chứng minh rằng: một người bình thường phải đi bộ 10.000 bước/ngày nếu muốn giảm 0,5kg trong một tuần. Dưới đây là lý giải:

- 1,6km = 2.000 bước (tương đương 100 calories bị đốt cháy)

- 0,5kg = 3.500 calories

--> Nếu muốn giảm 0,5kg sau một tuần thì bạn phải giảm được 500 calories (tương được với 10.000 bước) mỗi ngày.

Bởi những nguyên do trên, trước khi bắt đầu kế hoạch đi bộ giảm cân, lời khuyên cho bạn là hãy sắm một chiếc máy đếm bước chân. Thiết bị này sẽ giúp bạn theo dõi sát sao mức độ tập luyện mỗi ngày của mình để tiện đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

dibo_giamcan
Máy đếm bước chân là thiết bị không thể thiếu của những người muốn đi bộ để giảm cân

Một số lời khuyên để việc đi bộ đạt hiệu quả tối ưu:

1. Dáng đi cũng là yếu tố rất quan trọng trong quá trình đi bộ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bước đi với tư thế thẳng lưng, mông và bụng săn lại, cằm hơi hướng lên và mắt tập trung vào mục tiêu cách khoảng 30m ở phía trước.

2. Đi bộ cũng như mọi phương pháp tập luyện giảm cân khác, cần được được bắt đầu từ bài tập nhẹ. Trong những tuần đầu, bạn chỉ nên đi bộ 15-20 phút vào 3 ngày/tuần. Tần suất này có thể được nâng lên từ từ và đạt mốc 30-60 phút hàng ngày.

3. Cách tốt nhất để giữ sự hứng thú và kiên trì là bạn không nên coi đi bộ như một bài tập thể dục. Hãy tranh thủ đi bộ mọi lúc, mọi nơi và rủ thêm người cùng tham gia với mình để tránh cảm giác nhàm chán.

4. Nghe nhạc trong lúc đi bộ cũng là một biện pháp hỗ trợ tốt. Thể loại nhạc bạn nên chọn là dance, dubstep và R&B.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận