Thể dục cùng bé giúp mẹ giảm mỡ bụng nhanh chóng sau sinh

13/10/2016

Vì đâu những người mẫu, diễn viên nổi tiếng có thể nhanh chóng lấy lại một thân hình cân đối cùng vòng eo tuyệt hảo chỉ vài tháng sao khi khai hoa nở nhuỵ? Bí quyết làm đẹp của họ có thật sự thần thánh đến mức bí ẩn vậy hay không? Câu trả lời đơn giản là không. Bạn, hay bất cứ ai trên thế gian này đều có thể sở hữu những quyền năng tưởng chừng không tưởng này chỉ với 15 phút luyện tập mỗi ngày.

Mang thai và sinh con là 2 thiên chức tuyệt vời mà Thượng đế dành tặng riêng cho phái nữ. Nhưng ai trong chúng ta cũng biết, khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai đem lại những biến đổi to lớn trong cơ thể người mẹ, thay đổi nội tiết tố và là giai đoạn căng thẳng trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Cần một khoảng thời gian dài để cơ thể phục hồi và làm lành vết thương, mọi việc đều phải tiến hành từ từ và chậm rãi. 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng mong ước cùng vòng eo con kiến đáng ngưỡng mộ.

1. Cho con bú

Thực tế chứng minh, cho con bú cũng là một trong những biện pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho những bà mẹ sau quá trình "khai hoa nở nhuỵ". Đừng tước đi đặc quyền mà tạo hoá đã ban tặng bạn, hãy tích cực cung cấp nguồn sữa mẹ cho đứa con bé bỏng của mình. Cho con bú còn là sợi dây vàng liên kết giữa bé và bạn, giúp mẹ và bé thân thiết, hiểu nhau hơn. Theo nghiên cứu, cơ thể bạn đốt cháy đến 850K calo mỗi ngày từ việc cho con bú.

bài tập giảm mỡ bụng cho mẹ bầu
Cho con bú là cách dễ nhất giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh

2. Ăn uống đúng cách

Bạn nên xây dựng lại thực đơn ăn uống kế hoạch và cân bằng các chất dinh dưỡng sau gần 10 tháng mang thai. Không thể ăn mọi thứ bạn muốn để thoả mãn cơn thèm như những ngày còn ốm nghén. Sau sinh, cơ thể cần 300-500 calo mỗi ngày để sản sinh đủ lượng sữa cho bé cũng như cung cấp đủ chất phục hồi cơ thể còn yếu của bạn. Bạn nên quên đi quan niệm "phải ăn cho cả hai người" truyền tai các mẹ từ thuở sơ khai. Chỉ cần thêm một quả trứng, một quả chuối hoặc một lát bánh mì trong khẩu phần ăn mỗi ngày là đủ cho cả mẹ và bé.

bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh trong khẩu phần ăn
Bạn nên lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, calo và ít chất béo để tốt cho cả mẹ và bé cưng

3. Đi bộ

Cùng bé đi bộ mỗi ngày là ý tưởng thú vị cho các bà mẹ sau khi sinh. Ra ngoài thả bộ giúp thư giãn gân cốt, thư thái tâm hồn và tốt cho làn da của trẻ nhỏ. Bạn nên lựa chọn những công viên cây xanh yên tĩnh, xa đường lớn để không khí luôn được trong lành, mát mẻ. Động thái đơn giản này đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ hơn bạn tưởng, giúp đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

bài tập thể dục giảm mỡ bụng cùng bé
Cùng bé tản bộ trên bãi biển hoặc giữa công viên tạo không gian thư giãn tuyệt đối cho các mẹ

4. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng qua tư thế "Cây cầu"

bài tập thể dục giảm mỡ bụng tư thế cây cầu
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh với tư thế Cây cầu

Bước 1: Nằm ngửa dưới sàn, đầu gối cong, gan bàn chân chạm đất, đặt hai tay ngửa và duỗi thẳng hai bên cơ thể. Hít thở sâu, hóp bụng.

Bước 2: Thở ra từ từ đồng thời nâng xương chậu lên cao sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu gối đến vai. Giữ hai nhịp, sau đó thở ra và từ từ hạ người xuống.

bài tập thể dục giảm mỡ bụng với tư thế cây cầu đơn giản
Mẹ cùng bé có thể kết hợp với nhau trong động tác "Cây cầu" đơn giản

5. Yoga - bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tuyệt đối

bài tập thể dục giảm mỡ bụng yoga
Cùng bé tập một số động tác yoga nhẹ nhàng đem lại cảm giác thư giãn cho cả mẹ và con

Yoga là phương pháp luyện tập dẻo dai thích hợp cho mọi đối tượng từ già đến trẻ. Nếu bạn đã từng tập yoga trong suốt khoảng thời gian mang thai thì sau khi sinh, bạn nên tiếp tục duy trì thói quen tốt này. Bạn có thể kết hợp một vài động tác đơn giản cùng bé yêu của mình. Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày với những bài tập yoga vừa sức, vòng eo của bạn sẽ mau chóng lấy lại số đo như xưa.

Kết luận:

Mọi biện pháp và bài tập đều cần thời gian mới đem lại tác dụng như mong muốn. Có rất ít phụ nữ sau khi sinh lấy được vóc dáng thon thả một cách tự nhiên mà không cần bất cứ biện pháp hỗ trợ nào. Thông thường, chúng ta mất khoảng vài tháng mới có thể lấy lại vẻ ngoài như cũ, cũng có trường hợp mãi mãi không thể quay về như thời son trẻ do cấu tạo cơ địa từng người. Đôi lúc chính những vết rạn và vùng bụng dưới to hơn bình thường là yếu tố đáng tự hào về thiên chức làm mẹ của bạn. Dù theo đuổi bất kỳ bài tập thể dục giảm mỡ bụng nào, chỉ cần bạn nhớ rằng vẻ đẹp bên ngoài phải toát ra từ chính sự khoẻ mạnh bên trong. Xây dựng một cuộc sống an nhiên, vui vẻ với nhiều hoạt động hoà mình vào môi trường là thói quen đem lại sự tươi trẻ cho bạn trong mọi hoàn cảnh cuộc đời.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận