5 bài tập thể dục đơn giản để có vòng eo thon

24/03/2016

Đường eo thon thả luôn là biểu tượng bất biến của vẻ đẹp nữ tính. Tuy nhiên không phải cô gái nào cũng may mắn có được vòng hai như ý. Sau đây là 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi sẽ giúp bạn thỏa nguyện.

Mỗi bài tập thể dục dưới đây chỉ mất 15 phút để hoàn thành và có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Nếu đều đặn tập mỗi ngày, bạn sẽ thấy kích thước vòng eo thay đổi rõ rệt chỉ sau một tháng:

1. Corkscrew

pilates_workout
Động tác này sẽ làm giảm mỡ bụng tối đa

 

A. Nằm thẳng lưng, hai tay đặt hai bên

B. Duỗi thẳng chân, từ từ khép hai chân lại với nhau rồi nâng lên về phía đầu sao cho bụng và đùi tạo thành góc 45 độ. Trong lúc này, lưng, vai và hai cánh tay vẫn phải giữ đúng tư thế cũ trên sàn nhà

C. Giữ nguyên tư thế toàn thân, từ từ xoay chân hướng sang bên phải cho đến khi cơ bắp hông trái căng lên

D. Từ từ xoay người lại để đưa chân về tư thế ở B

E. Lặp lại động tác C nhưng xoay chân sang trái

F. Làm đi làm lại trong 15 lần, mỗi lần xoay chân trái - phải dừng 2 giây

2. Stretching

workout_stretching
Động tác giãn cơ này cực kì tốt cho cột sống

 

A. Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hơn vai

B. Vươn thẳng hai cánh tay sang hai bên

C. Xoay người sang phải một góc 90 độ, sao cho cánh tay trái song song với chân

D. Giữ nguyên tư thế C, với tay trái xuống chạm vào ngón chân phải

E. Quay lại tư thế B và lặp lại toàn bộ động tác nhưng hướng về bên trái

F. Lặp đi lặp lại động tác trên trong 15 lần

3. Weighted twists

workout_ weighted twists
Tập với cục tạ sẽ giúp các cơ trên cơ thể săn chắc

Lưu ý: bạn cần một quả tạ hoặc đĩa sắt để tập bài này

A. Cầm quả tạ bằng cả hai tay, duỗi thẳng cánh tay về phía trước mặt. Đầu gối gập lên tạo với đùi một góc 90 độ, hai bàn chân áp xuống mặt sàn. Lưng ngửa về phía sau tạo một góc 45 độ với sàn.

B. Xoay toàn bộ thân trên sang phải, không cử động đùi và chân

C. Trở về tư thế A

D. Lặp lại động tác B nhưng xoay sang trái

E. Lặp đi lặp lại toàn bộ trong 30 lần

4. Side bend

pilates_workout
Động tác này tốt cho vùng bụng và giúp chân thêm dài hơn

 

A. Ngồi nghiêng sang bên trái, trọng tâm dồn xuống hông, đầu gối gập nhẹ

B. Giữ nguyên tư thế, dùng tay trái chống xuống để nâng toàn thân lên, tay phải duỗi thẳng qua đầu, mắt nhìn xuống sàn nhà

C. Rút tay phải về đặt dọc theo hông, từ từ xoay đầu lại và hạ toàn thân xuống trong lúc đếm từ 1 đến 8

D. Lặp đi lặp lại toàn bộ động tác 15 lần rồi chuyển sang làm tương tự khi ngồi nghiêng sang phải

5. Air Swimming

air_swing
Đông tác này giúp tăng chiều cao

 

A. Nằm úp bụng xuống sàn, hai đùi ép vào nhau, hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước, hai bàn chân duỗi về phía sau

B. Từ từ nâng hai cánh tay, cẳng chân, ngực và đầu lên. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây

C. Từ từ nâng so le tay trái và chân phải lên cao hơn như đang bơi trong không khí

D. Lặp lại động tác C vớ tay phải và chân trái

E. Lặp đi lại lại toàn bộ động tác trên trong 10 lần, mỗi lần đếm đến 20. Nghỉ khoảng 10 giây sau mỗi lần

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận