Bí quyết luyện tập để có được đôi chân dài đẹp như siêu mẫu

29/10/2016

Đôi chân dài là món quà của gen di truyền nhưng cũng có thể đạt được nhờ chế độ luyện tập phù hợp. 6 bài tập thể dục tăng chiều cao sau là ví dụ điển hình.

Không ai có thể phủ nhận được rằng chiều cao lý tưởng và đôi chân dài chính là món quà của gen di truyền. Tuy nhiên bạn vẫn có thể "thay đổi số phận" bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và thử sức với 6 bài tập thể dục tăng chiều cao hữu hiệu do huấn luyện viên Rachel Piskin (Manhattan, Mỹ) sáng tạo. Dưới đây, L'Officiel Vietnam sẽ giới thiệu tới bạn chi tiết từng bài tập qua hướng dẫn sinh động của người mẫu Claire Vanbeber.

Chú ý: Bạn cần tập 20 lần mỗi động tác trong từng bài tập thể dục tăng chiều cao trước khi chuyển sang bài kế tiếp. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc dây cao su tập thể hình dài khoảng 2m.

1. Bài tập nâng cao chân sang bên

Bài tập thể dục tăng chiều cao này bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống nhẹ lên hông, hai chân khép hờ và vai nghiêm. Bạn bước chân phải sang ngang một bước, nâng chân trái sang bên và tập động tác lên xuống 2 lần (xem hình). Sau đó, bạn hạ chân trái xuống rồi thu chân phải về. Lặp lại tương tự và đảo bên.

bài tập đưa chân sang bên nâng cao khả năng giữ thăng bằng
Bài tập này giúp cải thiện vóc dáng, nâng cao khả năng giữ thăng bằng, hỗ trợ bắp chân, mắt cá chân, cơ đùi trong và ngoài

2. Bài tập gập đầu gối

Bạn đứng thẳng, đưa hai tay lên phía trước mặt và ngang tầm vai. Kế tiếp, bạn lùi chân trái về phía sau một khoảng dài bằng 2 bước chân. Từ tư thế này, bạn gập 2 đầu gối xuống sao cho tạo thành một góc 90 độ. Xoay gót chân trái một góc tương tự về phía sau rồi trở lại tư thế đứng. Gập lùi khuỷu tay trái rồi hạ mình xuống, gập 2 đầu gối tạo thành hình pile (xem hình). Lặp lại toàn bộ động tác và đảo bên.

Bài tập gập đầu gối giúp hỗ trợ cơ mông và đùi
Bài tập này giúp cải thiện vóc dáng, kéo dài cơ bốn đầu, hỗ trợ cơ mông và đùi

3. Bài tập phối hợp dây

Bạn giẫm chân trái lên dây cao su ở tư thế đứng thẳng, hai tay cầm đầu dây theo thứ tự trên dưới chứ không chồng nhau (xem hình). Kế tiếp, bạn nâng cao đầu gối chân phải lên, gập lại thành góc 30 độ rồi hạ cả chân phải xuống phía sau chân trái. Lặp lại toàn bộ động tác và đảo bên.

Bài tập phối hợp dây giúp xương, cơ mông và gân kheo
Bài tập này giúp nâng cao khả năng giữ thăng bằng, giúp cơ xương chắc khỏe, hỗ trợ cơ mông và gân kheo

4. Bài tập gập đầu gối phối hợp dây

Tương tự như bài tập thể dục tăng chiều cao số 3, bạn giẫm chân trái lên dây ở vị trí đứng thẳng, 2 tay nắm 2 đầu dây ở tầm ngang ngực. Kế tiếp, bạn lùi chân phải về phía sau một khoảng bằng 2 bước chân, gập 2 đầu gối xuống sao cho tạo thành góc 90 độ. Bạn nâng chân phải lên hướng ra phía sau và rướn phần bụng trở lên về phía trước.

Bài tập gập đầu gối phối hợp dây
Bài tập này cũng giúp hỗ trợ hệ thống cơ xương nói chung, nâng cao khả năng giữ thăng bằng và độ bền của gân kheo

5. Bài tập thể dục tăng chiều cao với dây

Bạn dùng đầu gối trái làm trụ, nghiêng toàn thân về phía trái rồi nâng toàn bộ đùi phải lên tập động tác lên xuống (xem hình). Hai cánh tay vươn rộng, một tay chống đất và một tay vươn cao, mỗi bên nắm một đầu dây cao su.

bài tập thể dục tăng chiều cao
Bài tập này giúp kéo dài cơ bốn đầu và hỗ trợ cơ mông

6. Bài tập Plank nâng cao đùi

Bạn tạo tư thế Plank với hai tay chống đất và hai chân duỗi thẳng, khép kín. Kế tiếp, bạn gập 2 đầu gối tạo thành góc 90 độ với thảm tập rồi nâng chân trái lên vuơn ra phía sau mông phải. Tập động tác này 20 lần rồi đổi bên chân.

Bài tập Plank nâng cao đùi
Bài tập này giúp hỗ trợ cơ mông, gân kheo, cơ bắp đùi

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận