Sở hữu “vòng eo con kiến” với 4 bài tập đơn giản tại nhà

14/09/2016

Với guồng máy công việc bận rộn hiện nay, chị em không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và sức khỏe. Đây cũng là lí do khiến cân nặng nhiều người tăng nhanh, đặc biệt tích tụ mỡ ở vùng bụng. Hôm nay, L’Officiel xin giới thiệu một số bài tập thể dục giảm eo tại nhà giúp lấy lại các cơ bụng săn chắc.

“Vòng eo con kiến” luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, bụng là phần dễ dàng tích tụ mỡ nhất trên cơ thể, gây ảnh hưởng lớn đến vóc dáng người phụ nữ. Sở hữu vòng hai quá nở nang luôn làm chị em cảm thấy mất tự tin khi diện những chiếc áo crop top, chiếc váy cut-out, bikini…Với những bài tập thể dục giảm eo dưới đây, bạn sẽ không còn ngượng ngùng khi khoe đường cong quyến rũ của cơ thể nữa:

1. Bài tập thể dục giảm eo với squat

Squat đã quá quen thuộc với các chị em thường xuyên tập luyện tại nhà. Bài tập này không những "đánh tan" mỡ bụng mà còn giúp vòng 3 trở nên săn chắc và quyến rũ.

bài tập thể dục giảm eo với squat
Squat là bài tập thể dục tại nhà quá quen thuộc với những ai bận rộn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn không cần thêm bất kỳ dụng cụ nào đi kèm. Đầu tiên, bạn đứng thẳng, 2 chân mở rộng, tay giơ trước ngực. Sau đó, bạn hạ người xuống chầm chậm, lưng vẫn giữ thẳng và mông không chạm đất. Với bài tập này, bạn có thể chia thành 3-4 hiệp, mỗi hiệp 10 lần cho người mới bắt đầu. Khi đã quen với cường độ này, bạn có thể tăng số hiệp từ từ để đạt kết quả nhanh.

2. Giảm mỡ toàn thân cùng bài tập HIIT

Nếu là người năng động thích sự di chuyển thì bài tập HIIT sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bài tập này chỉ kéo dài 20 phút nhưng lượng calories tiêu tốn thì rất đáng kể. Với HIIT, bạn sẽ tập cường độ nhanh với bật nhảy, squat, chạy nâng cao đùi, đá chân…

bài tập thể giảm eo với HIIT
Nếu là người năng động thích sự di chuyển thì bài tập HIIT sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời

Ngoài ra, bạn có thể tra từ “HIIT workout” trên youtube. Với hàng trăm video hướng dẫn khác nhau, bạn sẽ thoải mái lựa chọn bài tập thể dục giảm mỡ nào phù hợp với bản thân từ động tác căn bản đến mức khó.

3. Gập bụng để đạt hiệu quả cao

Trong các bài tập thể dục giảm eo, gập bụng là phương pháp dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. Rất đơn giản, bạn cúi gập người xuống cho tay chạm đất, chân vẫn giữ thẳng. Thực hiện thao tác này 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút kết hợp với hít thở sâu, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo săn chắc.

bài tập thể dục giảm eo với gập bụng
Trong các bài tập thể dục giảm eo, gập bụng là phương pháp dễ dàng và mang lại hiệu quả cao

4. Đơn giản cùng lắc vòng

Từ khi vòng gym hay thuốc giảm cân chưa thịnh hành, lắc vòng chính là bài tập thể dục giảm eo được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Đơn giản, dễ tập và không tốn nhiều tiền, bài tập lắc vòng phù hợp với tất cả mọi người dù nam hay nữ, người lớn và trẻ em. Đối với những người muốn đánh tan mỡ bụng, bạn nên chọn những chiếc vòng to, khổ vòng lớn để dễ luyện tập và đạt hiệu quả cao.

bài tập thể dục giảm eo với lắc vòng
Từ khi vòng gym hay thuốc giảm cân chưa thịnh hành, lắc vòng chính là bài tập thể dục giảm eo được ưa chuộng nhất

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tập thể dục chỉ chiếm 20% trong việc giảm cân, phần còn lại là ăn uống. Vì thế, bạn nên cắt giảm lượng đường, tinh bột, thịt và tăng cường ăn rau quả, trái cây. Bên cạnh đó, bạn nên chọn đi bộ thay vì đi thang máy, đi cầu thang trong nhà và tăng cường các hoạt động ngoài trời.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận