5 bài tập thể dục bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi

19/03/2019

Tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn thêm năng lượng, tăng trí nhớ, khả năng sáng tạo và sự tập trung.

Young woman choosing right music for the morning rung

Đi bộ

Đây là một bài tập tuyệt vời nhưng thường bị mọi người đánh giá thấp. Bạn có thể thực hiện ngay khi thức dậy. Để quần áo tập và giày ngay bên cạnh giường để giúp quá trình này dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào thời gian bạn có, hãy bắt đầu đi bộ nhanh 15-20 phút. Sau đó bạn có thể tăng dần lên và dần dần tập thói quen hẹn chuông đồng hồ để dậy sớm đi bộ hơn vào mỗi buổi sáng.

Bơi

Bơi là một môn thể thao tuyệt vời, giúp cả cơ thể vận động, tốt cho cả tim mạch và cơ bắp. Bạn chỉ cần nhìn một vận động viên bơi lội để thấy họ có cơ thể săn chắc nhất trong giới thể thao.

Một lợi ích khác của bơi lội là nó tốt cho cả người có chấn thương trên cơ thể, dù đó là chấn thương đầu gối, đau lưng, mắt cá chân hay khớp. Nước sẽ làm mạnh các cơ bắp mà không gây chấn thương như các môn chạy, hoặc luyện tập sức mạnh.

Nếu bạn không thích bơi, bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ trong nước, cũng rất tốt cho sức khỏe.

Luyện tập cường độ cao

Tập luyện cường độ cao hay còn gọi là HIIT là khi bạn tham gia vào một giai đoạn tập luyện cường độ cao, sau đó là giai đoạn phục hồi nhịp độ chậm hơn. Bạn có thể làm theo nhiều cách. Ví dụ bạn sử dụng một xe đạp đứng yên. Bạn khởi động 5-10 phút để làm tăng nhịp tim và lưu thông máu đến các cơ bắp. Sau đó bạn tăng cường độ lên bằng cách tăng lực cản lên 70% và đạp thật nhanh trong 30-45 giây. Sau đó bạn chuyển lực cản xuống 25% và đạp chậm trong giai đoạn phục hồi 90-120 giây.

Nếu bạn cần nhiều thời gian để phục hồi cũng không sao, đây là kiểu bài tập giúp giảm cân và tăng sức mạnh. Trước khi tập bài này bạn nên kiểm tra với bác sĩ cho đảm bảo.

Luyện tập xoay vòng

Luyện tập xoay vòng kết hợp một số nguyên tắc tương tự như luyện tập cường độ cao. Bài tập này khiến cả cơ thể phải vận động và thực hiện theo trình tự: tập hết sức - nghỉ ngơi/phục hồi.

Luyện tập xoay vòng thú vị bởi nó bao gồm nhiều bài tập khác nhau, không nhàm chán. Bạn có thể tập ở nhà, ở phòng tập và thậm chí không cần dụng cụ nào. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chọn 3-4 bài tập và làm chúng lần lượt, mỗi bài khoảng 30s. Bạn nghỉ trong vòng 90s rồi lại làm tiếp, cứ thế 4,5 vòng. Nó không tốn quá nhiều thời gian và phù hợp cho buổi sáng.

Luyện tập cường độ thấp

Dạng bài tập này có thể thiết thực với bạn hơn là tập HIIT. Bạn có thể kết hợp giữa đi bộ và chạy chậm. Bài luyện tập cơ bản gồm:
  1. Đi bộ ở tốc độ trung bình trong 3-5 phút.
  2. Chạy bộ chậm, tốc độ nhanh hơn một chút, trong 90s.
  3. Quay trở lại tốc độ thông thường trong 3-5 phút
  4. Lặp đi lặp lại trong vòng 30 phút.
Tập luyện cường độ thấp là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và giảm cân. Cơ thể sẽ phản ứng tốt với các biến thể trong cường độ tập luyện và đáp ứng bằng cách cung cấp các cải tiến và thay đổi. Kiểu bài tập này cũng phù hợp với người cao tuổi hoặc người gặp chấn thương.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận