Làm thế nào để có thời gian cho tập luyện thể thao?

07/07/2019

Ai cũng biết tập luyện thể thao tốt cho sức khỏe nhưng tìm được thời gian để làm điều đó thật khó trong xã hội bận rộn hiện đại. Tuy nhiên khó chứ không phải không có cách. Hãy thử áp dụng 5 bí quyết dưới đây xem sao!

1. Tắt bỏ TV

Năm 2010, một người Mỹ trung bình xem TV khoảng 34 giờ mỗi tuần. Chỉ cần giảm bớt xuống 30 giờ thôi, bạn đã có thời gian cho việc tập thể dục. Bạn nên giảm thời gian xem TV chỉ một hoặc 2 chương trình yêu thích một tuần thôi. Hãy cân nhắc việc luyện tập trong khi xem.

2. Hạn chế thời gian online

Nếu không xem TV, chúng ta thường lướt net, kiểm tra email, update facebook, đăng ảnh trên instagram...Thời gian ấy sẽ tốt hơn nếu dùng để vận động cơ thể.

Công nghệ không có lỗi, lỗi tại bạn lạm dụng công nghệ. Bạn sẽ ngạc nhiên về khoảng thời gian tiết kiệm được nếu bạn chỉ check email một hoặc hai lần mỗi ngày. Trên các điện thoại thông minh đều có tính năng hạn chế thời gian dành cho mạng xã hội. Hãy vào cài đặt và tự cho mình một giới hạn thời gian.

3. Nhờ giúp đỡ

Có thể cuộc sống của bạn đang quá bận rộn: công việc, deadline, cơm nước, chợ búa, giặt giũ, con cái...Tất cả làm bạn đầu tắt mặt tối không có thời gian tập luyện.

Nếu bạn thực sự quyết tâm dành thời gian cho thể dục thể thao, hãy nhờ giúp đỡ. Có thể bạn cần ai đó trông hộ lũ trẻ một giờ trong khi bạn đi tập gym. Hãy nhờ bạn đời của mình, mẹ, bạn bè, cô bé hàng xóm...bất cứ ai có thể hỗ trợ bạn. Và nếu điều kiện cho phép, hãy thuê ai đó dọn dẹp nhà cửa. Điều đó sẽ giúp giải phóng rất nhiều thời gian cho bạn.

4. Tận dụng những phút lẻ rảnh rỗi

Đó có thể là lúc bạn đang chờ nước sôi, chờ món canh hầm... hãy tận dụng thời gian này để vận động đôi chút. Bạn có thể đi bộ sau bữa ăn khoảng 10 phút. Điều này không những giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho tiêu hóa.

 

5. Kết hợp vận động với di chuyển

Đôi khi bạn quên rằng đi từ A đến B là một cơ hội tuyệt vời để luyện tập. Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp đến chỗ làm. Đi xe đạp đến tiệm tạp hóa. Đi bộ đến nhà bạn bè. Đi bộ hoặc đạp xe đến quán cafe. Miễn là nó trên 10 phút và làm tim bạn đập nhanh, nó chính là tập luyện.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận