Bài tập thể dục buổi sáng giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn

19/10/2016

Các bài tập thể dục buổi sáng thường là những bài tập vừa phải, không quá nặng để giúp khởi động ngày mới một cách "khí thế" nhưng không vắt kiệt sức lực cũng như năng lượng của bạn.

Như trước khi tập bất cứ bài tập thể dục buổi sáng nào, bạn cần khởi động làm nóng tất cả các cơ. Nếu thiếu bước này, các bó cơ và dây chằng có thể bị tổn thương vì thiếu độ linh hoạt và dễ bị giãn, hoặc quá tải vì không có thời gian làm quen với việc vận động.

Với các bài tập thể dục dưới đây, nên lặp lại mỗi bài ít nhất 3 lần.

1.Bài tập thể dục buổi sáng giúp giãn toàn bộ các cơ

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay để dọc theo thân mình. Cúi gập người chống hai tay xuống sàn, từ từ di chuyển hai tay về phía trước cho đến khi toàn bộ cơ thể song song với mặt đất. Nếu mới tập hãy giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 giây và lặp lại toàn bộ các động tác càng nhiều càng tốt trong một phút.

bài tập thể dục buổi sáng, động tác khởi động
Động tác khởi động cho bài tập

Nếu đã tập quen, bạn có thể tiếp tục bằng cách từ từ vươn đầu lên cao, toàn bộ cơ thể tạo thành một đường cong như hình dưới đây.

bài tập thể dục buổi sáng, giãn cơ lưng
Giãn cơ lưng nếu bạn đã làm quen với bài tập

2.Chống đẩy kết hợp giãn cơ

Khi các cơ đã nóng và linh hoạt hơn, hãy tiếp tục bằng động tác này: Bắt đầu ở tư thế hình chữ V úp ngược, hai chân và hai tay để thoải mái dưới sài, rộng bằng vai. Đẩy hai đầu gối về phía trước ngực, tay và vai duỗi để tạo thành một đường thằng từ bàn tay đến hông như hình minh họa. Giữ khoảng 5 giây sau đó quay về vị trí ban đầu, lặp lại các động tác nhiều lần nhất có thể trong một phút.

Bài tập thể dục buổi sáng kết hợp giãn cơ và chống đẩy
Bài tập thể dục buổi sáng kết hợp giãn cơ và chống đẩy

3.Bài tập thể dục buổi sáng cho cơ hông và đùi

Đây sẽ là động tác không thể bỏ qua nếu bạn muốn có vòng eo thon gọn. Đầu tiên đứng thẳng, hai chân hơi rộng hơn vai, hay bàn tay đặt sau đầu. Từ từ hạ trọng tâm cơ thể xuống tư thế đứng tấn, nếu có thể hãy hạ sau hơn tư thế tấn bình thường nhưng không "ngồi xổm" trên hai chân. Đứng thẳng dậy, đồng thời nâng cao chân trái như hình minh họa, đồng thời nghiêng người về phía bên trái, sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại toàn bộ  các động tác nói trên nhanh nhất có thể trong một phút.

Bài tập thể dục buổi sáng, tập cho hông và đùi
Động tác tập cho hông và đùi

4.Tập cơ bụng trước và cơ đùi

Đứng thẳng, hai chân sát nhau, hai tay đặt sau gáy. Bước chân phải sang phải một khoảng rộng hơn vai, chùng đầu gối, cúi người về phía trước sao cho thân trên song song với mặt đất. Trở về vị trí cũ, lặp lại tương tự với chân trái. Lặp lại mỗi bên khoảng 5-10 lần.

Bài tập thể dục buổi sáng, tập cho bụng, hông và đùi
Bài tập nhắm đến nhóm cơ bụng trước, đùi và lưng

5.Bài tập bụng và hông

Đây là một động tác khá đơn giản và quen thuộc với những quý cô đã tập các bài tập giảm cân. Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, hai tay dang ngang, chân co lên sao cho đầu gối ở phía trên ngực. Hai tay bám chắc mặt sàn để cố định thân trên, nghiêng hai chân sang bên phải, chú ý giữ cho thân trên và đầu không di chuyển. Quay trở về vị trí cũ và nghiêng thân dưới sang trái. Lặp lại khoảng 5-10 lần mỗi bên.

Bài tập thể dục buổi sáng, tập cho hông, eo và lưng
Bài tập giúp tăng độ dẻo dai cho các bó cơ hông, eo và lưng

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận