Thói quen hàng ngày cho sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng

08/09/2019

Thói quen tạo nên con người chúng ta. Nếu bạn muốn khỏe mạnh hãy áp dụng những thói quen hàng ngày sau.

Thói quen buổi sáng

1. Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh

Vắt nửa quả chanh vào cốc nước và uống để tận hưởng khởi đầu mới mẻ của một ngày.

Nước chanh giúp giảm mức độ axit của cơ thể, giúp bảo vệ bạn chống lại những bệnh viêm nhiễm và loãng xương. Ngoài ra nước chanh còn giúp bạn giảm cân.

2. Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng sớm cải thiện mức năng lượng của bạn, cải thiện tuần hoàn máu và khuyến khích chức năng bạch huyết tốt. Chỉ 20 phút mỗi ngày cũng có thể làm nên sự khác biệt. Tập xen kẽ cardio và tạ suốt tuần để tăng cường sức khỏe nói chung.

Leo lên bàn cân mỗi sáng cũng là một cách hiệu quả để kiểm soát cân nặng. Đừng mặc kệ hàng tuần trôi qua mà không cân nặng bởi điều này sẽ giúp bạn loại trừ bất cứ khả năng tăng cân nào

3. Ăn bữa sáng bổ dưỡng

Tiếp năng lượng cho cơ thể với sự kết hợp protein, carb giải phóng chậm, vitamin và khoáng chất. Lựa chọn khôn ngoan bao gồm sữa chua với hạt và dâu, trứng tráng với rau, các thanh granola ít đường với một miếng trái cây.

4. Uống nước đủ và ăn vặt thông minh

Bạn có biết chỉ cần mất nước một chút thôi có thể dẫn đến tâm trạng xuống dốc và giảm sự tập trung? Hãy giữ nước hoặc các đồ uống ít đường bên cạnh để nhấm nháp cả ngày.

Nói chuyện ăn vặt, hãy chọn những thực phẩm giúp bạn giải phóng năng lượng chậm. Kết hợp protein với complex carb là sự lựa chọn thông minh. Ví dụ hãy thử ăn nửa quả táo phết bơ lạc chẳng hạn.

Thói quen buổi chiều

5. Ăn trưa lành mạnh

Ngay cả những người bận rộn nhất trong chúng ta cũng có thể ăn trưa lành mạnh. Bạn chỉ cần nghĩ trước thôi! Hãy tránh ăn quá nhiều chất béo vào bữa trưa bởi nó sẽ khiến bạn uể oải trì trệ vào buổi chiều; điều này sẽ không giúp bạn vượt qua một ngày bận rộn. Nếu bạn quan tâm tới cân nặng, hãy để ý tới những thứ bạn ăn sử dụng một ứng dụng như MyFitnessPal.

6. Vận động một chút lúc giữa chiều

Hầu hết chúng ta đều uể oải, mệt mỏi vào khoảng 2 đến 4 giờ chiều nhưng bạn có thể vượt qua nó bằng cách chọn bữa trưa tốt cho sức khỏe và vận động vừa phải lúc buổi chiều. Không cần thiết phải quá nặng nhọc. Chỉ cần 10 phút đi bộ và một vài động tác co duỗi tại bàn làm việc có thể hiệu quả bất ngờ.

Thói quen buổi tối

7. Bữa tối

Với rất nhiều ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn ngoài kia, việc làm một bữa tối nhanh chóng tốt cho sức khỏe chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Sử dụng những ứng dụng như Mealime giúp bạn sắp xếp danh sách mua sắm để bạn luôn có những dinh dưỡng đúng trong tầm tay. Hãy thực tế - chọn thứ gì đó không mất nhiều thời gian, nỗ lực để làm, nếu không bạn sẽ bị cám dỗ đi ăn ngoài.

Rau xanh luôn là một lựa chọn tuyệt vời, chúng nhiều chất chống oxy hóa và có tác dụng kiềm hóa. Hãy chọn những protein có nguồn gốc thực vật như đậu hũ hoặc mì căn. Nếu bạn thích protein từ động vật hơn hãy chọn cá và thịt cừu hơn là bò và lợn để làm giảm mức axit trong cơ thể.

Tránh caffeine lúc tối muộn bởi nó sẽ khiến bạn mất ngủ vào ban đêm.

8. Dành thời gian để thư giãn

Thỉnh thoảng cảm thấy căng thẳng là chuyện bình thường nhưng căng thẳng nhiều khiến bạn dễ mắc phải nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm trầm cảm và tăng huyết áp.

Hãy tìm hoạt động lành mạnh giúp bạn thư giãn và dành chút thời gian mỗi ngày để làm nó. Đó có thể là viết nhật ký, đọc một cuốn sách truyền cảm hứng, dành thời gian với thú cưng, thiền hoặc đơn giản dành vài phút để nhắc nhở mình rằng mọi chuyện đang tốt đẹp.

9. Uống bổ sung vitamin C trước khi đi ngủ

Hòa tan nửa muỗng cà phê bột vitamin C trong một cốc nước trước khi lên giường.

Nó là một phương thức nhanh chóng hiệu quả giúp giảm lượng axit trong cơ thể bạn. Nó cũng đảm bảo bạn lên giường được cấp nước đầy đủ, điều này giúp bạn thức dậy với một cái đầu tỉnh táo.

10. Ngủ vào một giờ hợp lý

Chuyện này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nếu bạn muốn khỏe mạnh, tốt nhất là hãy ngủ đủ giấc. Hầu hết các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ngủ từ 6 đến 10 giờ mỗi đêm. Vài người trong chúng ta chỉ 6 giờ là đủ nhưng chân thành mà nói thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu được ngủ nhiều hơn, hãy ghi nhớ điều đó trong đầu khi hẹn chuông báo thức.

Hãy tắt điện thoại và máy tính chí ít một giờ trước khi ngủ, tránh những bài tập quá mạnh vào tối muộn. Những phương pháp này sẽ giúp bạn thư giãn khi đến giờ ngủ.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận