Các thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân

16/05/2019

Thức ăn chúng ta cho vào miệng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Nếu chỉ tiêu thụ đồ ăn nhanh và nước ngọt có ga, đừng bất ngờ nếu bạn tăng cân. Muốn khỏe mạnh mà duy trì vóc dạng, hãy tăng cường những thực phẩm sau trong bữa ăn hàng ngày.

1. Trứng

Trong một thời gian dài chúng ta tin rằng trứng có thể gây nguy hiểm đến hàm lượng cholesterol và nên tiêu thụ ít lại. Ngày nay, nhờ những nghiên cứu mới nhất, trứng được minh oan và được khuyên dùng vì chứ nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe.

Lợi ích lớn mà trứng mang lại là chúng đảm bảo cảm giác no kéo dài, mà không chứa quá nhiều calo. Khi lập kế hoạch chế độ ăn uống tốt nhất, hãy chắc chắn để thêm chúng vào danh sách. Chúng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, đậm đặc chất dinh dưỡng và giàu hương vị.

2. Quả bơ

Bơ không những rất ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nếu ai đó muốn giảm cân, bơ nên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày. Bên cạnh chứa chất béo, bơ còn có chất xơ và nước, khiến nó trở thành thực phẩm lý tưởng cho người muốn lấy lại vóc dáng. Nó có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món khác nhau bao gồm salad và phết nhuyễn. Hơn nữa, chúng tạo điều kiện cho việc hấp thu các chất oxy hóa từ rau củ quả và chúng rất giàu kali.

3. Cá béo

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, cá béo có thể giúp ích vì nó là nguồn cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe, thỏa mãn cơm thèm ăn và ngăn bạn không ăn quá nhiều. Nó không chứa quá nhiều calo nên bạn có thể tiêu thụ nó mà không sợ tăng cân. Các lựa chọn bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích hoặc cá mòi. Tất cả các lựa chọn này đều giàu chất dinh dưỡng, bao gồm iốt, rất cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh của tuyến giáp (rối loạn chức năng tuyến giáp hầu như luôn luôn liên quan đến tăng cân).

4. Rau xanh

Khi nhắc đến thực phẩm giảm cân, rau xanh luôn đứng đầu bảng bởi nó ít calo và giàu chất xơ, khiến bạn cảm thấy no lâu. Rau xanh cũng không chứa quá nhiều carb, thêm một lí do nữa để thực phẩm này cần được cân nhắc. Một số loại rau khuyên dùng gồm: cải xoăn, rau bina, súp lơ. Chúng chứa nhiều canxi, thiết yếu cho việc đốt cháy mỡ. Chúng cũng dễ chế biến và bạn có thể ăn thoải mái với số lượng lớn.

5. Thịt nạc

Không nên vì giảm cân mà bỏ ăn thịt. Thịt nạc chứa những protein có ích cho sức khỏe và không làm tăng khả năng bệnh tim hay thận. Nó nên là một phần của bữa ăn hàng ngày. Ăn thịt cũng giúp bạn không bị lên cơn thèm ăn vào giữa đêm - vốn rất có hại cho cân nặng.

6. Bơ từ các loại hạt

Nói đến nguồn cung cấp protein, bơ từ hạt luôn đứng đầu danh sách. Chúng giàu protein chất lượng cao, nhiều chất xơ và nên được thay thế cho loại ăn vặt hàng ngày của bạn.

Nếu bạn ăn bơ đậu phộng chẳng hạn, bạn sẽ bớt thèm các loại đồ ngọt kém lành mạnh khác.

Từ góc độ khác, người ta đã xác định rằng bơ từ hạt có chứa các axit amin cụ thể, chẳng hạn như L-arginine. Điều này có thể cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, giảm nguy cơ giữ nước. Chưa kể, bơ từ hạt khá là ngon lành, nhất là khi kết hợp với các loại trái cây.

7. Bí ngô

Bí ngô chứa rất nhiều chất xơ, giàu kali, hơn đứt chuối. Bạn có thể chế biến nó thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Tiêu thụ thường xuyên bí ngô sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì.

8. Khoai tây

Thứ đầu tiên cần nhớ là tránh xa khoai tây chiên ra vì chúng quá nhiều calo và chất béo có hại (tăng nguy cơ tăng cân và bệnh tim mạch). Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn hoàn toàn nói không với khoai tây. Ngược lại, khoai tây nướng hoặc bỏ lò chứa nhiều kali, trống tích nước và đầy hơi, giúp bạn giảm cân.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận