Bài tập giảm cân tại nhà cho các quý cô bận rộn

01/11/2016

Với mỗi bài tập này, bạn cần lặp lại ít nhất 2-3 lần một tuần để đảm bảo hiệu quả giảm cân cũng như làm săn chắc các cơ.

Các bài tập giảm cân tại nhà này là sự phối hợp giữa các bài tập tăng sức bền, làm săn cơ và đốt mỡ, do đó bạn cần kết hợp 5 bài tập này với nhau để đảm bảo hiệu quả giảm cân cũng như tôn dáng.

1.Squat phức hợp

Bài tập giảm cân này sẽ giúp làm săn cơ mông, bụng, vai, đùi...

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, mỗi tay cầm một quả tạ khoảng 1kg hoặc hai tay cầm một quả tạ 2kg, giơ cao ngang ngực. Từ tự hạ trọng tâm xuống tư thế đứng tấn thấp, giữ khoảng 5 giây sau đó đứng thẳng, giơ tay lên cao. Chia bài tập thành 3 set, mỗi set lặp lại toàn bộ động tác 15 lần.

Bài tập giảm cân tại nhà squat phức hợp
Bài tập giảm cân tại nhà squat phức hợp

2.Bài tập giảm cân với tạ

Bài tập này sẽ giúp làm săn cơ lưng, tay, bụng, vai, đùi...

Đứng thẳng, hai chân rộng gần bằng vai, tay trái giữ một quả tạ khoảng 1-1,5kg. Từ từ cúi thấp và co chân phải sao cho thân mình song song với sàn nhà. Khi mới tập, có thể dùng một chiếc ghế nhỏ để gác chân. Tay trái nâng tạ lên cao ngang bụng, giữ khoảng 5 giây sau đó hạ xuống. Chia toàn bộ bài tập thành 3 set, mỗi set lặp lại 15 lần mỗi bên.

Bài tập giảm cân tại nhà với tạ
Bài tập giảm cân tại nhà với tạ bằng tay đơn giản.

3.Bài tập Step-up

Bài tập này sẽ giúp làm săn cơ mông, bụng, bắp tay...

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, mỗi tay giữ một quả tạ khoảng 1kg. Bài này cần trang bị bục tập hoặc một chiếc ghế cao khoảng ngang đầu gối. Bước chân trái lên ghế, đồng thời nâng tay lên cao khoảng ngang vai, giữ khoảng 5 giây sau đó bước xuống đất về lại vị trí ban đầu, đồng thời từ từ đưa tay xuống dọc theo thân mình. Chia bài tập thành 3 set, mỗi set lặp lại 15 lần mỗi bên.

Bài tập giảm cân tại nhà với step up
Chia bài tập thành 3 set, mỗi set lặp lại 15 lần cho mỗi bên

4.Bài tập giảm cân tại nhà plank biến thể

Bài tập giúp làm săn cơ bụng và vai.

Nằm sấp trên sàn nhà sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng, với hai mũi chân và khuỷu tay chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể. Giữ nguyên vị trí mũi chân và khuỷu tay, nâng phần bụng và mông lên cao, toàn bộ cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây sau đó trở về vị trí ban đầu. Chia bài tập thành 3 set, mỗi set lặp lại toàn bộ động tác 15 lần.

Bài tập giảm cân tại nhà với step up
Bài tập giảm cân tại nhà với động tác plank biến thể

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận